03/05/2024 lúc 01:20 (GMT+7)
Breaking News

TP Thanh Hóa: Đoạn đường 'xương sống' xuống cấp trầm trọng tại TT KCN-Đô thị Hoàng Long

VNHN - Theo ghi nhận của phóng viên, đây là tuyến đường Cán Cờ (đoạn nối QL1A đi QL10) Trung tâm khu Đô thị và Công nghiệp Hoằng Long dài khoảng vài trăm mét đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. 

VNHN - Theo ghi nhận của phóng viên, đây là tuyến đường Cán Cờ (đoạn nối QL1A đi QL10) Trung tâm khu Đô thị và Công nghiệp Hoằng Long dài khoảng vài trăm mét đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. 

Các phương tiện đi qua đây gặp không ít khó khăn, đặc biệt là đối với xe máy. Những chiếc xe máy phải liên tục uốn lượn qua các "hố" trên mặt đường, còn xe ô tô phải ì ạch trườn mới qua được. Do vậy đã gây ra tai nạn giao thông cho người dân đi đường và ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc giao thương, thúc đẩy phát triển tại khu Đô thị và Công nghiệp Hoằng Long.

Các phương tiện giao thông phải mép bên trái đường vì ổ voi ở mép phải và giữa đường quá nguy hiểm

Người dân sinh sống ở đây cho biết, tình trạng này đã diễn ra từ lâu, mặt đường nhựa bong tróc, lồi lõm xuất hiện rất nhiều ổ voi, ổ gà gây vô vàn khó khăn cho người và phương tiện lưu thông qua đây. Đặc biệt là các phương tiện vận hành phục vụ cho các hoạt động ở KCN Hoằng Long. Người dân mong muốn được các cấp, chính quyền thành phố sớm sửa chữa triệt để.

Bà Hà Thị Sen, người dân thường xuyên di chuyển trên đoạn đường này cho biết: "Hàng ngày xe chở đất đá, chở vật liệu xây dựng, xe tải thường xuyên đi qua đây bụi bặm, gặp trời mưa làm nước đọng trong các hố bắn tung tóe. Người đi xe máy phải cong người lên để tránh, thậm chí phải đi xuống cả ổ gà để tránh các phương tiện khác. Nhiều vụ ngã xe vì tránh ổ voi, ổ gà đã xảy ra trên đoạn đường này rồi. Việc mỗi ngày đi qua đoạn đường này đã trở thành ám ảnh, bởi nếu không đi đường này thì phải vòng ra quốc lộ quá xa nên không còn cách nào khác".

Các ổ gà, ổ voi càng ngày lớn nguy cơ gây tai nạn rất cao

Trao đổi với ông Lê Đức Thao – Trưởng ban, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng số 1 Thành phố Thanh Hóa, là đơn vị trực tiếp được Chủ tịch UBND Thành phố giao tham mưu lập đề án sửa chữa đoạn đường cho biết: “Ban đã gửi tờ trình sang thường trực HĐND Thành phố xin ý kiến về chủ trương đầu tư xây dựng công trình: Nâng cấp, cải tạo đường Cán Cờ, KCN Hoằng Long, xã Hoằng Long, TP Thanh Hóa và đang chờ ý kiến chỉ đạo của HĐND họp thông qua”. 

Đoạn đường nằm ngay trước cổng vào UBND xã Hoàng Long, TP Thanh Hóa

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm có giải pháp cải tạo lại tuyến đường, đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện đi lại.

Việt Nam Hội nhập điện tử sẽ tiếp tục thông tin về sự việc!