29/03/2024 lúc 14:24 (GMT+7)
Breaking News

Trường Tiểu học Ngô Quyền: Nhìn lại 5 năm nỗ lực và phấn đấu trong công tác dạy và học.

VNHN – Được thành lập vào năm 1992, trải qua 28 năm một chặng đường hình thành và phát triển, trường Tiểu học Ngô Quyền đã dần từng bước đi lên, phát triển vững mạnh trong sự nghiệp giáo dục. Giờ đây, tọa lạc tại số 18 Lê Duẩn, phường Tân Thành, Tp. Buôn Ma Thuột với một ngôi trường khang trang, đầy đủ cơ sở vật chất, cùng đội ngũ cán bộ, công nhân viên có trình độ chuyên môn cao, luôn luôn nhiệt huyết với nghề, là một cơ sở giáo dục mà nhiều bậc phụ huynh tin tưởng để gửi gắm con em.

VNHN – Được thành lập vào năm 1992, trải qua 28 năm một chặng đường hình thành và phát triển, trường Tiểu học Ngô Quyền đã dần từng bước đi lên, phát triển vững mạnh trong sự nghiệp giáo dục. Giờ đây, tọa lạc tại số 18 Lê Duẩn, phường Tân Thành, Tp. Buôn Ma Thuột với một ngôi trường khang trang, đầy đủ cơ sở vật chất, cùng đội ngũ cán bộ, công nhân viên có trình độ chuyên môn cao, luôn luôn nhiệt huyết với nghề, là một cơ sở giáo dục mà nhiều bậc phụ huynh tin tưởng để gửi gắm con em.

 Trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 vào năm 2001, chưa dừng lại ở đó, thầy và trò trường tiểu học Ngô Quyền qua các thời kỳ đã không ngừng nỗ lực trong công tác dạy và học, đổi mới trong giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất, từng bước đi lên và trở thành một trong hai trường đầu tiên của Tp. Buôn Ma Thuột đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 năm 2018. 

Cô Phạm Thị Thanh Thuỷ - Hiệu trưởng trường Tiểu học Ngô Quyền.

Hiện nay, nhà trường có 49 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên là những người có chuyên môn cao, có trách nhiệm và lòng nhiệt huyết trong sự nghiệp “trồng người”, trong đó có 03 giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia (02 cán bộ quản lý), 04 giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh và 07 giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố. Chất lượng giáo dục trong 5 năm vừa qua (2015-2020), trường đạt tỷ lệ học sinh lên lớp trên 99.9%, có 6 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp quốc gia, 127 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp Tỉnh và hơn 300 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp Thành phố. Bên cạnh đó, trường cũng đã tích cực tham gia các phong trào, các cuộc thi, hoạt động thể dục thể thao đạt được nhiều thành tích, thứ hạng cao như Huy chương Bạc cấp Quốc gia tại cuộc thi giải toán bằng tiếng việt, Huy chương Vàng môn bơi lội tại Hội khỏe Phù Đổng cấp Tỉnh…

Bên cạnh những thành tích học tập, trường đã đạt danh hiệu thi đua Tập thể Lao động xuất sắc trong nhiều năm liền, được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước (2006-2007), Huân chương Lao động hạng Nhì (2016-2017), Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ (2014-2015), Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục và Đào tạo (2015-2016),… cùng nhiều bằng khen, cờ thi đua của chính quyền địa phương trong nhiều năm liền.

Một góc trường buổi chào cờ đầu tuần.

Để có được những thành tích trên là cả một quá trình cùng chung tay nỗ lực, phấn đấu của thầy và trò, của các bậc phụ huynh trường Tiểu học Ngô Quyền và sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền. Cùng với đó là sự đổi quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, nâng cao chất lượng quản lý bằng công nghệ thông tin, tăng cường công tác bồi dưỡng cán bộ giáo viên. Cũng từ đó đã góp phần xây dựng được đội ngũ quản lý, lãnh đạo cấp ủy có tâm huyết, có trách nhiệm dám nghĩ, dám làm và luôn đi đầu trong mọi công việc, trăn trở vì tập thể như: công tác quản lý, xã hội hóa giáo dục, công tác kiểm tra, quy chế dân chủ, ... Luôn đổi mới phương pháp làm việc: gọn nhẹ (giảm họp), tăng cường thông báo, đầu tư thời gian tổ chức hội thảo về đổi mới phương pháp dạy học. Tranh thủ sự lãnh đạo, sự hỗ trợ của các cấp uỷ đảng của Chính quyền địa phương, ngành Giáo dục và Đào tạo của cha mẹ học sinh trong việc huy động học sinh ra lớp, nâng cao chất lượng dạy học, hỗ trợ kinh phí xây dựng trường lớp nhờ vậy công tác xã hội hóa được đẩy mạnh và thu được kết quả phấn khởi tích cực từ đó đã góp phần hoàn thiện về xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng theo hướng hiện đại…v/v.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Ngô Quyền.

Cô Phạm Thị Thanh Thuỷ - Hiệu trưởng trường Tiểu học Ngô Quyền chia sẻ: “Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và các em học sinh của trường luôn biết ơn tới các nhà quản lý, thầy, cô giáo của các thế hệ đi trước đã cống hiến cho ngôi trường này. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, chúng tôi sẽ luôn phải nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để đạt được nhiều thành tích cao hơn trong công tác dạy và học. Đồng thời, để mỗi học sinh khi ra trường hay trưởng thành đều nhớ về Ngô Quyền, nhớ ngôi nhà thứ 2 đã từng gắn bó và cũng là nơi tin cậy để phụ huynh gửi gắm con em mình.”

Thực hiện nhiệm vụ trong năm học mới 2020-2021, tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo Đảng, ngành Giáo dục và Đào tạo để tăng cường cơ sở vật chất, thực hiện kế hoạch về công tác số lượng theo tiêu chuẩn trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Thực hiện, triển khai tốt kế hoạch chương trình Giáo dục phổ thông mới phù hợp điều kiện thực tiễn của địa phương. Đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động do ngành và cấp trên tổ chức, cùng với thực hiện phong trào xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực có hiệu quả hơn. Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh và có tính bền vững, xây dựng trường chất lượng cao và chất lượng giáo dục toàn diện.