05/05/2024 lúc 20:19 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM: Học sinh cấp Tiểu học sẽ vào học từ 7 giờ 30 phút

Học sinh tiểu học TP.HCM sẽ vào học từ 7 giờ 30 phút cho tiết học đầu tiên buổi sáng – Đó là quy định của Sở GD-ĐT TP.HCM quy định cho các trường trong năm học 2023-2024.

Sáng nay, học sinh lớp 1 ở TP.HCM bắt đầu tựu trường. Học sinh tiểu học TP.HCM sẽ vào học từ 7 giờ 30 phút – (Ảnh: Internet)

Cụ thể, Sở GD-ĐT TP.HCM quy định thời gian học của học sinh tiểu học: Đối với các lớp học 2 buổi/ngày thì thời gian vào tiết đầu tiên của buổi sáng từ 7g30 trở đi và không trễ hơn 7g45; tiết đầu tiên của buổi chiều sẽ bắt đầu không sớm hơn 14g. Còn đối với các lớp học một buổi/ngày thì từ 7g15- 7g30 là thời gian vào tiết đầu tiên của buổi sáng; từ 12g45- 13g là thời gian vào tiết đầu tiên của buổi chiều; thời gian ra chơi của mỗi buổi học (kể cả tập thể dục) không ít hơn 30 phút.

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng yêu cầu hiệu trưởng nhà trường chủ động sắp xếp kế hoạch nhà trường, xây dựng thời khoá biểu linh hoạt, phù hợp, đảm bảo đủ 7 tiết theo chương trình chính khoá mỗi ngày (không bắt buộc phải thực hiện sáng 4 tiết, chiều 3 tiết). Ngoài ra, nhà trường có thể tổ chức thêm các hoạt động khác tuỳ theo nhu cầu và năng lực của học sinh.

Cũng như các câu lạc bộ sau giờ chính khoá cho học sinh cho đến khi học sinh được đón về cũng sẽ được nhà trường chủ động xây dựng cho phù hợp. Tuy nhiên cần được cấp trên có thẩm quyền phê duyệt trước khi tiến hành.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các hiệu trưởng trường tiểu học phối hợp các đơn vị bảo đảm cung cấp đủ sách giáo khoa cho học sinh trong năm học mới, tuyệt đối phòng chống tình trạng sử dụng sách giả, sách in lậu.

Chương trình tuần 1 sẽ bắt đầu từ ngày 5-9/9. Sau đó lần lượt thực hiện các tuần theo quy định. Đặc biệt, các nhà trường cần tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục STEM, hoạt động giáo dục kĩ năng sống, hoạt động câu lạc bộ… ngay từ tuần 1.

Cũng như các trường cần thực hiện tốt công tác rà soát danh sách học sinh chưa đăng kí ra lớp Một, có phương án bố trí định biên lớp học và phân công giáo viên, bảo đảm không để cho bất kì học sinh nào trên địa bàn không có chỗ học. Đồng thời thực hiện tốt các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, duy trì hoạt động rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng.

Sáng nay (21/8), nhiều trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM đã tổ chức tựu trường cho các em học sinh lớp 1, chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024.

Theo kế hoạch, học sinh lớp 1 sẽ có 2 tuần đến trường, làm quen với chương trình học (tức tựu trường sớm nhất vào ngày 21/8). Các khối lớp 2, 3, 4, 5 sẽ tựu trường vào ngày 28/8. Ngày 5/9, học sinh trên toàn địa bàn thành phố sẽ chính thức khai giảng năm học mới.

Dự kiến, trong năm học 2023 - 2024, toàn TP.HCM có khoảng 1,7 triệu học sinh các cấp, tăng 35.055 học sinh so với năm học trước./.

Hoàng Châu