24/04/2024 lúc 19:30 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM chuẩn bị hơn 40.000 tấn hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2023

Hơn 40.000 tấn hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân TP.HCM dịp Tết Quý Mão năm 2023 đã được các doanh nghiệp lên kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng.

 

Theo Sở Công Thương TP.HCM, dự kiến lượng hàng hóa lương thực, thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 là gần 40.000 tấn – (Ảnh: Internet)

Sở Công Thương TP.HCM thông tin, để cung ứng hàng hóa cho thị trường Tết Quý Mão 2023, các doanh nghiệp đã chuẩn bị số lượng hàng lương thực, thực phẩm dự kiến gần 40.000 tấn.

Trong đó, lương thực 5.253 tấn, đường 2.031 tấn, dầu ăn 2.356 tấn, thịt gia súc 5.603 tấn, thịt gia cầm 8.481, trứng gia cầm 54,4 triệu quả, thực phẩm chế biến 1.485 tấn, rau củ quả 9.255 tấn, thủy hải sản 297 tấn và gia vị 1.600 tấn.

Doanh nghiệp tham gia bình ổn giá cung ứng từ 25%-43% nhu cầu thị trường. Ông Nguyễn Đăng Phú, Phó Tổng Giám đốc Vissan, thông tin, công ty đã chuẩn bị ngân sách hơn 700 tỷ đồng nhằm dự trữ, sản xuất hàng Tết 2023, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng hàng hóa chuẩn bị khoảng 2.000 tấn thực phẩm tươi sống, chủ yếu thịt heo, tăng 30% so với tết năm trước; 4.200 tấn thực phẩm chế biến sẵn, tăng khoảng 10%.

Sở Công Thương Thành phố sẽ triển khai hiệu quả các chương trình kích cầu mua sắm cuối năm, kỳ vọng kích cầu tiêu dùng, giúp doanh nghiệp Thành phố phục hồi và phát triển mạnh mẽ sau dịch – (Ảnh: Internet)

Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.opmart (thuộc Saigon Co.op), Tết 2023 này, Saigon Co.op tăng lượng dự trữ từ 30%-50%. Đơn vị dự báo sức mua tăng cao, nên từ tháng này bắt đầu chạy chương trình khuyến mãi Tết Nguyên đán, với hàng loạt đổi mới, gia tăng sự trải nghiệm cho người tiêu dùng.

Thành phố Hồ Chí Minh khởi động sớm thị trường hàng hóa Tết – (Ảnh: Internet)

Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương cho biết, để bảo đảm nguồn hàng phục vụ Tết 2023, Sở cùng các sở, ngành sẽ làm việc với các doanh nghiệp nắm lại kế hoạch sản xuất, chuẩn bị số lượng hàng hóa, đôn đốc xây dựng nguồn hàng bình ổn thị trường. Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất sẽ kết hợp hệ thống phân phối để chia sẻ chiết khấu, hạn chế áp lực giá. Bên cạnh đó, Sở cũng kết hợp chặt chẽ với Cục Quản lý thị trường TP.HCM giám sát, đảm bảo ổn định thị trường tiêu dùng, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng…

Đáng chú ý, ngay trong tháng này, TP.HCM sẽ phối hợp cùng các tỉnh, thành tổ chức chương trình “Kết nối cung - cầu”, hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Tập trung các nhóm đặc sản vùng miền, nông sản, hàng công nghiệp tiêu dùng và sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu. Vào tháng 12, TP.HCM dự kiến trưng bày, mua bán các nhóm hàng tiêu dùng, nông sản, thực phẩm… khu vực Đông và Tây Nam bộ. Đặc biệt, từ ngày 15/11 đến 15/12/2022, ngành Công thương có chương trình khuyến mãi tập trung “Rộn ràng mua sắm mùa xuân”… sẽ là nơi “hội tụ”, quảng bá, giới thiệu hàng hóa Tết 2023 đến người tiêu dùng TP.HCM./.

Trí Đức - Bảo Châu