26/04/2024 lúc 12:15 (GMT+7)
Breaking News

Trường Mầm non Hoằng Long: Xây dựng trường học thân thiện, lấy trẻ làm trung tâm

Trải qua 58 năm xây dựng và phát triển, trường Mầm non Hoằng Long, phường Long Anh, TP Thanh Hoá đã có những bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng khẳng định vị thế của mình trong ngành giáo dục thành phố. Trong những năm học gần đây chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục toàn diện đạt yêu cầu chuẩn, ổn định và phát triển tương đối vững chắc, vị thế của nhà trường từng bước được khẳng định, đáp ứng kịp thời yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục trong thời kỳ Đất nước hội nhập.
Trường Mầm non Hoằng Long với khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, xanh - sạch - đẹp.

Nhìn lại năm học vừa qua, dù còn nhiều khó khăn trong công tác dạy và học của cô và trò do sự ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch Covid-19, nhưng với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp, các đoàn thể, sự chỉ đạo sâu sắc của Phòng Giáo dục và Đào tạo, sự chia sẻ ủng hộ, đồng thuận của các bậc phụ huynh trong suốt thời gian đã tiếp thêm sức mạnh để trường Mầm non Hoằng Long hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhà trường bố trí các khu vực cho trẻ hoạt động vui chơi, sinh hoạt, học tập ngoài trời một cách khoa học và phù hợp.

Là một ngôi trường có nhiều thành tích trong phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt". Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ theo đúng chương trình giáo dục mầm non được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, trường Mầm non Hoằng Long đặc biệt chú trọng quan tâm đến phát triển khả năng của từng trẻ. Hiện nay, nhà trường có cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát, một môi trường sư phạm xanh – sạch – đẹp với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng, nhà hiệu bộ, vườn cổ tích, được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác dạy và học. Với không gian các phòng học rộng, thoáng mát, được trang bị điều hòa cùng các đồ dùng, đồ chơi được sắp xếp trưng bày góc theo từng chủ đề, chủ điểm, theo các mùa một cách sinh động và hấp dẫn, trẻ sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để học tập và phát huy các khả năng của mình. Ngoài ra, nhà trường bố trí các khu vực cho trẻ hoạt động vui chơi, sinh hoạt, học tập ngoài trời một cách khoa học và phù hợp như sân tập thể dục cho trẻ, khu chơi thể thao; khu vực đồ chơi ngoài trời; khu vực trồng rau, trồng cây và chăm sóc cây cối,...để từ đó trẻ có thể thoả sức vui chơi, khám phá, nâng cao sức khoẻ. Xứng đáng với danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I, đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Các cô giáo Trường Mầm non Hoằng Long luôn chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy dỗ trẻ một cách chu đáo, khoa học.

Với khẩu hiệu “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, các cô giáo Trường Mầm non Hoằng Long luôn chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy dỗ trẻ một cách chu đáo, khoa học. Nhà trường có 21 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% trình độ đạt chuẩn, vững về tay nghề, mến trẻ, nhiệt tình, năng nổ, đoàn kết giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt, nhà trường luôn nhận được sự phối kết hợp của các bậc phụ huynh trong công tác nuôi dưỡng - chăm sóc - giáo dục trẻ. Công tác huy động trẻ ra đúng độ tuổi đạt kết quả cao. Đồng thời, phân công giáo viên đứng lớp đúng người, đúng việc, tạo mọi điều kiện cho giáo viên phát huy thế mạnh của mình, từ đó nâng cao chất lượng cho trẻ, tạo niềm tin cho phụ huynh yên tâm gửi gắm con em.

Chế độ dinh dưỡng của trẻ với thực đơn hợp lý, an toàn, khoa học.

Bên cạnh đó, nhà trường luôn chú trọng phát triển cho trẻ một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, với quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm”, nhà trường luôn có chế độ sinh hoạt, học tập phù hợp với từng lứa tuổi. Chế độ dinh dưỡng với thực đơn hợp lý, an toàn, khoa học. Cùng với đó, nhà trường luôn chú trọng đến công tác y tế học đường, có nhân viên chuyên trách và thường xuyên phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn để theo dõi sức khỏe cho trẻ một cách tốt nhất, 100% số cháu ăn bán trú tại trường, 100% số cháu được khám sức khỏe định kỳ và theo dõi sức khỏe trên biểu đồ tăng trưởng. Song song với đó, nhà trường luôn tăng cường đổi mới và cải tiến công tác quản lý cũng như đẩy mạnh chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ nên chất lượng hiệu quả giáo dục từng bước được nâng lên. 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi đã ra lớp và hoàn thành chương trình giáo dục cho trẻ em 5 tuổi. Năm học 2021 – 2022, có 265 cháu, chất lượng CSGD đạt 100%. Trong các năm học nhà trường liên tục đạt giải Nhất, Nhì các hội thi của Thành phố tổ chức. Điển hình như năm học 2018 – 2019, nhà trường tham gia hội thi “ Bé khỏe - Bé tài năng” cấp thành phố, kết quả có 01 cháu đạt giải nhất, 5 cháu đạt giải nhì cấp thành phố. Nhà trường xếp đồng đội giải nhì.

Sự đồng thuận, đoàn kết của BGH và đội ngũ cán bộ, giáo viên là nền tảng quan trọng để nhà trường đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Có thể nhận thấy, sự đồng thuận, đoàn kết của BGH và đội ngũ cán bộ, giáo viên là nền tảng quan trọng để nhà trường đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Trong 3 năm học (2020 - 2021; 2021 - 2022; 2022 - 2023), nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Hai năm học liên tục có giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp thành phố và được đứng trong tốp 10 trường dẫn đầu bậc học mầm non của thành phố. Năm học 2021 – 2022, Liên đoàn lao động xếp loại Công đoàn vững mạnh xuất sắc, 1 cá nhân được được tặng Bằng khen của Liên đoàn Lao động Tỉnh. Đến thời điểm hiện tại có 21/21 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% được tặng danh hiệu Công dân kiểu mẫu, có 4 đồng chí đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, đồng chí Hoàng Thị Thuỷ - hiệu trưởng nhà trường vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Bằng sự lao động và nỗ lực, cũng như những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, BGH, cùng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường mầm non Hoằng Long đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, được các cấp, các ngành, các đoàn thể cùng các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Năm học 2021 – 2022, nhà trường vinh dự đạt danh hiệu Cơ quan, đơn vị kiểu mẫu cấp Tỉnh (theo QĐ số 3265/QĐ-UBND ngày 28 tháng 9 năm 2022 của Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa).

Nhà trường tổ chức toạ đàm gặp mặt các cô giáo và hội cựu giáo chức về hưu nhân kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai.

Với những nền tảng, cơ sở vững chắc có được, chúc cho cô và trò trường Mầm non Hoằng Long sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích vượt bậc, trẻ em trên địa bàn được chăm sóc, giáo dục một cách tốt nhất, xứng đáng là địa chỉ tin cậy, nơi gửi trọn niềm tin của các bậc phụ huynh./.

Hải Nam - Hoàng Trang