27/04/2024 lúc 16:07 (GMT+7)
Breaking News

Trường Chuyên Chu Văn An : Niềm tự hào mang tên Mai Thùy Linh

Thành tích trong giáo dục là những thành tựu và kết quả mà học sinh đạt được trong quá trình học tập và rèn luyện. Thành tích có thể đo lường bằng nhiều tiêu chí khác nhau, bao gồm điểm số, chứng chỉ, giải thưởng hoặc đánh giá của giáo viên hoặc cộng đồng học đường. Tuy nhiên, thành tích không chỉ bao gồm khía cạnh học thuật, mà còn bao gồm cả khía cạnh phát triển cá nhân của học sinh, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội và tư duy sáng tạo.

Thời gian gần đây, các bậc phụ huynh cùng cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng và thán phục về nữ sinh Hà Nội Mai Thùy Linh nhận học bổng 6,9 tỷ dồng từ đại học Mỹ. Để giúp mọi người hiểu rõ và thêm định hướng phát triển mục tiêu nuôi dậy con cái trong tương lai chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng bảng thành tích “khủng” của cô nữ sinh trường THPT chuyên Chu Văn An này nhé!

                  
Nữ sinh Mai Thùy Linh trong khuôn viên trường Chu Văn An

Mai Thùy Linh cô gái sinh năm 2006 có bảng thành tích vô cùng ấn tượng. Về học tập em đạt Học sinh giỏi với GPA 9.6, nhận học bổng Sao Chí Linh, Chứng chỉ ngoại ngữ Quốc tế Cambridge, Huy chương vàng cuộc thi ứng xử toàn cầu (GEO), Top 2 thí sinh xuất sắc nhận học bổng trao đổi giáo dục hè với trường đại học Cambridge (Anh), SAT 1570 và IELTS 8.0. ( đây là mức điểm khá cao và chỉ có 3% người dự thi đạt kết quả 8.0. Ở trình độ này nhiều người đã có thể ứng tuyển làm giảng viên tại các trung tâm Tiếng Anh hoặc tương đương với trình độ cấp quản lý của tập đoàn đa quốc gia sau khi tốt nghiệp).

         

  Mai Thùy Linh trong cuộc thi Chung kết vẻ đẹp học sinh THPT Chu Văn An

Ngoài thành tích học tập, Mai Thùy Linh còn thể hiện xuất sắc sự phát triển toàn diện về đạo đức và kỹ năng xã hội. Em tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp Quận, tham gia hoạt động tình nguyện làng trẻ Hòa Bình, tham gia tình nguyện” Tiếp sức mùa thi”, tham gia tình nguyện mùa hè xanh và được cấp giấy chứng nhận tình nguyện viên xuất sắc do Trung ương đoàn TNCS Hồ  Chí Minh- Trung tâm tình nguyện viên Quốc gia cấp,là tình nguyện viên tham gia tích cực trong các hoạt động tình nguyện do nhóm nuôi em Nghệ An tổ chức- được cấp giấy chứng nhận của Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh.                                          

Mai Thùy Linh trong buổi gặp mặt và đề xuất kết nạp Đảng viên

Và một điều đặc biệt hơn nữa Em còn là học sinh 3 tốt cấp thành phố và được đề xuất kết nạp Đảng khi đang còn học trong mái trường PTTH. Thật đáng tự hào và ngợi khen cho thành tích học tập cũng như đạo đức và kỹ năng xã hội của Mai Thùy Linh- Cô nữ sinh có chuỗi bảng thành tích “khủng” của trường THPT chuyên Chu Văn An- Hà Nội.

Đi từ bất ngờ này sang bất ngờ, ngoài bảng thành tích học tập”khủng” Mai Thùy Linh còn thể hiện năng khiếu nổi bật trong lĩnh vực khiêu vũ thể thao: Huy chương vàng khiêu vũ thể thao Quốc tế, Huy chương bạc khiêu vũ thể thao quốc tế, Cúp vàng giải vô địch trẻ cấp quốc gia, Huy chương vàng, bạc, đồng khiêu vũ thăng long mở rộng, Huy chương vàng, bạc khiêu vũ Hà Nội mở rộng. Bên cạnh đó em còn là thành viên của một band nhạc trực thuộc trường THPT Chu Văn An.

   

  Mai Thùy Linh thể hiện năng khiếu bản thân

Thùy Linh cho biết: Được sự quan tâm của Mẹ, sự động viên của Cha, sự dìu dắt của Cô giáo chủ nhiệm, và sự đồng hành của bạn bè đã giúp em luôn định hướng đúng tầm quan trọng của việc học cũng như tích lũy kinh nghiệm bản thân trong cuộc sống. Động lực phấn đấu của em chính là những gương sáng của đàn anh đàn chị, bạn bè quốc tế và tình thương của gia đình thầy cô dành cho em.

       Mai Thùy Linh tham dự cuộc thi Hòa ca ký ức

Chị Ngọc Anh mẹ của nữ sinh tâm sự: Mọi sự cố gắng của gia đình cũng như tâm huyết của Chị dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con cái. Sự định hướng đúng đắn và phát hiện năng khiếu của con trẻ ngay từ thủa nhỏ giúp cho sự phát triển của con trẻ không bị lệch hướng phát huy khả năng của bản thân. Chị xúc động và tự hào khi sự hi sinh và cống hiến của chị cho gia đình và con cái đã đạt được kết quả mĩ mãn.

                                        

 Mai Thùy Linh bên cô giáo chủ nhiệm

Cô Phạm Mai Huyên, người dìu dắt em trong ba năm PTTH phấn khởi cho hay: Mai Thùy Linh là một cô học trò xuất sắc về mọi mặt, Cô rất tự hào về tư duy và kỹ năng sống của em đối với thầy cô và bạn bè cùng trang lứa. Trong quá trình dạy học Cô đã dậy rất nhiều học sinh có thành tích học tập xuất sắc, nhưng Mai Thùy Linh là cô học trò có đủ tài đức vẹn toàn mà Cô đã gặp.

Thật tự hào dưới mái trường PTTH chuyên Chu Văn An, đã đào tạo,  rèn luyện được những cá nhân xuất sắc và tiêu biểu cho tuổi trẻ học đường Thủ đô. Những mầm non tương lai gây dựng sự phát triển lớn mạnh của đất nước để sánh vai với các cường quốc trên thế giới theo lời Bác Hồ kính yêu.

                                                                                                                                   Hải Trần

...