03/07/2024 lúc 14:22 (GMT+7)
Breaking News

TS.BS Lã Thanh Hà: Đóa hoa đẹp của ngành y tế

TS.BS Lã Thanh Hà, Giảng viên Bộ môn da liễu - Trưởng Khoa Da liễu, Nguyên Trưởng Bộ môn Da liễu (Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam) là một trong số ít các chuyên gia hàng đầu đi tiên phong trong lĩnh vực da liễu và thẩm mỹ da hiện nay. Trực tiếp phụ trách chuyên môn tại phòng khám chuyên khoa da liễu Dr. Lã Hà (Lã Hà Clinic), TS.BS Lã Hà chính là người đã tái sinh làn da cho hàng ngàn bệnh nhân gặp các vấn đề nghiêm trọng về mụn, sẹo, nám, nhiễm độc da…

TS.BS Lã Thanh Hà, Giảng viên Bộ môn da liễu - Trưởng Khoa Da liễu, Nguyên Trưởng Bộ môn Da liễu (Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam) là một trong số ít các chuyên gia hàng đầu đi tiên phong trong lĩnh vực da liễu và thẩm mỹ da hiện nay. Trực tiếp phụ trách chuyên môn tại phòng khám chuyên khoa da liễu Dr. Lã Hà (Lã Hà Clinic), TS.BS Lã Hà chính là người đã tái sinh làn da cho hàng ngàn bệnh nhân gặp các vấn đề nghiêm trọng về mụn, sẹo, nám, nhiễm độc da…

BS. Lã Thanh Hà từng là thủ khoa đầu vào và đầu ra của Học viện Quân y. Sau đó, bà tiếp tục theo học Chuyên Khoa Răng Hàm Mặt - Bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và tái tạo khóa I của Học Viện Quân Y và Bác sĩ Da liễu tại ĐH Y Hà Nội. Hai ngành học này giúp BS. Lã Hà đã tích lũy những kiến thức và chuyên môn hiếm có để theo đuổi nghiên cứu về Da liễu Thẩm mỹ, một lĩnh vực vừa là nội khoa vừa là ngoại khoa và tạo hình thẩm mỹ ít xâm lấn, đòi hỏi kiến thức sâu sắc về cấu trúc da và dưới da. Chính niềm đam mê bất tận và trách nhiệm là một giảng viên đã tiếp lửa cho bà học đến hết bậc học cao nhất của bác sĩ Da liễu với thành tích xuất sắc.

 

TS.BS Lã Thanh Hà.

Luôn phấn đấu để hoàn thiện năng lực chuyên môn và khoa học, TS.BS Lã Thanh Hà đã được nhà trường cử đi công tác và học tập tại nước ngoài với mục tiêu học hỏi kinh nghiệm và tham gia các khóa học đào tạo liên tục tại nhiều nước như: Mỹ, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore… Hiện nay, bà là Hội viên Hội Da liễu Việt Nam, Hội viên Hội Da liễu Châu Âu. Đặc biệt, TS.BS Lã Hà từng mời chuyên gia tại Đức sang Việt Nam đào tạo về kỹ thuật lăn kim vi điểm để trị mụn sẹo cũng như theo học tại Singapore, Hàn Quốc về Laser thẩm mỹ và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc; học Thẩm mỹ nội khoa tại Thái Lan; sang Hoa Kỳ học hỏi kỹ thuật về trẻ hóa làn da ít xâm lấn và tâm lý học về ảnh hưởng của mụn sẹo lên người bệnh... Mang những kiến thức, kinh nghiệm quý báu đó về áp dụng trong công việc, TS.BS Lã Hà đã chữa thành công hàng ngàn ca bệnh da, nhất là những ca mụn sẹo nặng, kể các ca đã bị "trả về" từ các cơ sở khác, thậm chí cả những du học sinh quốc tế từng chữa mụn không thành công tại nước ngoài.

Từ tâm huyết mang y học hiện đại tiên tiến văn minh kết hợp với tinh hoa của nền y học cổ truyền, để đưa ra kết quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân gặp vấn đề về da liễu, TS.BS Lã Thanh Hà đã thành lập Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Dr. Lã Hà (Lã Hà Clinic). Lã Hà Clinic có địa chỉ tại 40 Ngõ 91 Trần Duy Hưng, Hà Nội và thuộc Top 5 phòng khám da liễu thẩm mỹ hàng đầu tại Hà Nội. Dù không quảng cáo trong nhiều năm nay nhưng phòng khám của bác sĩ Hà vẫn không ngừng phát triển và luôn được khách hàng trong nước, kiều báo nước ngoài và khách hàng quốc tế như Campuchia, Ấn độ, Pháp, Đức, đặc biệt là Hàn Quốc,… tin tưởng và lựa chọn.  Trong suốt hơn 15 năm gắn bó với nghề, BS. Hà đã hồi sinh cho hàng chục nghìn làn da, ngay cả những làn da của bệnh nhân bị “trả về” từ nhiều cơ sở trong sự bi quan tuyệt vọng. Đó chính là lý do BS Hà được khách hàng là Nguyên Chủ tịch ngân hàng Vietinbank vịnh thành thơ và ưu ái gọi cái tên “Bàn tay vàng Bác sĩ Lã Hà”. Đài Truyền Hình Việt Nam VTV cũng ưu ái gọi bà là “Bác sĩ tái sinh làn da” trong phóng sự của mình. BS. Hà chia sẻ: “Tôi không chỉ quan tâm đến kết quả sau điều trị mà còn phải là hiệu quả bền vững, hồi phục nhanh ngay trong từng giai đoạn điều trị để bệnh nhân có thể trở về với cuộc sống mà không bị gián. Mỗi công nghệ, phương pháp tôi luôn nghiên cứu kỹ càng để có thể áp dụng trúng mục tiêu đích, khắc phục các vấn đề về da, rút ngắn thời gian và hiệu quả, an toàn.” 

Một ca bệnh đặc biệt mới đây mà BS. Hà điều trị thành công mới đây, đó là Sovantha Sao - con của một tướng lĩnh quân đội cấp cao tại Campuchia, được cử sang Việt Nam du học tại Học viện Quân Y. Đã từng chữa trị mụn ở nhiều cơ sở Campuchia và cả Thái Lan, Việt Nam nhưng tình trạng mụn vẫn không cải thiện mà còn biến dạng thương tổn nặng nề khiến Sao  chán nản, buồn bã, tuyệt vọng suy kiệt sức khỏe. Đó cũng là khó khăn thêm nhiều cho việc thành công trong điều trị của bác sĩ. “Với những trường hợp khác, tôi chỉ áp dụng kỹ thuật thông thường hoặc laser là được nhưng với Sovantha Sao, tôi buộc phải dùng phương pháp phẫu thuật mới đảm bảo làm sạch tới đáy của thương tổn. Mỗi lần, thời gian điều trị kéo dài mấy tiếng đồng hồ mới có thể nạo sạch, cắt bỏ từng tổn thương cho bạn ấy. Khi đó, tôi luôn phải động viên, trò chuyện dành  tình cảm yêu thương cho em để em ấy không còn căng thẳng, sợ hãi. Tôi chỉ dám nghĩ trong  mong ước và  đặt mục tiêu cho mình  trong thời gian 3 tháng cố gắng  điều trị ổn định như bao ca bệnh mụn sẹo khác. Dù là mong manh với ca bệnh của Sao nhưng tôi vẫn thầm hy vọng và quyết tâm. Sau gần hơn 1 tháng, các u cục đã được xử lý tốt, tổn thương đang dần tự lấp đầy, mụn mủ giảm và các cồi mụn dưới da nhô lên dày đặc. Tôi đổi phác đồ mới, may mắn thay, sau 3 tháng điều trị, làn da của Sao đã gần như lành lại. Niềm vui không thể tả nổi trong tôi và các đồng nghiệp đã cùng tôi theo sát ca bệnh này” - Bác sĩ Lã Hà tâm sự trong dòng hồi tưởng. Niềm vui của người bác sĩ khi đã lại “tái sinh”  thành công làn da, đưa họ tự tin trở về với cuộc sống. Gia đình Sovantha Sao cũng vô cùng hạnh phúc khi gặp lại con trai, ông bà nước bạn đã trân trọng gửi tặng Bác sĩ Lã Hà bức tranh Angcovat đẹp linh thiêng làm kỷ niệm.

Hình ảnh bệnh nhân người Campuchia - Sovantha Sao trước và sau khi được TS.BS Lã Thanh Hà điều trị thành công.

Sau những giờ phút say mê, tận tâm cống hiến, trở về với tổ ấm gia đình hạnh phúc, TS.BS Lã Thanh Hà lại là người vợ đảm, người mẹ chu toàn của chồng và các con. Bà luôn được nhiều phụ huynh bày tỏ sự ngưỡng mộ trong việc dạy con bởi cả 2 người con gái của bà đều giỏi giang, thành đạt tại Mỹ.

Từ những dấu ấn sâu đậm mà TS.BS Lã Thanh Hà đã đóng góp cho ngành y tế, đặc biệt là với chuyên ngành da liễu, những ca điều trị thành công của bà được vinh danh trang trọng trên Cổng thông tin của Bộ Y Tế - Trung tâm Truyền Thông Giáo Dục Sức Khỏe Trung Ương. TS.BS Lã Thanh Hà cũng nhiều lần được Đài Truyền Hình Việt Nam mời làm chuyên gia về sắc đẹp và làn da trên nhiều chương trình như Chuyển Động 24H, Khỏe Để Đẹp Hơn, Cơ Thể Bạn Nói Gì,... Đặc biệt, năm 2021, Tổng Công Ty Truyền Hình Cáp Việt Nam đã khắc họa đầy đủ chân dung BS. Hà trong chương trình “Blouse Trắng” tôn vinh các y bác sĩ có nhiều đóng góp cho nền y học Việt Nam.