27/04/2024 lúc 01:02 (GMT+7)
Breaking News

Trân quý từng phút giây lễ khai giảng năm học mới

Hôm nay, ngày 5/9/2022, khoảng 23 triệu học sinh cả nước dự lễ khai giảng năm học 2022-2023 trực tiếp sau hai năm phải kết hợp nhiều hình thức do ảnh hưởng của COVID-19. Thầy và trò cả nước trân quý từng phút giây lễ khai giảng đặc biệt này.

 

Buổi khai giảng năm học 2022-2023 được tổ chức gọn nhẹ, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi cho học sinh – (Ảnh: Internet) 

Sau hơn 2 năm đại dịch COVID-19 bùng phát, kéo theo đó là một khoảng thời gian bất thường, việc học tập bị gián đoạn thường xuyên, hôm nay, ngày 5/9/2022, thầy và trò trên khắp cả nước lại được cùng nhau dự lễ khai giảng trực tiếp tại ngôi trường thân yêu, cùng nhau chia sẻ quyết tâm, niềm tin và hy vọng về một chặng đường mới trong học tập. Theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường lên kế hoạch lễ khai giảng gọn nhẹ, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi cho học sinh.

Tại TP.HCM, ngay từ 6h30 sáng, nhiều phụ huynh đã đưa con đến trường dự lễ khai giảng. Trước đó, các cha mẹ còn tất bật tranh thủ cho con ăn sáng. Đến 7h sáng, tại các cổng trường đã tấp nập hơn hẳn. Trên khuôn mặt học sinh, thầy cô và cả phụ huynh là sự phấn khởi, xen lẫn nhiều ước vọng cho năm học mới nhiều thành tích.

Nguyễn Thị Tuyết Nga – Hiệu trưởng trường THCS Hậu Giang phát biểu tại buổi lễ khai giảng

Tại trường THCS Hậu Giang, Quận 11, các giáo viên và học sinh đã chuẩn bị những tiết mục văn nghệ, sản phẩm thủ công để trang trí trong ngày khai giảng. "Năm 2021 là một khoảng thời gian đầy biến động, cả nước nói chung và ngành giáo dục nói riêng gặp vô vàn khó khăn, không thể tổ chức khai giảng cho năm học bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, vượt khó, quyết tâm dạy và học online, trực tuyến nhưng các em vẫn hoàn thành tốt công cuộc học tập, trường cũng đạt niềm vui lớn khi là đơn vị dẫn đầu phong trào thể dục thể thao Hội khỏe Phù Đổng khối Trung học cơ sở Nhất Thành phố. Tôi rất mong toàn thể lực lượng giáo viên Nhà trường ra sức cố gắng, phấn đấu hoàn thiện bản thân và đổi mới sáng tạo để hoàn thành thật tốt công cuộc đổi mới. Cũng mong toàn thể học sinh hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ học tập, tu dưỡng để đạt đến các mục tiêu trở thành công dân tốt, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội" - Cô Nguyễn Thị Tuyết Nga – Hiệu trưởng trường THCS Hậu Giang nói.

Ngày khai giảng 5/9 hàng năm là ngày ý nghĩa của học sinh trên toàn quốc, các em đang được thụ hưởng nền giáo dục tiên tiến, hội nhập, trải nghiệm thực tế... – (Ảnh: Internet)

Hòa trong không khí sôi nổi của ngày hội đưa trẻ đến trường, chị Trúc (phụ huynh học sinh học tại quận Bình Thạnh) chia sẻ "Sáng nay bé hơi lo lắng, chắc do thấy đông người hơn thường ngày. Mong sau lễ khai giảng, con sẽ hoà nhập nhanh, hứng thú đi học hơn".

Tham dự lễ khai giảng đầu tiên và cũng là cuối cùng của 3 năm trung học phổ thông, không ít bạn trẻ bồi hồi xúc động như lần đầu tiên được mẹ cha đưa tới lớp. Các bạn trân quý, nếm trọn từng phút giây của buổi lễ khai giảng thiêng liêng như muốn ghi sâu kỷ niệm đẹp đẽ này vào ký ức tuổi học trò. Bạn Huỳnh Thị Tú Anh (học sinh lớp 12 quận 11) xúc động nói "Các thầy cô đã cố gắng chuẩn bị mọi điều chu đáo nhất cho lễ khai giảng, từ trang phục, trang trí tới nội dung buổi lễ đều được làm trang trọng, tươm tất. Đêm qua em đã hồi hộp đến mất ngủ để chờ đợi giây phút này"

Lúc 7h30, hơn 250 học sinh lớp 1 của trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TP HCM) được thầy cô dẫn vào lễ khai giảng trong sự chào đón của những học sinh lớp trên. Năm nay, trường có khoảng 1.500 học sinh. Ảnh: vnexpress.net

Năm học 2022-2023 dự kiến toàn TP.HCM tăng 21.825 HS. Trong đó, mầm non tăng 6.587 HS, tiểu học giảm 11.181 HS, THCS giảm 13.661 HS và THPT tăng 12.761 HS. Số HS tăng tập trung tại TP Thủ Đức và một số quận, huyện như quận 12, quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn.

Cũng theo Sở GD&ĐT TP.HCM, dự kiến đến tháng 9 TP sẽ đưa vào sử dụng 35 dự án với 575 phòng học. Trong đó, cấp mầm non 210 phòng học, cấp tiểu học 218 phòng học, cấp THCS 147 phòng học. Năm học này được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xác định là năm trọng tâm triển khai nhiệm vụ đổi mới giáo dục ở bậc phổ thông, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, có việc triển khai dạy theo chương trình mới đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10; thẩm định sách giáo khoa các lớp 4, 8, 11 và chuẩn bị biên soạn cho lớp 5, lớp 9 và lớp 12.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, năm học mới Ngành GD&ĐT TP chủ động tích cực thực hiện chuyển sang trạng thái bình thường mới theo phương châm “đoàn kết kỷ cương, chủ động-sáng tạo, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục". Năm học này ngành GD&ĐT đặt ra 14 mục tiêu phải hoàn thành. Trong đó, ngành GD tăng cường chuyển đổi số, đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng CNTT trong giáo dục đào tạo và tăng cường và mở rộng hợp tác với các đối tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo./.

Trí Đức - Hoàng Châu