08/09/2024 lúc 10:17 (GMT+7)
Breaking News

Trà Vinh cải thiện chỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022 của tỉnh Trà Vinh đạt 26/63 tỉnh, thành phố, đứng vị trí thứ 6/13 tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long, với số điểm đạt được 66,06 điểm, tăng 25 hạng và tăng 4,03 điểm so năm 2021.

Ngày 14/6, UBND tỉnh Trà Vinh phối hợp Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo phân tích kết quả đánh giá PCI năm 2022 – (Ảnh: Internet)

Đây là kết quả triển khai rất hiệu quả của tỉnh Trà Vinh, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch của tỉnh đề ra trong năm 2022, có 6 chỉ số tăng điểm và tăng hạng, trong đó có 4 chỉ số tăng mạnh: tính minh bạch (tăng 28 hạng), chỉ số cạnh tranh bình đẳng (tăng 24 hạng), chỉ số Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (tăng 21 hạng) và chỉ số Tính năng động tăng 21 hạng).

Kết quả trên đạt được là nhờ sự nỗ lực liên tục, bền bỉ, có kế thừa, đổi mới và phát triển để xây dựng chính quyền hành động, kiến tạo, phục vụ. Tỉnh đã xác định nhiệm vụ trọng tâm, đột phá là cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh để tập trung xây dựng và cải cách nền hành chính, công khai, minh bạch phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Phấn đấu trong năm 2023, Trà Vinh đạt số điểm trên 66 điểm và thứ hạng tăng ít nhất 1 hạng so với năm 2022 (đạt từ 25/63 tỉnh, thành phố trở lên), trong đó: duy trì và không để giảm hạng chỉ số về gia nhập thị trường, phấn đấu cải thiện điểm số và nâng hạng các chỉ số về: chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; chi phí không chính thức; tính năng động và tiên phong của chính quyền; chỉ số đào tạo lao động; cạnh tranh bình đẳng; tiếp cận đất đai; thiết chế pháp lý và an ninh trật tự; chí phí thời gian; tính minh bạch.

Để đạt được kết quả này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Quỳnh Thiện yêu cầu, phát huy tính năng động, sáng tạo của lãnh đạo các cấp nhằm phục vụ, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và thu hút đầu tư; tiếp tục nâng cao đạo đức công vụ, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây khó, hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Hệ thống chính trị trong tỉnh cần quyết tâm hơn nữa trong việc cải thiện điểm số để đạt thứ hạng cao, tạo môi trường kinh doanh thật sự thông thoáng, minh bạch, góp phần phát triển kinh tế, xã hội nhanh và bền vững./.

Hoàng Châu