28/03/2024 lúc 22:13 (GMT+7)
Breaking News

Trường PT Vùng cao Việt Bắc đạt giải nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc gia

Học sinh trường PT Vùng cao Việt Bắc xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật Quốc gia năm học 2021-2022.

Trong không khí sôi nổi rạo rực của tháng 3, trường PT Vùng cao Việt Bắc liên tiếp đón nhận tin vui của các em học sinh tham gia các cuộc thi Học sinh giỏi Quốc gia và Nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc gia năm học 2021-2022.

Thầy và trò trường PT Vùng cao Việt Bắc tại cuộc thi.

Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật Quốc gia năm nay có 144 dự án thuộc 71 đơn vị: 60 Sở Giáo dục và Đào tạo, 11 trường THPT trực thuộc Bộ Giáo dục và đạo tạo, thuộc Trường đại học. Trường PT Vùng cao Việt Bắc có 02 dự án tham gia thuộc lĩnh vực: Khoa học thực vật và Y sinh và Khoa học sức khỏe đã đạt kết quả xuất sắc.

Các em học sinh tham gia cuộc thi.

Dự án “ Nghiên cứu xây dựng quy trình chiết xuất cao lỏng từ cây chum ngây, chó đẻ răng cưa, cà gai leo và đánh giá tác dụng giải độc gan” – Lĩnh vực Y sinh và khoa học sức khỏe với sự tham gia của hai học sinh Vũ Hải Đăng (11A16) và Ngô Phương Anh (11A16) đạt Giải tư. Đặc biệt dự an “Nghiên cứu điều chế chế phẩm thảo mộc phòng trừ sâu hại rau họ hoa thập tự (Brassicacae) từ hợp chất Cinnamyl acetate trong vỏ quế” – Lĩnh vực Khoa học thực vật với sự tham gia của hai học sinh Hoàng Thế Mạnh (12A1) và Trần Ngọc Hiền Nhi (11A16) xuất sắc đạt giải nhất.

Kỳ thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia THPT có 13 em học sinh đã đạt giải ở 04 bộ môn Lịch sử, Địa lý, Ngữ văn và sinh học.

Thành tích của trường PT Vùng cao Việt Bắc là minh chứng sinh động về nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của các thầy, cô giáo và các em học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện vươn lên chiếm lĩnh tri thức đỉnh cao vươn tầm quốc tế. Đặc biệt là những nỗ lực, quyết tâm khắc phục khó khan do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, điều đó chứng tỏ khát vọng được học tập, khát vọng được nghiên cứu khoa học của các em học sinh vùng dân tộc thiểu số.

Một số hình ảnh tại cuộc thi.

Nguyễn Hồng