29/03/2024 lúc 22:17 (GMT+7)
Breaking News

Trường Mầm non Hoằng Trinh: Xứng đáng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Trường Mầm non Hoằng Trinh, xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa được biết đến với cơ sở vật chất khang trang, nhà trường xanh – sạch – đẹp, đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề. Đặc biệt, tháng 04/2022 vừa qua, nhà trường vinh dự đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, xứng đáng là bông hoa đẹp trong vườn hoa giáo dục huyện Hoằng Hóa.
Trường Mầm non Hoằng Trinh với cơ sở vật chất khang trang, xanh - sạch - đẹp để trẻ thoả sức học tập và vui chơi.

Nhìn lại năm học vừa qua, dù còn nhiều khó khăn trong công tác dạy và học của cô và trò do sự ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch Covid-19, nhưng với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp, các đoàn thể, sự chỉ đạo sâu sắc của Phòng Giáo dục và Đào tạo, sự chia sẻ ủng hộ, đồng thuận của các bậc phụ huynh trong suốt thời gian đã tiếp thêm sức mạnh để trường Mầm non Hoằng Trinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Khuôn viên trường rộng rãi thoáng mát.

Trường Mầm non Hoằng Trinh được công nhận trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 từ năm học 2009. Kể từ khi được công nhận trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, nhà trường luôn tiếp tục xây dựng kế hoạch củng cố giữ vững thành quả của một trường chuẩn quốc gia, từng bước phát triển nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, tu bổ cơ sở vật chất để hoàn thiện dần cho việc xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào năm 2021 – 2022. Đánh dấu cột mốc sự trưởng thành và cũng là thành quả xứng đáng với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể nhà trường. Đến nay, nhà trường có 30 cán bộ giáo viên và nhân viên, 13 nhóm lớp với tổng số 372 cháu. Đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường đạt chuẩn 100%, luôn yêu nghề, mến trẻ, nhiệt tình trong công tác và đặc biệt là nhận được sự phối kết hợp của các bậc phụ huynh trong công tác nuôi dưỡng – chăm sóc – giáo dục trẻ. Nhà trường bố trí giáo viên đứng lớp đúng người, đúng việc, tạo mọi điều kiện cho giáo viên phát huy thế mạnh của mình, từ đó nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục tạo niềm tin cho phụ huynh yên tâm gửi gắm con em. Đồng thời việc dạy học cho trẻ được tổ chức linh hoạt, các cô giáo kể cho trẻ những câu chuyện đời thường, tuyên dương người tốt, việc tốt để qua đó hình thành ý thức, nhân cách tốt cho trẻ. Nhiều năm qua, 100% số trẻ được an toàn về thể chất, tinh thần, trẻ nhanh nhẹn, tích cực tham gia các hoạt động vui chơi, học tập.

Phong trào "xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm" được nhà trường thực hiện tốt.

Đặc biệt, sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí, có tinh thần trách nhiệm cuả tập thể hội đồng sư phạm trường Mầm non Hoằng Trinh là nền tảng quan trọng để nhà trường đẩy mạnh thực hiện tốt các phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt, “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm”. Qua đó, nhà trường đã tổ chức cho 100% cháu được học bán trú, được đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thức ăn trong nhà trường. Công tác chăm sóc trẻ, chế độ ăn được nhà trường quan tâm thường xuyên. Tổ chức cho trẻ ăn đúng theo thực đơn và cân đối về an toàn vệ sinh thực phẩm. Phối hợp với trạm y tế của xã để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho trẻ vì vậy không để phát sinh dịch bệnh trong nhà trường. Đồng thời thường xuyên phối hợp với trạm tổ chức cân đo, khám sức khỏe định kỳ cho trẻ để đảm bảo trẻ được phát triển toàn diện nhất. Đến nay chất lượng giáo dục đại trà của nhà trường không ngừng được nâng cao, được các cấp ban ngành khen thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Vườn rau xanh ngát của trường Mầm non Hoằng Trinh.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất trường lớp là một trong những yếu tố có tính quyết định sự thành công trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo. Với vai trò, ý nghĩa đó, nhiều năm qua việc đầu tư xây dựng CSVC trường, lớp học đã được ngành giáo dục, chính quyền địa phương quan tâm, sự ủng hộ có trách nhiệm cao của bậc phụ huynh, thông qua xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định. Các phòng học có các góc học tập được giáo viên trang trí sinh động. Trước cửa lớp là những chậu hoa nhiều màu sắc, tươi tắn, tạo sự gần gũi với thiên nhiên. Trường đã xây dựng, trang trí vườn cổ tích, khu vui chơi để các em có sân chơi bổ ích.

Nhà trường vinh dự được đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Vừa qua, ngày 5/9/2022 tại lễ khai giảng năm học mới, nhà trường đã vinh dự được đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, trong không khí trang trọng vui tươi, phấn khởi và tự hào. Nhà trường cũng được Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hoá đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, từng bước đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng GD&ĐT xã nhà. Thời gian tới, nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ để giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Với những nền tảng, cơ sở vững chắc có được, cùng chúc cho cô và trò trường Mầm non Hoằng Trinh tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích vượt bậc, xứng đáng là địa chỉ tin cậy ươm mầm những chồi non tương lai của đất nước./.

Hải Nam - Hoàng Trang