20/04/2024 lúc 07:11 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM: Tôn vinh 75 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy

Sáng 9-3, Công an TP.HCM đã tổ chức Lễ tuyên dương “Tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân”. 75 tập thể, cá nhân được tôn vinh là hình mẫu lý tưởng của người chiến sĩ Công an nhân dân luôn sống và làm việc vì sự bình yên cho TP, vì hạnh phúc nhân dân.

Lãnh đạo TP.HCM, Công an TP.HCM cùng các tập thể, cá nhân được tuyên dương trong thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy – (Ảnh: Internet)

75 tập thể, cá nhân được tôn vinh trong sáng ngày 9-3 vừa qua đều có một điểm chung là có mục tiêu, lý tưởng và hoài bão cao đẹp. Có thể nói, so với nhiều người thì họ đã thành công vượt lên chính mình, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Họ xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, trong các hoạt động phong trào, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sỹ công an của trong nhân dân TP.HCM.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TP.HCM tự hào nói, những tập thể, cá nhân tiêu biểu được tuyên dương là những bông hoa đẹp, đại diện cho hơn 2 vạn cán bộ chiến sỹ công an TP.HCM đang công tác trên nhiều lĩnh vực, sống có lý tưởng, hoài bão và ước mơ cao đẹp. Họ là hạt nhân nòng cốt để lan tỏa sâu rộng hơn nữa trong việc học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy công an nhân dân.

Sự an toàn, bình yên của TP hôm nay cũng nhờ sự đóng góp rất lớn từ lực lượng Công an. Không chỉ vậy, với tinh thần cầu thị, như Thiếu tướng Lê Hồng Nam tự hào nói, lực lượng này đã hoàn thành tốt việc tham mưu kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng thế trận an ninh nhân dân. Vì thế công tác đảm bảo an ninh trật tự ngày càng được củng cố vững chắc trên các lĩnh vực, địa bàn.

Mỗi một cá nhân là một “tấm gương” cho thế hệ sau noi theo về tinh thần sống có lý tưởng, hoài bão và ước mơ cao đẹp – (Ảnh: Internet)

Thành công của 75 cá nhân, tập thể hôm nay cũng chính là thành công của Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP.HCM vì đã luôn dẫn dắt, xây dựng đội ngũ đúng theo tinh thần Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị, từng bước xây dựng lực lượng thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Song song với đó là nêu cao tinh thần sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, tạo sức lan tỏa trong toàn lực lượng Công an TP.HCM bằng những phong trào thi đua, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đây cũng chính là tư tưởng lớn, tầm chỉ đạo chiến lược trong xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và xây dựng văn hóa công an nhân dân.

Trước những thành quả, chứng tích nhận được, lãnh đạo đơn vị cũng đề nghị các cá nhân, tập thể được tuyên dương cần phải phát huy hơn nữa tinh thần rèn luyện, trau dồi bãn lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, cùng chung tay xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Xứng đáng là tấm gương để các thế hệ nối tiếp noi theo, xứng đáng với sự quan tâm của lãnh đạo TP.HCM và lãnh đạo các cấp cũng như niềm tin của người dân TP.HCM đối với lực lượng./.

Hoàng Châu