20/04/2024 lúc 12:15 (GMT+7)
Breaking News

Trung tâm đào tạo Airbus tại Châu Á khai trương thiết bị mô phỏng buồng lái máy bay A350 thứ tư

Ngày 17/2/2022, tại Singapore, Trung tâm đào tạo của Airbus tại Châu Á (AATC) đã khai trương thiết bị mô phỏng buồng lái máy bay (FFS) A350 thứ tư, thể hiện năng lực cung cấp thiết bị mô phỏng buồng lái máy bay A350 tốt hơn bất kỳ trung tâm đào tạo nào khác trên thế giới.

Ngày 17/2/2022, tại Singapore, Trung tâm đào tạo của Airbus tại Châu Á (AATC) đã khai trương thiết bị mô phỏng buồng lái máy bay (FFS) A350 thứ tư, thể hiện năng lực cung cấp thiết bị mô phỏng buồng lái máy bay A350 tốt hơn bất kỳ trung tâm đào tạo nào khác trên thế giới.

Từ trái sang phải: ông Zakir Hamid - Tổng Giám đốc AATC; Cơ trưởng Quay Chew Eng - Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Điều hành Bay của SIA; bà Valerie Manning - Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Dịch vụ Huấn luyện & Điều hành bay của Airbus; bà Lee Wen Fen - Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Hoạch định Doanh nghiệp của SIA; Cơ trưởng Patric Fan - Phó Tổng Giám đốc và Trưởng phòng Đào tạo của AATC.

Thiết bị mô phỏng mới này củng cố vị trí của AATC với tư cách là trung tâm đào tạo phi hành đoàn lớn nhất do Airbus điều hành trong mạng lưới toàn cầu của hãng, với 2 thiết bị cho máy bay A320, 2 cho máy bay A330, 1 cho máy bay A380 và 4 cho máy bay A350. Trung tâm cũng được trang bị một thiết bị mô phỏng máy bay ATR 72-600.

Việc tập trung thiết bị đào tạo cho các máy bay A330, A350 và A380 phản ánh sự phổ biến của máy bay thân rộng Airbus ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, với gần 900 chiếc đang được khai thác và khoảng 220 chiếc đang được đặt mua.

AATC là liên doanh giữa Airbus (55%) và Singapore Airlines (SIA) (45%). Với diện tích gần 10.000 mét vuông, cơ sở tọa tại Seletar Aerospace Park là một phần của Mạng lưới Huấn luyện Bay của Airbus, phục vụ khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và xa hơn. Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào tháng 4 năm 2016, AATC đã thu hút thành công 69 khách hàng là các hãng hàng không. AATC cung cấp các khóa đào tạo chuyển loại và các khóa huấn luyện định kỳ cho tối đa 10.000 học viên mỗi năm.

SIA là nhà khai thác máy bay A350 lớn nhất thế giới với 58 chiếc đang hoạt động trên toàn mạng lưới tính đến tháng 2 năm 2022. Ngoài ra, SIA đã xác nhận đặt mua 7 máy bay vận tải A350F. Cùng với đối tác của mình, việc AATC phát triển năng lực đào tạo phi hành đoàn cho máy bay A350 nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ các hãng hàng không trong khu vực.

Bà Valerie Manning, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Dịch vụ Huấn luyện & Điều hành bay của Airbus cho biết “Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương luôn là thị trường lớn nhất đối với máy bay thân rộng Airbus. Điều này càng được khẳng định với sự thành công của máy bay A350, hiện đang được 16 hãng hàng không trong khu vực khai thác. Việc đầu tư hợp tác với SIA cung cấp dịch vụ đào tạo toàn diện cho đội ngũ phi hành đoàn trong khu vực đã được đón nhận rất tích cực. Chúng tôi rất vui được nối dài sự hợp tác thành công tại AATC.”

Cơ trưởng Quay Chew Eng, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Điều hành Bay của Singapore Airlines cho biết “Với tư cách là nhà khai thác máy bay Airbus A350 lớn nhất thế giới, SIA nhận thấy AATC là trung tâm xuất sắc để đào tạo phi công máy bay A350. Quan hệ đối tác chiến lược của chúng tôi tiếp tục phát triển khi nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang tăng lên.

Thiết bị mô phỏng buồng lái máy bay A350 mới nhất của AATC sẽ tiếp tục giúp SIA và các hãng hàng không khác bắt kịp với các yêu cầu đào tạo mới nhất, đồng thời củng cố vị trí của Singapore như một trung tâm hàng không hàng đầu."