29/03/2024 lúc 14:27 (GMT+7)
Breaking News

Trường THCS Thiệu Hoà (Thanh Hoá): Phòng chống đuối nước, an toàn trường học cho các em học sinh

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước và an toàn trường học, góp phần đảm bảo tính mạng cho các em học sinh, đặc biệt là trong dịp hè 2022, cũng như tạo điều kiện để các em có cơ hội tham gia học bơi và thực hành bơi, qua đó nâng cao sức khoẻ và rèn luyện các kỹ năng tự bảo vệ mình trước các nguy cơ mất an toàn, sáng ngày 13-5-2022, Trường THCS Thiệu Hoà, huyện Thiệu Hoá đã tổ chức chuyên đề ngoại khoá tuyên truyền phòng chống đuối nước,

Tham dự có đại diện Cấp uỷ, chính quyền địa phương; Ban đại diện cha mẹ học sinh; CBGVNV và hơn 260 học sinh của nhà trường.

Hơn 260 em học sinh Trường THCS Thiệu Hoà đã có mặt tham gia buổi chuyên đề ngoại khoá.

Theo đó: Thực hiện công văn chỉ đạo số 121, ngày 6/5/2022 của Phòng GD&ĐT huyện Thiệu Hoá về việc tăng cường công tác phòng, chống đuối nước đối với trẻ em, học sinh, Trường THCS Thiệu Hoà đã nhanh chóng vào cuộc và chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện chỉ đạo nêu trên.

Giáo viên bộ môn đang hướng dẫn các em học sinh thực hiện kỹ năng sơ cứu tai nạn đuối nước.

Tại buổi chuyên đề ngoại khoá, các em học sinh đã được thầy giáo Trần Văn Lam – GV bộ môn Thể dục, tuyên truyền về những kiến thức và kỹ năng về phòng, chống đuối nước như: Thực trạng trẻ em bị đuối nước trong thời gian gần đây; nguyên nhân dẫn đến đuối nước ở trẻ em; một số kỹ năng để nhận biết vùng nước nguy hiểm ở biển, sông, suối, ao, hồ; kỹ năng sơ cứu người bị đuối nước.

Cũng tại buổi thực hiện chuyên đề ngoại khoá, các em học sinh còn được thầy giáo Nguyễn Thành Huy – GV Tổng phụ trách Đội, tuyên truyền về trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích, gồm các nội dung: Phân loại tai nạn thương tích theo nguyên nhân; một số biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích đối với học sinh.

Có mặt tham gia buổi chuyên đề ngoại khoá, hơn 260 em học sinh của Trường THCS Thiệu Hoà tỏ ra hào hứng, chăm chú lắng nghe từng nội dung tuyên truyền và quan sát, thực hành từng động tác dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

Thầy Lê Đình Hường - HT Trường THCS Thiệu Hoà, phát biểu tại buổi chuyên đề ngoại khoá.

Phát biểu tại buổi ngoại khoá chuyên đề, thầy Lê Đình Hường – Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Bên cạnh việc lồng ghép vào nội dung các môn học chính khoá, việc tổ chức hoạt động ngoại khoá về phòng, chống đuối nước nói riêng, an toàn trường học nói chung, cũng như các kỹ năng sống cho học sinh là rất cần thiết. Thầy Hường còn nhấn mạnh: Qua chuyên đề cũng nhằm đề nghị, phối hợp với Cấp uỷ, chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục và quản lý để học sinh được trang bị thật tốt các kỹ năng, từ đó hạn chế tối đa các sự việc không mong muốn xảy ra. 

Thực tế cho thấy, trong những năm gần đây, trên địa bàn cả nước nói chung và tại địa bàn tỉnh Thanh Hoá nói riêng, tình trạng các em học sinh bị đuối nước và các tai nạn khác, đang diễn ra theo chiều hướng ngày một gia tăng, đặc biệt là vào dịp hè, mà nguyên nhân phần lớn là do các em thiếu các kỹ năng như trên.

Việc tổ chức thực hiện chuyên đề ngoại khoá về tuyên truyền phòng, chống đuối nước, an toàn trường học của Trường THCS Thiệu Hoà, huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá đã cho thấy ý nghĩa giáo dục rất thiết thực và thể hiện được vai trò, trách nhiệm của Ban giám hiệu nhà trường, của các tổ chức Đoàn, Đội, gia đình và Cấp uỷ, chính quyền địa phương đối với trẻ em trong việc giảm thiểu tối đa các tai nạn thương tâm do đuối nước và bảo vệ mình trước những nguy cơ mất an toàn./.

Đình Đông