26/04/2024 lúc 13:13 (GMT+7)
Breaking News

Trịnh Thị Kim Thoa – Nữ doanh nhân vì cộng đồng

Trải qua bao khó khăn của cuộc sống, những biến cố của cuộc đời, doanh nhân Trịnh Thị Kim Thoa gần như thấu hiểu được nỗi vất vả của người lao động, từ đồng cảm rồi đến hành động, chị mong muốn làm được nhiều hơn nữa trong công tác an sinh, hỗ trợ người nghèo, người lao động trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Trở lại với phố núi Pleiku những ngày cuối tháng 9, phóng viên có dịp gặp lại chị Trịnh Thị Kim Thoa – một nữ doanh nhân có tiếng trong giới bất động sản và dịch vụ tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Qua buổi trò chuyện, nghe chị kể về quá khứ và hiện tại của cuộc đời chị, những dự định trong tương lai, tôi cảm thấy nể phục người phụ nữ này và hiểu thêm rằng sự thành công của một ai đó không dễ dàng có được, đó là quá trình của sự nỗ lực, đánh đổi công sức, thậm chí là máu và nước mắt.

Doanh nhân Trịnh Thị Kim Thoa.

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Gia Lai, với niềm đam mê kinh doanh chị đã trải qua nhiều năm xây dựng một cơ ngơi, nhưng cuộc sống có nhiều bất ngờ, năm 2011 chị phát hiện mình đã bị ung thư. Lúc đó, chị như rơi vào tuyệt vọng, nhưng với sự động viên của gia đình, bạn bè và người thân, chị quyết tâm điều trị tại Sài Gòn. Khoảng thời gian điều trị gia đình lại xảy ra biến cố, nhà đất và tài sản mà chị gầy dựng từ trước đến nay gần như mất hết. “Thời điểm đó, tôi như sụp đổ và buông xuôi tất cả, phó mặc cho số phận” chị kể trong nước mắt.

Nhưng cuộc sống là thế, có lẽ chả ai lấy hết tất cả của một ai đó, căn bệnh ung thư dần thuyên giảm, chị vượt qua được và hành trình làm lại bắt đầu từ đó.

Trụ sở Cty BĐS Kim Thoa Phát của Doanh nhân Trịnh Thị Kim Thoa.

Với số vốn ít ỏi sau khi chống chọi với bệnh tật và những biến cố của gia đình, chị lao mình vào kinh doanh, làm tất cả các công việc mà cánh đàn ông cũng phải “cúi đầu” như lái xe tải, xe khách đường dài, lái taxi. Việc cứ thế thuận lợi, khoảng thời gian bất động sản biến động trước những làn sóng “nóng sốt”, năm 2018 chị nắm bắt cơ hội, đầu tư và bén duyên với bất động sản. Đến nay, doanh nhân Trịnh Kim Thoa đã là người đứng đầu của 2 công ty bất động sản tại xã Ia Dêr huyện Ia Grai và Kim Thoa Phát tại 155 lê Duẩn thành phố Pleiku, Khách sạn Như Ý tại phường Phù Đổng (Pleiku). Và nhiều căn nhà trên địa bàn các huyện,Với những gì đã trải qua và để đạt được ngày hôm nay, chắc hẳn cái nghị lực trong con người chị phải thật lớn lao?

Doanh nhân "Quần short" bên trụ sở Khách sạn Như Ý của mình, ngự tại 270/10 Nguyễn Tất Thành, Pleiku, Gia Lai.

Là người từng trãi qua nỗi mất mát về tinh thần lẫn vật chất dường như đã tạo nên một doanh nhân nhiều lòng nhân ái. “ Để có được ngày hôm nay tôi đã phải trải qua quãng thời gian đen tối, có những ngày mệt lữ chỉ uống sữa tạm rồi đi ngủ, vì không ăn nổi sáng ra chỉ chiếc quần Short và chiếc áo Thun, đôi dày thể thao rong ruổi, và cũng từ đó chị có luôn cái sở thích với chiếc quần "short " và anh em bạn bè hay gọi "nữ Doanh nhân quần"short" yêu mến. Nhiều khi nghĩ lại mình cũng không tin mình đã làm được, gầy dựng lại được như ngày hôm nay, cũng chính vì thế mà mình rất đồng cảm với nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hiện nay. Tôi hứa với lòng, chỉ mong có sức khoẻ thì tôi sẽ tiếp tục làm việc và hỗ trợ cho cộng đồng nhiều hơn…” Chị Thoa chia sẻ.

Doanh nhân Trịnh Thị Kim Thoa chia sẻ yêu thương tới những hoàn cảnh khó khăn.

Bán nhà trả góp cho người có thu nhập thấp – một loại hình mới lạ và ít ai dám làm, vậy mà đối với công ty BĐS của chị Thoa thì đó là niềm vui, vui vì có thể hỗ trợ cho người có thu nhập thấp có căn nhà để ở, là nơi sưởi ấm những trái tim khốn khó trong cuộc sống. Ngoài ra, tại các nhà hàng mà trước đây chị kinh doanh, các nhân viên nhận vào làm việc đều rất đặc biệt, họ là những người từng lầm lỗi, vi phạp pháp luật. “Sau khi được trả tự do, việc tìm việc làm của các cháu vô cùng khó khăn, vì ai cũng dị nghị vì tù tội… Nhưng con người ai chả từng mắc lỗi lầm, cái quan trọng là biết sửa đổi, sống tốt để góp ích cho gia đình và xã hội…”

Tự tay chị trao những món quà cho các hộ dân có hoàn cảnh.

Hàng quý, hàng tháng việc từ thiện được chị tổ chức liên tục hoặc đồng hành cùng các mạnh thường quân, các tổ chức xã hội tổ chức tặng quà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh, cứ thế việc thiện nguyện, từ thiện trở thành một nét văn hoá riêng của công ty BĐS Kim Thoa Phát. Chia sẻ về các mục tiêu trong tương lai, chị Thoa cho biết: “Hiện tại tôi đang nỗ lực để phát triển công ty, công việc, mọi việc thuận lợi và ổn định thì tôi sẽ có nhiều cơ hội giúp đỡ nhiều người khó khăn hơn. Còn tương lai, tôi đang ấp ủ xây dựng chuỗi nhà nghỉ dưỡng cho người già neo đơn tại thửa đất rộng 8ha tại huyện Ia Grai, cách trung tâm Tp. Pleiku khoảng 5km…”

Chị luôn phát động những chương trình thiện nguyện hết sức ý nghĩa.

Tại buổi trò chuyện cùng chị, khi ly cà phê cũng đã cạn là lúc câu chuyện cũng đã gần hết. Hương thơm nồng nàn của cà phê Tây Nguyên phảng phất, tôi thầm nghĩ cuộc đời của chị cũng như ly cà phê này vậy, nó chất chứa nhiều vị đắng nhưng xen lẫn là vị ngọt, vị thơm. Thật khâm phục chị, người phụ nữ của sự kiên cường, của nghị lực mà chưa chắc cánh “mày râu” đã có.

Chị luôn được mọi người yêu mến và đặc biệt là các đồng nghiệp, nhân viên luôn sát cánh bên chị.

Phương Mai