12/01/2025 lúc 05:09 (GMT+7)
Breaking News

TPHCM: Người dân gặp khó khăn do COVID-19 gọi 1022 để được hỗ trợ

Ngày 22/7, Sở TTTT TPHCM cho biết đã triển khai “Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19” qua Cổng thông tin 1022. Theo đó, từ 20 giờ ngày 22/7, khi gặp khó khăn do COVID-19, người dân có thể gọi 1022 – nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ.

VNHN - Ngày 22/7, Sở TTTT TPHCM cho biết đã triển khai “Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19” qua Cổng thông tin 1022. Theo đó, từ 20 giờ ngày 22/7, khi gặp khó khăn do COVID-19, người dân có thể gọi 1022 – nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ.

Lao động tự do trước đó đã được TPHCM hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người (Ảnh: Internet)

Kênh sẽ tiếp nhận và xử lý các thông tin, bao gồm thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm; thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và TPHCM nhưng chưa nhận được hỗ trợ; và thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ,…).

Cổng thông tin 1022 sẽ chuyển thông tin tiếp nhận đến UBND Thành phố Thủ Đức và các quận huyện, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, HĐND thành phố và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

Sở Thông tin và Truyền thông cho biết cổng thông tin 1022 do Sở này triển khai với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng thành phố.

Cổng thông tin 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm trong công cuộc phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TPHCM, bên cạnh các thông tin về trật tự xã hội, hạ tầng, giao thông… Từ 16/7, Cổng 1022 còn được HĐND TPHCM chọn để triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, hiến kế của cử tri.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 9/7, TPHCM đã áp dụng giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn Thành phố. Việc nâng mức giãn cách xã hội nhằm kiềm chế, ngăn chặn sự lây lan, kiểm soát dịch bệnh, tuy nhiên, cũng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của một bộ phận người dân có hoàn cảnh khó khăn./.