29/03/2024 lúc 02:06 (GMT+7)
Breaking News

Tổ chức lễ phát động mở cửa du lịch toàn quốc vào ngày 22/3

Ngày 22/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh và một số đơn vị tổ chức chương trình phát động mở lại du lịch Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh với chủ đề: “Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn”.
Tổ chức lễ phát động mở cửa du lịch toàn quốc vào ngày 22/3

Trong khuôn khổ chương trình sẽ có buổi tọa đàm, phát động mở lại hoạt động du lịch; công bố các phương án mở cửa lại hoạt động du lịch, công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế với những sản phẩm đa dạng, thích ứng trong bối cảnh bình thường mới. Công tác chuẩn bị chu đáp cho chương trình sẽ lan tỏa cảm hứng mới đến các địa phương trên khắp cả nước.

Ngoài ra sẽ có chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP của Quảng Ninh và các địa phương; chương trình ký kết hợp tác chiến lược giữa Quảng Ninh, Vietnam Airlines và Sun Group; hội nghị khách hàng của Vietnam Airlines; chương trình khảo sát một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh…

Tại cuộc họp các sở, ngành, đơn vị liên quan để thống nhất các nội dung chuẩn bị cho sự kiện này vào sáng 17/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh giao Sở Ngoại vụ chủ trì, tham mưu, lên kế hoạch mời đại diện đại sứ quán các nước trong khối ASEAN để tranh thủ quảng bá về sự kiện SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, trong đó Quảng Ninh sẽ là địa điểm tổ chức nhiều môn thi đấu quan trọng.

Tỉnh sẽ tổ chức chương trình tiếp đón riêng các đại biểu từ ngày 21/3 nhằm quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch của Quảng Ninh. Chương trình đón tiếp cần đảm bảo trang trọng, ý nghĩa; chú trọng các nội dung chính như thăm, khảo sát các tuyến, điểm du lịch mới và nổi bật trên địa bàn tỉnh…

Về việc ký kết hợp tác với Vietnam Airlines, Sun Group, các sở, ngành sẽ tham mưu cụ thể các nội dung ký kết, chú ý đến việc triển khai nội dung hợp tác đạt hiệu quả thực chất.

Theo phương án mới nhất về mở cửa lại hoạt động du lịch vừa được Bộ VHTTDL ban hành, các điều kiện dành cho du khách đã được nới lỏng rất nhiều.

Theo đó, khách nội được tham gia du lịch không có bất cứ hạn chế nào. Du lịch quốc tế mở tất cả cửa khẩu đón khách thông qua đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường biển, cả đón khách đến (inbound) và đưa khách đi (outbound).

Chính sách thị thực được khôi phục như trước đại dịch Covid-19 với việc miễn thị thực đơn phương cho 13 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Âu, Đông Bắc Á và miễn thị thực song phương cho 88 nước, gỡ bỏ mọi hạn chế xuất nhập cảnh đã áp dụng trong 2 năm chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, quy trình đón khách quốc tế rất thông thoáng. Khách nhập cảnh vào Việt Nam không bị yêu cầu phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng; "hộ chiếu vắc-xin" đã được bỏ.

Khách chỉ cần có xét nghiệm âm tính trước khi xuất cảnh bằng đường hàng không 72 giờ nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP, hoặc trong vòng 24 giờ nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh.

Không có quy định khách sau khi nhập cảnh bằng đường hàng không phải xét nghiệm lại khi nhập cảnh Việt Nam nữa và cũng không có quy định cách ly.

Trường hợp có biểu hiện mắc Covid-19 thì mới phải tiến hành xét nghiệm, nếu dương tính thì thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Vân Anh