02/05/2024 lúc 18:54 (GMT+7)
Breaking News

Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại huyện Hậu Lộc

Dưới làn mưa xuân lất phất, màu áo trắng tinh khôi hòa vào điệu nhạc êm đềm, những tâm hồn trong veo, rộn ràng đang hướng về ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Đó là những học sinh của Trường THCS Lê Hữu Lập (Thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa), trong màu áo trắng tinh khôi ấy có những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng lại tỏa sáng bởi ánh đèn tri thức và lòng nhiệt huyết.
Đại diện Tạp chí Việt Nam hội nhập tại Thanh Hóa, Lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện, Hiệu trưởng nhà trường trao quà cho học sinh.

Mỗi dịp tết đến xuân về, ai cũng hướng về cội nguồn, hướng về tổ ấm gia đình, nhưng có những học sinh sẽ chẳng có được một cái tết sum vầy đầy đủ và đúng nghĩa như cái lẽ tự nhiên của đất trời ban cho tuổi trẻ. Song các em lại chẳng nề hà nghịch cảnh mà luôn tiến về phía trước chiếm lĩnh lấy tri thức cho cuộc đời mình. Các em đã vượt qua những khó khăn, bước lên con đường giáo dục với lòng đam mê và sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Nhân buổi sinh hoạt trước kì nghỉ Tết của trường ngày 6/2/2024, Tạp chí Việt Nam hội nhập (Văn phòng đại diện Thanh Hóa) phối hợp với Công ty Cổ phần cơ khí AMECC thành phố Hải Phòng xây dựng chương trình hỗ trợ 15 suất quà cho học sinh có thành tích cao trong học tập nhưng có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Giáp Thìn (2024). Tham gia trao quà có đại diện Tạp chí Việt Nam hội nhập tại Thanh Hóa, Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hậu Lộc và Hiệu trưởng nhà trường. Mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng (bao gồm 300 nghìn đồng tiền mặt và 200 nghìn đồng tiền quà) được trao tận tay các em. Những phần quà tuy giá trị kinh tế không lớn nhưng cũng góp phần giúp các em có cảm giác được che chở, được chia sẻ, được quan tâm và được yêu thương khi các em trở về bên người thân của mình. 

Thay mặt Ban Giám hiệu, thầy Trịnh Văn Sơn – Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tạp chí Việt Nam hội nhập (Văn phòng đại diện Thanh Hóa) và nhà hảo tâm dành những phần quà Tết ý nghĩa trao cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có thành tích cao trong học tập của trường. Thầy Hiệu trưởng cũng dặn dò các em cần nâng cao ý chí phấn đấu hơn nữa để vượt qua mọi khó khăn dành lấy phần quà tri thức quý báu của cuộc đời mình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

VP đại diện Thanh Hóa