29/03/2024 lúc 03:04 (GMT+7)
Breaking News

Trường Mầm non Thiệu Đô: Chất lượng dạy và học luôn là mục tiêu số 1

Trên chặng đường hình thành và phát triển, Trường Mầm non Thiệu Đô, TT Thiệu Hoá, huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ đầu tư của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương, sự chỉ đạo, sát sao của ngành Giáo dục huyện, đặc biệt là sự phấn đấu kiên trì, nỗ lực của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường qua các thời kỳ. Nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba (2008), hạng Nhì (2017).
Trường Mầm non Thiệu Đô - Một môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp.

Là một ngôi trường có nhiều thành tích trong phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt". Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ theo đúng chương trình giáo dục mầm non được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, trường Mầm non Thiệu Đô đặc biệt chú trọng quan tâm đến phát triển khả năng của từng trẻ. Hiện nay, nhà trường có cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát, một môi trường sư phạm xanh – sạch – đẹp với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng, nhà hiệu bộ, vườn cổ tích, được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác dạy và học. Với không gian các phòng học rộng, thoáng mát, được trang bị điều hòa cùng các đồ dùng, đồ chơi được sắp xếp trưng bày góc theo từng chủ đề, chủ điểm, theo các mùa một cách sinh động và hấp dẫn, trẻ sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để học tập và phát huy các khả năng của mình. Ngoài ra, nhà trường bố trí các khu vực cho trẻ hoạt động vui chơi, sinh hoạt, học tập ngoài trời một cách khoa học và phù hợp như sân tập thể dục cho trẻ, khu chơi thể thao; khu vực đồ chơi ngoài trời; khu vực trồng rau, trồng cây và chăm sóc cây cối,...để từ đó trẻ có thể thoả sức vui chơi, khám phá, nâng cao sức khoẻ. Xứng đáng với danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II, đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Ngôi trường là nhà, cô giáo là mẹ, các cháu là con tại trường Mầm non Thiệu Đô.

Khắc ghi lời dạy của Bác: “Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ”, các cô giáo Trường Mầm non Thiệu Đô luôn chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy dỗ trẻ một cách chu đáo, khoa học. Nhà trường có 27 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% trình độ trên chuẩn, vững về tay nghề, mến trẻ, nhiệt tình, năng nổ, đoàn kết giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt, nhà trường luôn nhận được sự phối kết hợp của các bậc phụ huynh trong công tác nuôi dưỡng - chăm sóc - giáo dục trẻ. Công tác huy động trẻ ra đúng độ tuổi đạt kết quả cao. Đồng thời, phân công giáo viên đứng lớp đúng người, đúng việc, tạo mọi điều kiện cho giáo viên phát huy thế mạnh của mình, từ đó nâng cao chất lượng cho trẻ, tạo niềm tin cho phụ huynh yên tâm gửi gắm con em.

Nhà trường luôn chú trọng phát triển cho trẻ một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần
Trẻ được tạo điều kiện tốt nhất để học tập và phát huy các khả năng của mình.

Bên cạnh đó, nhà trường luôn chú trọng phát triển cho trẻ một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, với quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm”, nhà trường luôn có chế độ sinh hoạt, học tập phù hợp với từng lứa tuổi. Chế độ dinh dưỡng với thực đơn hợp lý, an toàn, khoa học. Không những vậy nhà trường còn chú trọng đến công tác y tế học đường, có nhân viên chuyên trách và thường xuyên phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn để theo dõi sức khỏe cho trẻ một cách tốt nhất. Việc giữ gìn môi trường sinh hoạt, dụng cụ ăn uống, đồ dùng, đồ chơi của trẻ để phòng chống một số bệnh do virut gây ra, dễ lây lan và gây nguy hiểm tới tính mạng của trẻ được nhà trường đặc biệt quan tâm chú ý. Hàng ngày dụng cụ ăn uống của trẻ đều được hấp, sấy trước khi lấy cho trẻ dùng, theo dõi chặt chẽ mọi sinh hoạt của trẻ để kịp thời xử lý khi trẻ mắc bệnh lây lan như: Đậu mùa, tay, chân, miệng... Vì vậy, trong năm học không có dịch bệnh lây lan, 100% trẻ đến trường được đảm bảo, an toàn về tính mạng. Song song với đó, nhà trường luôn tăng cường đổi mới và cải tiến công tác quản lý cũng như đẩy mạnh chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ nên chất lượng hiệu quả giáo dục từng bước được nâng lên. 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi đã ra lớp và hoàn thành chương trình giáo dục cho trẻ em 5 tuổi. Năm học 2021 – 2022, số nhóm, lớp thực hiện Chương trình GDMN sau sửa đổi là 15, tổng số trẻ đạt 405 cháu, nhóm trẻ đạt 100%, mẫu giáo trẻ đạt 100 %, 11/11 lớp đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá, 13/13 lớp tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm, 13/13 lớp xây dựng trường, lớp xanh - an toàn - thân thiện. Chất lượng CSGD được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ trẻ đạt tốt, khá tăng từ 95.6% lên 97.4% (tăng 1.8% so với năm học trước).

Cô giáo Nguyễn Thị Nghĩa, Hiệu trưởng trường Mầm non Thiệu Đô.

Chia sẻ về nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Nghĩa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường đã bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, của tỉnh Thanh Hóa về công tác giáo dục trong giai đoạn mới, các Nghị quyết của Đảng bộ, HĐND, UBND Thị trấn, của phòng giáo dục và đào tạo huyện để chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của nhà trường có trọng tâm, trọng điểm, thực hiện đúng các mục tiêu, nội dung và nhiệm vụ đã đặt ra theo kế hoạch trong năm học, tuỳ theo tình hình thực tế để linh hoạt áp dụng. Luôn làm tốt công tác tuyên truyền để cán bộ giáo viên, nhân viên phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt công việc được giao. Đặc biệt, phấn đấu trong năm học này và những năm tiếp theo công tác thi đua của nhà trường có nhiều thành tích được các cấp, các ngành ghi nhận, khen thưởng. Bên cạnh đó, chú trọng nâng cao chất lượng mũi nhọn, cố gắng có giáo viên đạt giải giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, học sinh tham gia đạt giải cấp tỉnh. Cùng với đó, cũng mong muốn đề nghị địa phương đầu tư trang thiết bị, đồ dùng để phục vụ tốt hơn cho công tác dạy và học của các cháu, duy trì công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II”.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đoàn kết, yêu nghề, mến trẻ.

Có thể nhận thấy, sự đồng thuận, đoàn kết của BGH và đội ngũ cán bộ, giáo viên là nền tảng quan trọng để nhà trường đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ “Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá” theo kế hoạch của nhà trường. Năm học 2021 – 2022, nhà trường có 01 giáo viên giỏi cấp tỉnh, có 02 đồng chí đạt giáo viên giỏi cấp huyện, 25 đồng chí đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 3 SKKN cấp huyện, 2 giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 21/27 CBGV, NV hoàn thành tốt nhiệm vụ, 04 GV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 02 giáo viên hoàn thành nhiệm vụ. Bằng sự lao động và nỗ lực, cũng như những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, BGH, cùng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường mầm non Thiệu Đô đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba (2008); Huân chương lao động hạng Nhì (2017). Hằng năm nhà trường được các cấp, các ngành, các đoàn thể cùng các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương tặng bằng khen và giấy khen.

Cô và trò trường Mầm non Thiệu Đô sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích vượt bậc trong phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt".

Với những nền tảng, cơ sở vững chắc có được, tin tưởng rằng, cô và trò trường Mầm non Thiệu Đô sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích vượt bậc, trẻ em trên địa bàn được chăm sóc, giáo dục một cách tốt nhất, xứng đáng là địa chỉ tin cậy nơi gửi trọn niềm tin của các bậc phụ huynh./.

Hải Nam - Hoàng Trang