25/04/2024 lúc 06:33 (GMT+7)
Breaking News

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức Hội nghị khoa học và đào tạo năm 2022

Sáng 09/6/2022, tại Ba Vì, Hà Nội, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã long trọng tổ chức “Hội nghị khoa học và đào tạo năm 2022”. PGS.TS Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ tham dự và phát biểu tại Hội nghị.

 

PGS.TS.Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại hội nghị

Tham dự còn có PGS.TS Văn Tất Thu, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ; TS. Nguyễn Tiến Dĩnh – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ; TS.Nguyễn Ngọc Vân, Viện trưởng Viện Khoa học Tổ chức Nhà nước, Bộ Nội vụ; Bà Trương Thị Liên, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ; Ông Trương Mạnh Quân – Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Nội vụ; cùng các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu và trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường cùng tham dự.

Đoàn Chủ tịch gồm: PGS.TS.Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo trường và PGS.TS.Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và đào tạo Trường đồng chủ trì Hội nghị.

PGS.TS.Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và đào tạo Trường phát biểu khai mạc

Tại Hội nghị, sau khi nghe trình bày báo cáo, PGS.TS.Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đánh giá cao những kết quả đạt được trong hoạt động khoa học 6 tháng đầu năm 2022 của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. “Hoạt động nghiên cứu khoa học của trường trong thời gian qua rất khởi sắc, trong thời gian vừa qua các thầy cô nghiên cứu khoa học rất hăng say, số lượng và chất lượng các bài đều báo đều tăng cao; hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo là nòng cốt phát triển của Nhà trường; Những ý kiến đóng góp thiết thực của các nhà khoa học, các thành viên Hội đồng khoa học, những người có nhiều kinh nghiệm trong công tác, nghiên cứu và am hiểu về chuyên môn là cơ sở để Nhà trường tiếp thu và tiếp tục phát huy và đưa ra những ý kiến tham luận giúp cho công tác đào tạo, nghiên cứu được thống nhất...” - Thứ trưởng, PGS.TS.Triệu Văn Cường nhấn mạnh.

PGS.TS.Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và đào tạo Trường phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc, PGS.TS.Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và đào tạo Trường đã thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng khoa học và đào tạo Nhà trường trân trọng gửi lời cảm ơn sự hiện diện của PGS.TS.Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ và các quý vị đại biểu, các nhà khoa học là thành viên Hội đồng khoa học và đào tạo đã tham dự Hội nghị; Đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo. Nhà trường đã và đang đẩy mạnh hoạt động Nghiên cứu khoa học và nâng cao chất lượng đào tạo theo cả chiều và chiều rộng. Trường đang trên đà phát triển, Nhà trường cần duy trì những bản sắc là thế mạnh của Trường đồng thời luôn luôn đổi mới để đáp ứng nhu cầu xã hội.

Các chuyên gia, nhà khoa học trình bày ý kiến, tham luận tại Hội nghị

Cũng theo báo cáo trình bày tại Hội nghị, trong thời gian qua do ảnh hưởng dịch Covid-19, các hoạt động của Nhà trường chuyển sang trực tuyến nhưng công tác đào tạo, tuyển sinh và nghiên cứu khoa học vẫn đảm bảo tiến độ và chất lượng đào tạo. Trong 6 tháng đầu năm 2022, hoạt động đào tạo đại học và sau đại học đạt được những kết quả, trong đó đáng chú ý đó là đã đưa ra phương án tuyển sinh tuyển sinh năm 2022, cụ thể như sau: Chỉ tiêu hệ chính quy: Đại học: 2.000 chỉ tiêu, đại học liên thông: 330 chỉ tiêu; Chỉ tiêu hình thức vừa học vừa làm: Đại học và đại học liên thông: 326 chỉ tiêu. Tiếp tục tuyển sinh đào tạo sau đại học 04 chuyên ngành, tổng chỉ tiêu dự kiến 200 đối với cả hình thức thi tuyển và xét tuyển thẳng. Nhà trường dự kiến tổ chức kỳ thi tuyển sinh trình độ thạc sĩ các chuyên ngành đợt 1 trong tháng 7/2022. Các hoạt động tư vấn, truyền thông tuyển sinh, cũng như tiếp nhận, rà soát hồ sơ đăng ký dự thi và chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi đang được Nhà trường tích cực triển khai thực hiện tại cả 3 địa điểm tuyển sinh là Hà Nội, Quảng Nam và TP. Hồ Chí Minh.

Các ý kiến, tham luận của chuyên gia, nhà khoa học là cơ sở góp phần vào quá trình triển khai các nhiệm vụ về khoa học và đào tạo của Nhà trường ngày một tốt hơn

Hoạt động nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, cấp Bộ, Trường luôn được chú trọng đầu tư nghiên cứu công phu, các đề tài được đăng ký và triển khai đúng thời gian quy định và đạt kết quả cao. Ngoài ra, phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học được phát động rộng khắp và hưởng ứng cao. Tính đến tháng 5/2022, trong tổng số 164 đề tài sinh viên được giao trong năm học 2021-2022, có 161 đề tài được nghiệm thu. Nhà trường đã tổ chức 11 Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa, Phân hiệu, Trung tâm và dự kiến tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường lần thứ tám trong tháng 6/2022.

Hội nghị đã nhận được những ý kiến trao đổi, thảo luận từ các thành viên Hội đồng và đại biểu tham dự trong đó có: Tham luận về thực trạng và định hướng phát triển hoạt động khoa học và công nghệ của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội; Xã hội hóa các công trình nghiên cứu nhất là đề tài cấp Bộ, trở thành tài liệu tham khảo; đề xuất chủ trương mở ngành đào tạo trình độ thạc sĩ ứng dụng chuyên ngành Quản lý văn hóa của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội,… Các ý kiến đến từ các nhà khoa học, rất quan trọng giúp tư vấn cho phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo các trình độ, nghiên cứu khoa học, phát triển tổ chức bộ máy và nguồn nhân lực của Nhà trường trong thời gian tới. Những ý kiến trao đổi, thảo luận góp ý hoàn thiện dự thảo Báo cáo tổng kết, đồng thời phân tích làm rõ nguyên nhân của những hạn chế, vướng mắc trong hoạt động khoa học của Nhà trường thời gian qua và đưa ra các giải pháp khắc phục nhằm triển khai tốt các nhiệm vụ khoa học phục vụ hiệu quả cho hoạt động giảng dạy và nghiên cứu của Nhà trường trong năm 2022.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Trong bối cảnh sẽ có nhiều chuyển đổi và tác động đối với sự phát triển của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Hội đồng khoa học và đào tạo xác định phương hướng sẽ tiếp tục tham mưu, tư vấn để xây dựng Nhà trường trở thành một trong những cơ sở đào tạo có uy tín của Bộ Nội vụ, là nơi cung cấp nguồn nhân lực cho xã hội, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng. Đồng thời, các thành viên Hội đồng sẽ tập trung tư vấn để Nhà trường từng bước cải tiến chất lượng giáo dục cũng như xây dựng chiến lược quản trị rủi ro để đạt được mục tiêu phát triển bền vững.

Kết thúc Hội nghị, PGS.TS.Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và đào tạo Trường đã tổng kết, tóm lược những nội dung trao đổi, góp ý, tư vấn và đánh giá cao ý kiến tâm huyết của các thành viên Hội đồng và đại biểu tham dự. Các nội dung này sẽ trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ, chất lượng đào tạo các trình độ, xây dựng Nhà trường phát triển toàn diện hơn trong thời gian tới.

PGS.TS.Nguyễn Bá Chiến thay mặt ban tổ chức gửi lời trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ Nội vụ, trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Triệu Văn Cường, các nhà khoa học đã sắp xếp thời gian tham dự và đã có những ý kiến đóng góp quý báu. Nhà trường sẽ tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Triệu Văn Cường và các nhà khoa học để tiếp tục có hoạt động phát triển nhà trường trong thời gian tới./.

Nguyễn Văn Thủy