28/04/2024 lúc 23:54 (GMT+7)
Breaking News

Trường Mầm non Hoằng Tiến: Ngôi nhà thứ hai của trẻ

Trải qua những năm tháng xây dựng và phát triển, trường Mầm non Hoằng Tiến, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hoá đã có những bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng khẳng định vị thế của mình trong ngành giáo dục huyện nhà. Với cơ sở vật chất sáng - xanh – sạch – đẹp, cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, yêu nghề, mến trẻ, trường Mầm non Hoằng Tiến đã trở thành địa chỉ tin cậy của phụ huynh, là ngôi nhà thứ hai của trẻ.
Trường Mầm non Hoằng Tiến - Xứng đáng với danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Trên chặng đường hình thành và phát triển, Trường Mầm non Hoằng Tiến luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ đầu tư của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân địa phương, sự chỉ đạo, sát sao của ngành giáo dục huyện, đặc biệt là sự phấn đấu kiên trì, nỗ lực của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường qua các thời kỳ. Đến nay, nhà trường có một cơ sở vật chất khang trang với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng được trang bị thiết bị cơ bản. Đặc biệt, từ khi triển khai chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, lớp học được trang trí sinh động, khoa học hơn với từng khu vui chơi, góc học tập theo sở thích của trẻ đã tạo cho trẻ hứng thú hơn trong mọi hoạt động và giúp trẻ phát huy tính năng động, hoạt bát, sáng tạo trên tinh thần học mà chơi, chơi mà học. Ngoài ra, nhà trường bố trí các khu vực cho trẻ hoạt động vui chơi, sinh hoạt, học tập ngoài trời một cách khoa học và phù hợp như sân tập thể dục cho trẻ, khu chơi thể thao; khu vực trồng rau, trồng cây và chăm sóc cây cối,... để từ đó trẻ có thể thoả sức vui chơi, khám phá, nâng cao sức khoẻ. Xứng đáng với danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Phòng chức năng được trang bị thiết bị cơ bản.
Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường luôn đoàn kết, yêu nghề, mến trẻ.

Với phương châm: “Con của bạn cũng là con của chúng tôi”, các cô giáo trường mầm non Hoằng Tiến dù nắng hay mưa, hằng ngày vẫn luôn miệt mài với vai trò của một nhà sư phạm, một người mẹ của những đứa con thơ. Đến nay, nhà trường có 36 cán bộ giáo viên, nhân viên, 100% cán bộ giáo viên nhà trường đạt chuẩn. Năm học 2022 - 2023, nhà trường có 02 đồng chí đạt danh hiệu LĐTTXS cấp huyện, 03 SKKN được xếp loại cấp huyện. Đội ngũ giáo viên luôn nhiệt tình trong công tác, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có tinh thần đoàn kết nội bộ, có phẩm chất đạo đức, yêu nghề, mến trẻ và luôn nhận được sự phối kết hợp của các bậc phụ huynh trong công tác nuôi dưỡng – chăm sóc – giáo dục trẻ. Các đoàn thể trong trường duy trì tốt mọi nề nếp hoạt động, tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào mạnh mẽ. Nhà trường bố trí giáo viên đứng lớp đúng người, đúng việc, tạo mọi điều kiện cho giáo viên phát huy thế mạnh của mình, từ đó nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục. Đồng thời việc dạy học cho trẻ được tổ chức linh hoạt hơn, các cô giáo đan xen nhiều hoạt động bổ ích, kể cho trẻ nghe những câu chuyện đời thường, tuyên dương người tốt, việc tốt để qua đó hình thành ý thức, nhân cách tốt cho trẻ.

Trẻ được các cô kể cho nghe những bài học hay, câu chuyện ý nghĩa để từ đó hình thành ý thức, nhân cách tốt cho trẻ.

Bên cạnh đó, nhà trường luôn chú trọng phát triển cho trẻ một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Hiện nay, nhà trường có 385 trẻ, chia thành 14 nhóm lớp. Với quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm”, xây dựng “Trường mầm non hạnh phúc”, nhà trường luôn có chế độ sinh hoạt, học tập phù hợp với từng lứa tuổi. Đặc biệt, nhà trường thực hiện các chính sách ưu tiên trong giáo dục đối với trẻ khuyết tật học hòa nhập. Chủ động linh hoạt tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục, hỗ trợ trẻ khuyết tật nhằm tạo điều kiện để trẻ khuyết tật được học hòa nhập có chất lượng. Thường xuyên tổ chức tốt các ngày hội, ngày lễ cho trẻ như: Ngày hội đến trường, Tết trung thu, Noen, Chào năm mới 2023, Chương trình giao lưu cháu yêu chú bộ đội... Qua đó, chất lượng giáo dục của trẻ ngày càng tiến bộ, đạt được những thành tích đáng khích lệ. Năm học 2022 - 2023, nhà trường có 2 cháu tham gia hội thi “Bé với làn điệu dân ca” cấp huyện đạt giải Nhì toàn đoàn, 01 cháu đạt giải Nhì cấp tỉnh. 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi đã ra lớp và hoàn thành chương trình giáo dục mầm non. 

Nhà trường tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho trẻ thỏa sức học tập và vui chơi.

Trường Mầm non Hoằng Tiến luôn thực hiện tốt quy định về môi trường giáo dục “Xanh, an toàn, lành mạnh, thân thiện”, 100% số trẻ được an toàn về thể chất, tinh thần, trẻ nhanh nhẹn, tích cực tham gia các hoạt động vui chơi, học tập. Công tác chăm sóc trẻ, chế độ dinh dưỡng được nhà trường quan tâm thường xuyên, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra ngộ độc thức ăn trong nhà trường. Tổ chức cho trẻ ăn đúng theo thực đơn và cân đối, đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm. Phối hợp với trạm y tế của xã để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho trẻ vì vậy không để phát sinh dịch bệnh trong nhà trường. Đồng thời thường xuyên phối hợp với trạm tổ chức cân đo, khám sức khỏe định kỳ cho trẻ để đảm bảo trẻ được phát triển tốt nhất.

Mỗi ngày đi học là một ngày vui với các trẻ trường Mầm non Hoằng Tiến.

Có thể nhận thấy, sự đồng thuận, đoàn kết của BGH và đội ngũ cán bộ, giáo viên là nền tảng quan trọng để nhà trường đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Đến nay chất lượng giáo dục đại trà của nhà trường không ngừng được nâng cao, được các cấp ban ngành biểu dương, khen thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Nhà trướng chú trọng cho trẻ được phát triển một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Với những nền tảng, cơ sở vững chắc có được, tuy trước mắt còn nhiều khó khăn thử thách, rất cần sự quan tâm nhiều hơn của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp mới đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục, song tin tưởng rằng trường Mầm non Hoằng Tiến sẽ ngày càng phát triển đi lên, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ tại địa phương, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của phụ huynh, ngôi nhà thứ hai của trẻ./.

Hoàng Trang