23/04/2024 lúc 14:13 (GMT+7)
Breaking News

Top 25 thí sinh Hoa khôi Sông Vàm 2022 tham gia các hoạt động ý nghĩa

Top 25 thí sinh Hoa khôi Sông Vàm 2022 đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa của cuộc thi như: Tham quan Khu di tích Sông Vàm Nhật Tảo - đền thờ Nguyễn Trung Trực, thăm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, tham quan “Con đường hạnh phúc”, trải nghiệm ẩm thực ba miền… nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch, văn hóa và con người tỉnh Long An.

Vòng chung kết Hoa khôi Sông Vàm 2022 diễn ra từ ngày 10 đến ngày 18.9. Cuộc thi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An và Công ty Universe Media Vietnam thực hiện. Ban tổ chức đã chọn được 25 thí sinh xuất sắc nhất cho Vòng chung kết.

Những ngày qua, các thí sinh đã nhập cuộc tham gia các hoạt động đồng hành hấp dẫn, bổ ích giúp thí sinh rèn luyện được bản thân và nâng cao các kỹ năng trình diễn, thuyết trình cũng như cách ứng xử.

Cụ thể, ngày 10.9, trong bộ đồng phục gọn gàng và năng động mà chương trình chuẩn bị, các thí sinh đã có buổi tham quan thú vị và ý nghĩa tại Khu di tích Sông Vàm Nhật Tảo - đền thờ Nguyễn Trung Trực. Tại đây, top 25 thí sinh đã tận tay dâng hương đến vị tướng Nguyễn Trung Trực - người để lại dấu ấn vẻ vang trong lịch sử kháng chiến chống Pháp cứu nước của dân tộc. Những thí sinh thành kính dâng những nén hương thể hiện lòng biết ơn đến vị tướng tài Nguyễn Trung Trực.

Các thí sinh dâng hương trong Đền thờ Anh hùng Nguyễn Trung Trực.

Top 25 tiếp tục tham quan Con đường hạnh phúc. Đây là tuyến đường giao thông nông thôn, nối trung tâm thị trấn Tân Trụ với xã Đức Tân, huyện Tân Trụ (Long An). Con đường hạnh phúc được du khách ví von như “dải lụa xanh” của miền Tây Nam Bộ. Đoạn đường dài này 2 km chạy bên những cánh đồng lúa thơm ngát, xung quanh là hai hàng cau thẳng tắp. Top 25 thí sinh của cuộc thi đã tham gia đạp xe đạp, thúc đẩy phong trào sống xanh và bảo vệ môi trường cùng các bạn học sinh tiểu học. Đây được đánh giá là một hoạt động ý nghĩa và nhân văn, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cũng như quảng bá hình ảnh du lịch độc đáo của tỉnh Long An.

Các thí sinh tham quan Con đường hạnh phúc tại Long An

Các thí sinh đi xe đạp kêu gọi bảo vệ môi trường

Các thí sinh giao lưu cùng các bạn học sinh tiểu học

Cùng ngày, các thí sinh đã đi thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh Hùng tại huyện Tân Trụ, Long An. Top 25 đã có những phút giây ý nghĩa, trò chuyện của những người mẹ có công với cách mạng. Qua đây, dàn thí sinh Hoa khôi Sông Vàm 2022 thêm am hiểu và trân trọng những người có công với cách mạng, góp công đem đến độc lập cho dân tộc. Nhiều thí sinh xúc động và hạnh phúc khi có được cơ hội tham gia hoạt động đặc biệt này.

Ngày 11.9, tự tin trong tà áo bà ba truyền thống, duyên dáng của người phụ nữ miền Tây Nam Bộ, dàn thí sinh bất ngờ với chương trình Ẩm thực Ba Miền vì quá nhiều món ăn hấp dẫn và đặc sắc.

Top 25 đã có dịp trải nghiệm Phiên chợ Đồng Xuân - phiên chợ tái hiện lại khu chợ nức tiếng ở Hà Thành với những gian hàng từ lưu niệm đến ẩm thực độc đáo.

Hội chợ ẩm thực tại chợ nổi với các món ăn được chế biến theo đúng công thức của người dân địa phương, giúp các thí sinh thêm am hiểu về đặc trưng ẩm thực của từng vùng miền tại Việt Nam.

Thí sinh trải nghiệm Ẩm thực Ba Miền

Thí sinh Nguyễn Đào Diễm Trinh thích thú khi được tham gia chương trình này, hy vọng mọi người nên đến đây và tự trải nghiệm hương vị của những món ăn đặc biệt ba miền độc đáo.

Đồng quan điểm đó, thí sinh Huỳnh Thị Yến Nhi chia sẻ, cô rất thích thú với các loại trái cây, hoa quả của miền Tây Nam Bộ. Yến Nhi còn cho biết, cô đam mê nhất món bánh xèo miền Tây sau khi trải nghiệm tất cả các món ăn.

Ngày 12.9, UBND tỉnh Long An tổ chức gặp mặt, giao lưu với tốp 25 thí sinh vào chung kết cuộc thi Hoa khôi Sông Vàm năm 2022. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh Long An đã nghe ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Sông Vàm 2022 báo cáo về lịch trình vòng chung kết, cũng như công bố danh sách 25 thí sinh trong vòng chung kết. Trong đó, có 12 thí sinh là người Long An, 13 thí sinh đến từ các địa phương khu vực phía Nam.

Nhân buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh Long An đã tặng quà động viên cho 25 thí sinh Hoa khôi Sông Vàm. Ông Phạm Tấn Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An đã đánh giá cao sự chuyên nghiệp của ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Sông Vàm 2022, đồng thời gửi lời chúc mừng, động viên đến các thí sinh trong tốp 25. Ông Phạm Tấn Hòa khẳng định, thành công từ cuộc thi lần này sẽ giúp tỉnh Long An đẩy mạnh quảng bá về văn hóa, du lịch trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh Long An, Ban tổ chức cuộc thi chụp ảnh cùng các thí sinh vào tốp 25

Theo Ban Tổ chức, phần thi Bán kết của Hoa khôi Sông Vàm 2022 diễn ra trong Sự kiện Semi-final & Fashion Show “Beautiful Life by FIVE STAR ECO CITY” vào 15 giờ ngày 16.9 tại Khu đô thị Five Star Eco City, Cần Giuộc, Long An.

Đêm Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 19.8 tại Khu Phức hợp giải trí Khang Thông – Happyland (Số 133/1, Quốc lộ 1A, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An). Đặc biệt, Đêm Chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra 4 phần thi với lần lượt là: Trình diễn Trang phục dạ hội; Trình diễn Trang phục phong cách (trang phục thể thao tự chọn); Trình diễn trang phục áo dài và Ứng xử.

Tại Đêm Chung kết “Hoa khôi Sông Vàm 2022”, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ chọn ra Hoa khôi, Á khôi 1 và Á khôi 2 với các giải thưởng tương ứng là 100 triệu, 70 triệu và 50 triệu đồng và nhiều giải thưởng danh hiệu khác trị giá 10 triệu đồng mỗi giải./.

Trí Đức - Bảo Châu