27/04/2024 lúc 19:56 (GMT+7)
Breaking News

Triển khai Hệ thống đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

VNHNO - Nhận thấy việc đào tạo trực tuyến sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tại Việt Nam, mới đây, Trung tâm Hỗ trợ DNNVV phía Bắc (thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã phối hợp cùng Học viện Doanh nhân MVV triển khai Hệ thống đào tạo trực tuyến cho DNNVV (SME E-learning) với hệ thống bài giảng trực tuyến phong phú, bao trùm các vấn đề trọng yếu đối với doanh nghiệp: bán hàng, tiếp thị…

VNHNO - Nhận thấy việc đào tạo trực tuyến sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tại Việt Nam, mới đây, Trung tâm Hỗ trợ DNVVN phía Bắc (thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã phối hợp cùng Học viện Doanh nhân MVV triển khai Hệ thống đào tạo trực tuyến cho DNVVN (SME E-learning) với hệ thống bài giảng trực tuyến phong phú, bao trùm các vấn đề trọng yếu đối với doanh nghiệp: bán hàng, tiếp thị…

Đây là một trong những nỗ lực của Trung tâm nhằm đẩy mạnh triển khai Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (có hiệu lực từ ngày 01/01/2018), hướng đến việc trang bị kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho chủ doanh nghiệp, cán bộ quản lý và cá nhân khởi nghiệp.

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Vũ Đại Thắng phát biểu tại lễ ra mắt

Phát biểu tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, với tiến trình hội nhập và sự phát triển của Cuộc mạng Công nghiệp 4.0, cách thức cung cấp dịch vụ công của Nhà nước, trong đó có dịch vụ đào tạo cho doanh nghiệp, cần có sự thay đổi căn bản, đổi mới về phương thức cung cấp trên cơ sở nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, internet nhằm tăng mức độ tiếp cận, giảm thời gian và chi phí sử dụng cho doanh nghiệp. Do vậy, việc triển khai đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp nhỏ và vừa của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng không nằm ngoài xu hướng tất yếu này”.

Lễ cắt băng ra mắt hệ thống

Hệ thống được xây dựng trên nền tảng đào tạo trực tuyến MVV Everlearn, sử dụng công nghệ điện toán đám mây và tích hợp nhiều chức năng học tập tiên tiến. Với hệ thống này, các doanh nhân có thể học tập mọi lúc, mọi nơi thông qua điện thoại thông minh, tham khảo hệ thống tài liệu phong phú, các clip minh hoạ sinh động cho các tình huống học tập… Hơn nữa, các doanh nhân còn có thể tương tác, kết nối với nhau trong hệ thống.

Khung cảnh lễ ra mắt

Năm 2018, Chương trình đào tạo trực tuyến cho DNVVN dự kiến sẽ triển khai 15 bài giảng trực tuyến với các chuyên đề: Chuyên gia bán hàng; Quản lý bán hàng; Ứng dụng công nghệ số trong marketing; Marketing căn bản cho chủ doanh nghiệp; Marketing cho ngành hàng B2B; Quản trị tài chính trong khởi sự doanh nghiệp; Kế toán quản trị doanh nghiệp; Quản trị nhân sự cho doanh nghiệp; Quản trị sản xuất; Kaizen 5S - Cải tiến chất lượng liên tục; Tư duy chiến lược và kỹ năng lãnh đạo; Kỹ năng đàm phán; Ủy quyền và giao việc hiệu quả; Kiến thức căn bản về khởi sự doanh nghiệp; Pháp luật kinh doanh và hội nhập.

Các bài giảng được xây dựng bởi Học viện Doanh nhân MVV, hướng đến tính ứng dụng để phù hợp với các DNVVN. Tất cả các cá nhân, doanh nghiệp trên toàn quốc đều có thể đăng ký tham dự miễn phí. Doanh nhân tham gia sẽ được hỗ trợ và tương tác trực tuyến trong suốt quá trình học tập bởi các chuyên gia có uy tín. 

Toàn bộ các bài giảng trong chương trình sẽ được cung cấp miễn phí tại địa chỉ: vietnamsme.gov.vn và facebook.com/TACHANOI. Doanh nhân có thể đăng ký tham gia theo đường dẫn: http://bit.ly/sme-elearning.