28/06/2024 lúc 07:08 (GMT+7)
Breaking News

Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội bế giảng khóa học 2021-2024

Sáng 20/6/2024, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã long trọng tổ chức Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp (đợt 1) cho 503 sinh viên, hệ Cao đẳng chính quy Khóa 12 (Niên khóa 2021 – 2024).

Tới dự Lễ bế giảng có NGƯT. TS.Phạm Xuân Khánh – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường; Ths Đỗ Minh Phong - Chủ tịch Hội đồng trường cùng đại diện các Doanh nghiệp liên kết với nhà trường trong việc đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao.

NGƯT.TS. Phạm Xuân Khánh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, NGƯT.TS. Phạm Xuân Khánh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội cho biết, trong nhiều năm qua, trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đã không ngừng đầu tư về mọi mặt, từ nguồn nhân lực đến cơ sở vật chất, trang thiết bị… nhằm phục vụ cho học tập và rèn kỹ năng của sinh viên.

Năm học 2023 – 2024, trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học với nhiều thành tựu trên mọi mặt công tác. Cụ thể: Nhà trường tiếp tục là đơn vị dẫn đầu (Nhất toàn đoàn) tại Kỳ thi kỹ năng nghề Thành phố Hà Nội với 10 giải Nhất, 7 giải Nhì, 10 giải Ba. Hội giảng Nhà giáo GDNN cấp thành phố có 4 giảng viên đạt giải, cụ thể 2 giải Nhì và 2 giải Ba. Với những thành tích đáng tự hào này, bằng nội lực sẵn có, nhà trường hoàn toàn tin tưởng: HHT tiếp tục giành giải cao tại Kỳ thi cấp Quốc gia năm 2024.

NGƯT.TS. Phạm Xuân Khánh (hàng trước bên trái) trao bằng tốt nghiệp và chúc mừng tân cử nhân.

Tại buổi lễ, HHT đã trao quyết định công nhận tốt nghiệp cho 503 tân Kỹ sư, cử nhân thực hành (hệ Cao đẳng K1, niên khóa 2021 - 2024). Trong đó có 8 sinh viên xếp loại Xuất sắc (đạt tỉ lệ 2%), 145 sinh viên đạt loại Giỏi (chiếm tỉ lệ 29%), 324 sinh viên tốt nghiệp loại Khá (đạt tỉ lệ 64%), và chỉ có 26 sinh viên (chiếm 5 %) đạt loại Trung bình khá và Trung bình.

Về giải quyết việc làm, tính tới thời điểm hiện tại, 100% sinh viên cao đẳng K12 và các khóa trước đây đều được nhà trường giới thiệu việc làm. Nhiều sinh viên có được những lựa chọn công việc với mức lương hấp dẫn, điều kiện làm việc và cơ hội thăng tiến cao.

Đại diện tân cử nhân tặng hoa tri ân NGƯT.TS. Phạm Xuân Khánh.

Cụ thể: trên 85% sinh viên đã có việc làm trước khi tốt nghiệp (nhiều ngành đạt tỷ lệ cao như: CSSĐ, Thiết kế tóc: 100%; Hàn, Chế tạo Thiết bị Cơ khí: 100%; Thiết kế đồ họa: 100%; Kỹ thuật sửa chữa và lắp ráp máy tính: 95%; Điện công nghiệp, CN Ô tô: 85%). Đa số có mức lương khởi điểm từ 10 - 15 triệu/ tháng. Nhiều sinh viên có mức thu nhập cao (trên 20 triệu/ tháng), được làm việc tại nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp lớn như: Samsung, Hanwha, Honda, VNPT.... đây là cơ hội tuyệt vời cho các bạn sinh viên khi đăng ký học tại HHT.

NGƯT.TS. Phạm Xuân Khánh ghi nhận, biểu dương những thành quả mà các thầy cô giáo và các em sinh viên đạt được trong năm học qua. Kết quả này, một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo cũng như những đóng góp quan trọng của trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội trong việc cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô và đất nước.

NGƯT.TS. Phạm Xuân Khánh - Hiệu trưởng HHT trao khen thưởng cho sinh viên xuất sắc.

Với những thành tích đạt được, ban lãnh đạo nhà trường đã quyết định khen thưởng cho học sinh – sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện toàn khóa, khóa học 2021 – 2024, trong đó có 8 sinh viên Xuất sắc và 26 sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện toàn khóa 2021 - 2024.

Cũng tại buổi lễ bế giảng, NGƯT. TS Phạm Xuân Khánh – Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cơ quan quản lý: Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng cục Dạy nghề, Thành ủy Hà Nội, UBND Thành phố Hà Nội, các thầy cô giáo, các phòng ban chức năng trong trường, các doanh nghiệp, gia đình các em đã hỗ trợ, đồng hành cùng nhà trường trong suốt thời gian qua.

Ông Nguyễn Đình Phan - Giám đốc Công ty TNHH MP Tech trao 300 suất học bổng trị giá 6 tỷ đồng cho Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội.

Nhân sự kiện này, Công ty TNHH MP Tech đã trao tặng 300 suất học bổng cho sinh viên các ngành thuộc khoa Điện -điện tử, Cơ khí và sinh viên nghề ngôn ngữ Hàn với tổng giá trị lên tới 6 tỷ đồng.

Bảo Anh