03/05/2024 lúc 06:58 (GMT+7)
Breaking News

Triệu hồi hơn 37.000 xe Honda Lead do Việt Nam sản xuất

VNHN - Tổng cộng có hơn 37.050 xe Honda Lead 125 do Việt Nam sản xuất cho thị trường Nhật từ năm 2015 đã bị lỗi dây ga nguy hiểm khiến xe không dừng lại khi giảm ga.

VNHN - Tổng cộng có hơn 37.050 xe Honda Lead 125 do Việt Nam sản xuất cho thị trường Nhật từ năm 2015 đã bị lỗi dây ga nguy hiểm khiến xe không dừng lại khi giảm ga.

Cụ thể, việc triệu hồi xe Honda Lead sẽ do Honda Việt nam chịu trách nhiệm và cũng là đơn vị sửa chữa cho 37.050 chiếc bán ra tại thị trường Nhật Bản từ năm 2015 tới nay.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trong quá trình đúc cáp trong dây ga không phù hợp, một số ống bọc rò rỉ khiến chất lỏng có thể vào trong dây ga. Nhật Bản là quốc gia có khí hậu mùa đông lạnh nên nước (dung dịch) trong dây ga sẽ bị đóng băng gây cứng cáp, kẹt và không thể di chuyển trả về như thiết kế kỹ thuật.

Thông báo triệu hồi hơn 37.000 xe Honda Lead đến từ Việt Nam được tăng tải trên trang chủ của Honda Nhật Bản

Trong báo cáo có nêu rõ, tổng số xe Honda Lead nằm trong đợt triệu hồi này được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5/2015 tới 8/2017.

Đặc biệt, tất cả đều sản xuất tại Việt Nam sau đó xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Liên quan tới vấn đề trên, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản thông tin, đã có đến 6 trường hợp xác nhận xe bị gặp lỗi này khi đang vận hành. Trong đó, đáng chú ý là vụ tai nạn khá nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) khiến người lái chiếc xe này gãy xương sườn và chân trái.

Trao đổi với báo chí, đại diện Honda Việt Nam cho biết chỉ những mẫu Lead tại thị trường Nhật Bản chịu ảnh hưởng từ đợt triệu hồi. Những mẫu Honda Lead ở Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, phía hãng sẽ điều tra rõ hơn và có thông báo sớm nhất đến người tiêu dùng.

Được biết, Honda Việt Nam chính thức mang mẫu xe tay ga Lead 125 này sang thị trường Nhật Bản từ năm 2013, với số lượng xe dự kiến hàng năm là 12.000 chiếc.

Trước đó, Honda Lead xuất hiện lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1982 với 2 tùy chọn động cơ có dung tích 50 cc và 80 cc. Từ đó đến nay, mẫu xe liên tục được nâng cấp động cơ lên dung tích 90 cc, 100 cc, 110 cc và 125 cc.

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy (VAMM), trong Quý III 2018, Honda là hãng xe máy chiếm thị phần lớn nhất ở Việt Nam với 76,5%./.