18/05/2024 lúc 19:58 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM: Thành lập Ban Chỉ đạo phát triển ngành du lịch huyện Cần Giờ

UBND TP.HCM vừa có quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phát triển ngành du lịch huyện Cần Giờ (gọi tắt là Ban Chỉ đạo). Theo đó Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi làm Trưởng ban.

TP.HCM đang nỗ lực khai thác tiềm năng du lịch Cần Giờ, để từng ngày hoàn thành giấc mơ tiến ra biển – (Ảnh: Internet)

Cần Giờ có những lợi thế đặc biệt ở tầm quốc gia như: Nằm ở khu vực cửa ngõ phía Đông của thành phố nối ra biển, là mặt tiền biển của TP.HCM để nối ra thế giới. Nơi đây được ví như “gạch nối” quan trọng trong hành lang ven biển của thành phố. Trong tương lai, nếu đầu tư phù hợp, Cần Giờ sẽ kết nối và đại diện TP.HCM kết nối với Vũng Tàu cũng như các điểm trung tâm khác trong hành lang ven biển này.

Nhận thức được những lợi thế này, UBND TP.HCM vừa có quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phát triển ngành du lịch huyện Cần Giờ. Theo đó, Ban Chỉ đạo phát triển ngành du lịch huyện Cần Giờ có nhiệm vụ tham mưu, đề xuất các giải pháp, cơ chế, chính sách về phát triển du lịch trên địa bàn thành phố và tạo dựng hình ảnh, thương hiệu cho ngành du lịch huyện Cần Giờ.

Đồng thời có nhiệm vụ chỉ đạo việc phối hợp hoạt động và kiểm tra, đôn đốc các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị liên quan và UBND huyện Cần Giờ trong việc xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện các chương trình phát triển du lịch trong từng thời kỳ phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM. Cũng như tham mưu, đề xuất với UBND TP.HCM các giải pháp, cơ chế, chính sách về phát triển du lịch trên địa bàn thành phố và tạo dựng hình ảnh, thương hiệu cho ngành du lịch huyện Cần Giờ.

Theo quyết định, TP.HCM Phan Văn Mãi làm Trưởng ban, đồng thời Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ làm Phó trưởng ban thường trực, Phó Giám đốc Sở Du lịch Bùi Thị Ngọc Hiếu và Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Võ Trọng Nam làm Phó trưởng ban. Cùng 18 thành viên là lãnh đạo các sở, ban ngành thành phố và huyện Cần Giờ.

Cùng với đó Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo cũng được thành lập, do bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Trưởng phòng Quy hoạch, phát triển tài nguyên du lịch (Sở Du lịch), làm Tổ trưởng. Tổ này gồm 31 thành viên.

Trong công tác của Ban chỉ đạo thì UBND huyện Cần Giờ làm cơ quan thường trực và là đầu mối tổng hợp, tham mưu thực hiện các nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo theo quy chế hoạt động./.

Hoàng Châu