02/05/2024 lúc 18:32 (GMT+7)
Breaking News

Trao giải thưởng Cuộc thi báo chí viết về công tác giảm nghèo lần thứ 2 năm 2018

VNHNO - Chiều 12/10, Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia phối hợp với Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trao giải cuộc thi tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2020, lần thứ hai năm 2018.

VNHNO - Chiều 12/10, Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia phối hợp với Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trao giải cuộc thi tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2020, lần thứ hai năm 2018.

Cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2020, lần thứ hai đã thu hút hơn 300 tác phẩm dự giải. Trên cơ sở chấm thi vòng sơ khảo, Hội đồng Sơ khảo đã lựa chọn 69 tác phẩm chấm vòng Chung khảo. Kết quả chấm Chung khảo đã lựa chọn được 38 cá nhân có tác phẩm đoạt giải trong đó có 2 giải A, 9 giải B, 13 giải C, 14 giải khuyến khích và 1 giải tập thể có nhiều tác phẩm dự thi đạt giải về các loại hình báo ảnh, báo điện tử, báo phát thanh và báo truyền hình. 

Chủ tịch UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao tặng giải A - hạng mục báo hình với tác phẩm "Cây sa mu trên núi cao Huồi Tụ"

Các tác phẩm dự thi được các tác giả lựa chọn, phản ánh khá đa dạng công cuộc phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương trên cả nước gắn với thực tiễn triển khai công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở cơ sở. Các tác giả đã phản ánh khá đậm nét quá trình xây dựng chính sách và triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia cho rằng giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, luôn được cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, nhân dân cả nước đặc biệt quan tâm và tập trung thực hiện.

Các tác giả vinh dự nhận giải C trong Cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2020

Trong quá trình thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững theo tinh thần Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá có sự đóng góp to lớn của các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, biên tập viên đã thường xuyên, trực tiếp đưa thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; nêu được những mô hình tốt, cách làm hay, những gương điển hình tiên tiến cũng như phản ánh những vấn đề bức xúc về công tác giảm nghèo, góp phần tạo sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và đồng thuận xã hội theo chủ trương “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã phát động nhắn tin “Cả nước chung tay vì người nghèo” qua cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 do Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam phối hợp tổ chức với cú pháp: VN gửi 1409 để hưởng ứng “Ngày quốc tế chống đói nghèo” và cũng là “Ngày Vì người nghèo Việt Nam 17/10”. Tại buổi lễ, các đại biểu đại diện các bộ liên quan đã cùng nhắn tin chung tay vì người nghèo với thông điệp “ Lá lành đùm là rách”./.