08/09/2024 lúc 08:26 (GMT+7)
Breaking News

Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội: Sức hút từ các hoạt động đào tạo ngắn hạn

Không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng thông qua các chương trình đào tạo dài hạn, hoạt động đào tạo ngắn hạn của Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội cũng rất được chú trọng và mang lại những kết quả rất đáng ghi nhận, góp phần tạo nên giá trị và sức cuốn hút của Ngôi trường này.

Giảng viên hướng dẫn kỹ thuật Xoa bóp bấm huyệt cho học viên

Học tập suốt đời, cập nhật kiến thức chuyên môn một cách thường xuyên, liên tục là một đặc tính và yêu cầu bắt buộc đối với những người làm chuyên môn y tế. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều năm qua, Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều khóa đào tạo ngắn hạn để đáp ứng nhu cầu của đội ngũ nhân viên y tế và khai thác hiệu quả tiềm năng vốn có của Nhà trường. Hiện nay, Nhà trường đang triển khai gần 20 chương trình đào tạo ngắn hạn. Trong đó, các chương trình như: Kỹ thuật chăm sóc người bệnh; kĩ thuật chăm sóc người cao tuổi; kỹ thuật tiêm truyền; kỹ thuật điều dưỡng nha khoa, nhi khoa; kiểm soát nhiểm khuẩn bệnh viện; cập nhật kiến thức chuyên môn dược ... được tổ chức một cách thường xuyên, liên tục.

Đặc biệt, với thế mạnh là trường đào tạo chuyên ngành về y dược học cổ truyền, Nhà trường đã xây dựng được những chương trình đào tạo ngắn hạn có tính chuyên môn cao, gần gũi và rất có giá trị đối với người học. Một số chương trình đào tạo của Trường được đánh giá là tiên phong và độc nhất như: Chăm sóc da chuyên nghiệp bằng y dược học cổ truyền; chuẩn hóa lương y, lương dược; nhĩ châm điều trị bệnh lí mạn tính; giác chẩn điều trị bệnh lí cấp tính vv. Bên cạnh đó, các chương trình đào tạo ngắn hạn phổ biến như: Xoa bóp bấm huyệt - dưỡng sinh; xoa bóp bám huyệt – tác động cột sống; châm cứu cơ bản và nâng cao; cấy chỉ - thủy châm; bào chế đông dược, vv...cũng được giới chuyên môn đánh giá cao về nội dung và tính chuyên nghiệp, thu hút được rất nhiều đối tượng học viên theo học.

Giảng viên hướng dẫn kỹ thuật Điện châm cho học viên

Mỗi năm, Nhà trường đã đào tạo cho hàng nghìn lượt học viên các khóa học ngắn hạn. Do các chương trình được thiết kế xây dựng vừa có tính chuyên môn, vừa rất gần gũi và có giá trị thiết thực, nên đối tượng học viên tham gia học cũng rất đa dạng. Trong số học viên, có rất nhiều người là cán bộ, nhân viên y tế đến từ các tỉnh thành phía Nam rất xa xôi như: TP Hồ Chí Minh; Cần Thơ, Cà Mau; Kiên Giang, Tây Ninh, An Giang ...vv. Hầu hết học viên sau khi hoàn thành các khóa học đều hài lòng và cải thiện, bổ sung được nhiều kiến thức, kỹ năng chuyên môn của mình. Nhiều người, dù trước đó không có chuyên môn, không hành nghề y tế, nhưng sau các khóa học đã có thể tự chăm sóc sức khỏe bản thân bằng các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc an toàn, hiệu quả. Không ít học học viên sau khi tốt nghiệp đã tìm được việc làm, hoặc tự mở các trung tâm, cơ sở trị liệu bằng YHCT, góp phần đáng kể vào công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Giảng viên hướng dẫn Kỹ thuật bốc thuốc cho học viên

Bằng những kết quả đạt được trong công tác đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn,  Trường Cao Đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đang là một địa chỉ uy tín, tin cậy để học viên lựa chọn theo học, xứng đáng là ngôi trường hàng đầu về y dược học cổ truyền mang tên Đại danh y, Thiền sư Tuệ Tĩnh.

Mạnh Hùng

...