23/06/2024 lúc 09:44 (GMT+7)
Breaking News

Trường đại học Công Nghệ Đông Á: Tối ưu mô hình đào tạo “Thực hành ứng dụng”

Việc chọn một ngôi trường phù hợp, tạo sự hứng thú, kích thích sự khám phá, tìm tòi, học hỏi, và phát triển nghề nghiệp khi trở thành sinh viên cũng quan trọng tương đương như việc chọn ngành và chọn nghề để các bạn theo học vậy. Chính vì thế, để tạo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên, Trường Đại học Công Nghệ Đông Á đã luôn “Tối ưu mô hình đào tạo “Thực hành ứng dụng” đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội”.

Nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của các bạn học sinh khối THPT cũng như xu thế nguồn nhân lực chất lượng cao xã hội đang cần hiện nay. Đại học Công Nghệ Đông Á là ngôi trường tiên phong theo mô hình đào tạo “Thực hành ứng dụng” giúp sinh viên phát huy tất cả tiềm lực mà sinh viên có, tạo cho sinh viên sự hứng khởi, thích thú và học hỏi đam mê và đặc biệt là phát triển nghề nghiệp cho các bạn sinh viên một cách tự nhiên nhất nhưng theo lộ trình bài bản và khác biệt.

Môi trường học tập lý tưởng, hiện đại và năng động

Mỗi ngày tới lớp của sinh viên không chỉ là để đến lớp học mà còn là đến một khuôn viên rộng tới 11.391m2 gồm các tổ hợp phòng học, sân chơi, phòng thực hành, và các khu tiện ích cho sinh viên như: Thư viện mở, thư viện điện tử, thư viện mới với 10.000+ đầu sách + khu tự học cho sinh viên, phòng Gym, Nhà hàng - Canteen Pilot… Đây không chỉ là không gian học tập hiện đại mà còn là nơi hỗ trợ các bạn sinh viên phát triển các kỹ năng tốt nhất với sự sắp xếp, bố trí khoa học, hình thành môi trường học tập thân thiện, nhiều cảm hứng, kích thích niềm hứng khởi và đam mê sáng tạo cho sinh viên.

Chương trình đào tạo bám sát mô hình đào tạo “Thực hành ứng dụng”

Đại học Công Nghệ Đông Á được biết đến mạnh nhất với thương hiệu là chương trình đào tạo theo mô hình đào tạo “Thực hành ứng dụng” gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp mà Trường đã định hướng ngay từ đầu. Với 20 Ngành/Chuyên ngành đào tạo bậc đại học rất đa dạng từ khối ngành Công nghệ kỹ thuật, khối ngành Kinh tế - Xã hội cho đến khối ngành Sức khỏe.

Trường Đại học Công Nghệ Đông Á được bảo trợ bởi Tập đoàn Polyco – Tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo, lắp đặt các thiết bị nhiệt lạnh,…Với thực tiễn là trường học nằm trong doanh nghiệp, hiểu được nhu cầu thực tế tuyển dụng của hầu hết các doanh nghiệp. Các chương trình đào tạo tại trường không chỉ đáp ứng nhu cầu hiện tại của thị trường lao động, mà còn đào tạo những chuyên gia/nguồn nhân lực chất lượng cao có khả năng thích nghi và đóng góp vào sự thay đổi và phát triển của xã hội. Cụ thể, sinh viên 20 ngành/Chuyên ngành đào tạo Trường Đại học Công Nghệ Đông Á được học tập với chương trình đào tạo thực nghiệm, thực hành cao lên tới 70% thời lượng thực hành ngay từ năm học đầu tiên.

Hệ thống lý thuyết và thực hành trong chương trình đào tạo được thiết kế theo hệ thống hóa các vị trí nghề nghiệp mà các doanh nghiệp cần, nhằm chuẩn bị cho sinh viên khả năng chủ động học hỏi, lăn xả thực tế, giải quyết nhanh các tình huống, vấn đề. Với mô hình đào tạo này, sinh viên trường Đại học Công Nghệ Đông Á được thực tập/học việc ở doanh nghiệp ngay từ năm 2 đã có thể được doanh nghiệp trả lương. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên đạt chuẩn năng lực đầu ra, đáp ứng được các nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Tăng cường Hợp tác doanh nghiệp – Kết nối nhu cầu thực hành/thực tập và phát triển nghề nghiệp cho sinh viên

Tăng cường hợp tác doanh nghiệp và kết nối nhu cầu thực hành/thực tập và phát triển nghề nghiệp cho sinh viên là định hướng mục tiêu rất quan trọng của Trường Đại học Công Nghệ Đông Á trong việc tập trung đào tạo theo mô hình đào tạo “Thực hành ứng dụng”.

Trường đã xây dựng, thiết lập và phát triển mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, để tạo nhiều cơ hội thực hành, thực tập và việc làm cho sinh viên bao gồm việc tổ chức các buổi gặp gỡ, hội thảo, kết nối mạng lưới sinh viên nhà trường với doanh nghiệp.

Khung chương trình đào tạo về các học phần thực hành được thiết kế tích hợp vào chương trình học của sinh viên tại doanh nghiệp, cho phép sinh viên áp dụng kiến thức học được vào môi trường làm việc thực tế của doanh nghiệp, giúp sinh viên xây dựng kỹ năng thực hành và chuyên môn từ sớm.

Mặt khác, với các doanh nghiệp ký kết hợp tác với nhà Trường, Sinh viên trường Đại học Công Nghệ Đông Á có thể tham gia vào các dự án thực tế dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ Giảng viên và các Chuyên gia từ doanh nghiệp, từ đó sinh viên có cơ hội áp dụng kiến thức được học vào thực tiễn, xây dựng những kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp của mình sau này.

Các chương trình về Festival tuyển dụng thường xuyên được tổ chức định kỳ nhằm mở rộng, kết nối cộng đồng doanh nghiệp và các bạn sinh viên của trường. Tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn sinh viên tiếp cận các nguồn lực và kinh nghiệm việc làm từ các doanh nghiệp, cải thiện chất lượng giáo dục và phát triển nghề nghiệp cho sinh viên.

Với mục tiêu định hướng về triết lý giáo dục: “Học để có việc làm”, Trường Đại học Công Nghệ Đông Á đã và đang thực hiện hiệu quả và thành công việc tối ưu hóa mô hình đào tạo “Thực hành ứng dụng” tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng cho nhu cầu xã hội hiện nay.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á

Địa chỉ: Đường Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0243.555.2008 hoặc 024.2236.5888
Email: [email protected]
Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA
Website: https://eaut.edu.vn/

Bảo Anh