13/05/2024 lúc 09:51 (GMT+7)
Breaking News

Trường Tiểu học Yên Tiến đẩy mạnh các hoạt động giáo dục toàn diện

VNHN - Trong những năm qua, Trường Tiểu học Yên Tiến (Ý Yên, Nam Định) đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, xây dựng trường học có cảnh quan xanh, sạch, đẹp và môi trường học tập thân thiện, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

VNHN - Trong những năm qua, Trường Tiểu học Yên Tiến (Ý Yên, Nam Định) đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, xây dựng trường học có cảnh quan xanh, sạch, đẹp và môi trường học tập thân thiện, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Trao đổi với phóng viên, Cô giáo Bùi Thị Hồng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hiện nay toàn trường có 26 lớp với tổng số 860 học sinh, cán bộ giáo viên và công nhân viên của nhà trường là 46 người, trong đó 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn”.

Trường Tiểu học Yên Tiến – nơi ươm mầm những tài năng

Để nâng cao chất lượng đào tạo nhà trường luôn quan tâm bồi dưỡng phẩm chất, đạo đức, trình độ năng lực cho đội ngũ giáo viên bằng nhiều hình thức như: Học tập lý luận chính trị, tập huấn chuyên môn, tổ chức các buổi hội thảo, sinh hoạt chuyên đề cấp trường, tham gia cấp cụm, cấp huyện. Vì vậy đội ngũ giáo viên nhà trường có trình độ chuyên môn vững vàng, phương pháp giảng dạy linh hoạt, hiệu quả. Vinh dự cho nhà trường năm 2019 có 1 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh và là một trong mười giáo viên xuất sắc nhất tỉnh.

Các hoạt động ngoài giờ lên lớp được Trường Tiểu học Yên Tiến triển khai hiệu quả (Học sinh tìm hiểu về các di tích lịch sử tại địa phương)

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học, nhà trường thực hiện đầy đủ, nghiêm túc nội dung chương trình và kế hoạch dạy học, triển khai đầy đủ các hoạt động giáo dục đảm bảo tiêu chí phát triển toàn diện cho học sinh. Cùng với việc đa dạng hóa các hình thức học tập, duy trì tổ chức các câu lạc bộ như bơi lội, tiếng anh, giáo dục kỹ năng sống....; chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong phạm vi nhà trường, các làng nghề, các khu di tích lịch sử của địa phương như đền thờ liệt sĩ Tống Văn Trân, đền thờ Bác Hồ,... Chính vì vậy phụ huynh rất tin tưởng vào chất lượng giáo dục của nhà trường, các phong trào của Trường tổ chức đều được phụ huynh chia sẻ, ủng hộ và đồng hành trong cả quá trình triển khai.

Hoạt động trải nghiệm của cô và trò Trường Tiểu học Yên Tiến tại làng nghề của địa phương

Được trực tiếp trải nghiệm về quy trình sản xuất của các sản phẩm truyền thống giúp các bạn học sinh càng thêm yêu, trân trọng thành quả lao động

Một trong những giải pháp thiết thực để thu hút phụ huynh đồng hành cùng nhà trường đó là để phụ huynh trải nghiệm các hoạt động cùng học sinh.

Không gian lớp học, vườn trường xanh - sạch - đẹp có phần đóng góp, ủng hộ vô cùng quan trọng của các bậc phụ huynh

Ngoài ra để tạo không khí vui tươi và phấn khởi cho các con sau mỗi giờ học nhà trường còn tổ chức dân vũ bằng cách giao nhiệm vụ cho mỗi lớp 1 tuần sưu tầm, lựa chọn, chủ trì hướng dẫn 1 bài dân vũ. Chính nhờ phương pháp ấy mà mỗi năm học, trường có ít nhất 26 bài nhảy dân vũ bên cạnh những bài truyền thống.

Những hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, nhảy dân vũ được Trường Tiểu học Yên Tiến tổ chức từ lâu với mong muốn tạo động lực, bổ trợ để nâng cao chất lượng giáo dục trong trường học. “Việc này không chỉ giúp thầy cô và học sinh có những phút giây thư giãn, vui vẻ sau giờ học căng thẳng, mà còn khiến mối quan hệ thầy trò trở nên khăng khít hơn. Ngoài ra, chúng tôi cũng hy vọng qua các hoạt động này, học sinh sẽ năng động và tự tin hơn trong môi trường tập thể” - Cô giáo Bùi Thị Hồng chia sẻ.

Học sinh Trường Tiểu học Yên Tiến tự tin tham gia các hoạt động

Thành công của Trường Tiểu học Yên Tiến là học sinh luôn được đánh giá tự tin, năng động và khả năng xử trí tình huống thực tế trong cuộc sống thông qua việc đổi mới phương pháp giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống, tập trung giáo dục về truyền thống văn hóa, lịch sử dân tộc.

Hưởng ứng phong trào giáo dục STEM - một trong những hoạt động điểm sáng nhằm đổi mới các hoạt động giáo dục trong các nhà trường. Năm 2018, Trường Tiểu học Yên Tiến vinh dự được chọn là địa điểm tổ chức ngày hội Stem cho hơn 40 trường tiểu học trên toàn huyện. Thông qua chuỗi hoạt động nhân Ngày hội Stem, các giá trị và phương pháp giáo dục Stem được lan tỏa và khơi dậy niềm đam mê khoa học, sự tìm tòi, khám phá, sáng tạo của các em học sinh. Đây cũng là cơ hội để tất cả các em học sinh cũng như giáo viên được trải nghiệm những cách tiếp cận mới trong dạy và học.

Với những biện pháp tích cực, chất lượng giáo dục của Trường Tiểu học Yên Tiến luôn đạt kết quả cao, trở thành nơi gửi gắm niềm tin của các bậc phụ huynh, là điểm tựa để các em học sinh vững bước trên con đường tri thức./.

Năm 2016 – 2017: Trường Tiểu học Yên Tiến được UBND Nam Định tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, được Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định công nhận là Trường đạt chuẩn xanh – sạch – đẹp – an toàn và Trường có thư viện đạt chuẩn tiên tiến. Năm 2018: Trường được Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định công nhận kiểm định chất lượng mức độ 3. Từ 2013 đến 2019: Nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND tỉnh Nam Định công nhận tập thể lao động xuất sắc.