25/04/2024 lúc 22:43 (GMT+7)
Breaking News

TICCO: Đồng hành vì sự phát triển thịnh vượng

Từ ngày thành lập cho đến nay, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tiền Giang (TICCO) ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội tại Tiền Giang nói riêng. Ông Vũ Huy Giáp, Tổng giám đốc TICCO từng chia sẻ "TICCO tự hào khi có đóng góp tích cực vào công tác thu hút đầu tư, thúc đẩy công cuộc CNH - HĐH của tỉnh Tiền Giang".

 

Tòa nhà TICCO

"Ghi điểm" tuyệt đối

Công ty TICCO có truyền thống là xây dựng thủy lợi với các công trình lớn về qui mô cũng như độ phức tạp về biện pháp thi công. Bằng việc tận dụng tối đa năng lực tài chính mạnh, có quan hệ tốt với chính quyền địa phương và các Ban Quản lý Dự án Thủy lợi, thời gian qua, TICCO đã từng bước xây dựng được thương hiệu mạnh về xây dựng thủy lợi ở ĐBSCL. Cùng với đội ngũ cán bộ và công nhân kỹ thuật giỏi, doanh nghiệp không chỉ triển khai tốt các dự án, có năng lực tổ chức thi công xây dựng các công trình theo đúng thiết kế, đạt chất lượng và thẩm mỹ với chi phí thấp; mà còn từng bước mở rộng đầu tư kinh doanh bất động sản, với các dự án điển hình như khu dân cư Mỹ Thạnh Hưng, Khu dân cư Long Thạnh Hưng, Khu dân cư đường Trương Định nối dài, Khu nhà ở Thương mại Xã Trung An. Không chỉ vậy, TICCO cũng dần trở thành thương hiệu mạnh và uy tín nhất trong lĩnh vực sản xuất bê tông tươi và bê tông đúc sẵn, cọc ống, cọc ván…

Dự án đường Nguyễn Trọng Dân

Đi liền với sản xuất kinh doanh hiệu quả, TICCO cũng luôn chú trọng đến yếu tố liên kết. Hiện doanh nghiệp có 6 đơn vị thành viên, kinh doanh trên 3 lĩnh vực chính: Xây dựng công trình giao thông, thủy lợi và hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản; sản xuất và cung cấp các sản phẩm bê tông tươi, bê tông đúc sẵn. Ông Vũ Huy Giáp nói, các lĩnh vực này đều có liên quan mật thiết và hỗ trợ hiệu quả cho nhau.

Sản Phẩm Bê Tông Đúc Sẵn

Điều có lẽ khiến TICCO càng "ghi điểm" tuyệt đối trong mắt đối tác và khách hàng, khi mặc dù kinh doanh ở đa ngành nghề, nhưng trong bất cứ lĩnh vực nào doanh nghiệp cũng đều dồn tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao nhất để cung cấp ra thị trường các sản phẩm có chất lượng. Riêng lĩnh vực đầu tư, kinh doanh hạ tầng KCN, CCN, khởi đầu từ thành công của KCN Mỹ Tho và hiện nay là CCN Gia Thuận 1 và CCN Gia Thuận 2, TICCO đã tạo dựng được uy tín và đóng góp quan trọng cho công tác thu hút đầu tư của tỉnh Tiền Giang.

Cụ thể là dự án đầu tư hạ tầng CCN Gia Thuận 1 (tại xã Gia Thuận, huyện Gò Công Đông) có diện tích 50 ha, được khởi công xây dựng năm 2018, với tổng vốn đầu tư 278,291 tỷ đồng. Đến nay, CCN Gia Thuận 1 đã được xây dựng hạ tầng hoàn chỉnh và thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp. Đây là một trong các công trình trọng điểm phía đông được ưu tiên đầu tư xây dựng trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tiền Giang. Đặc biệt, nhờ hệ thống sông Soài Rạp và Vàm Cỏ, CCN Gia Thuận 1 có thể kết nối thuận lợi với các cảng lân cận như: Cảng Quốc tế Long An, Cảng Hiệp Phước, Cảng Cát Lái, Cảng Cái Mép, Cảng Mỹ Tho. Và thông qua các trục giao thông đường bộ quan trọng như: QL1, QL50, cao tốc Bến Lức - Long Thành..., CCN Gia Thuận 1 có thể kết nối thuận lợi với các cảng biển và cảng hàng không như: Sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng Quốc tế Long An, Cảng Hiệp Phước, Cảng Mỹ Tho và Cảng Cát Lái. TICCO phấn đấu sẽ thu hút lấp đầy CCN Gia Thuận 1 trong năm 2022. 

Cụm công nghiệp Gia Thuận I

Đối với dự án CCN Gia Thuận 2 (xã Gia Thuận, huyện Gò Công Đông) được UBND tỉnh Tiền Giang cấp Quyết định chủ trương đầu tư số 2108/QĐ-UBND ngày 21/7/2016, đã tiến hành khởi công xây dựng hạ tầng vào Quý II/2022. Dự án này có tổng diện tích 50ha, vốn đầu tư trên 390 tỷ đồng. KCN Gia Thuận 2 hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đồng hành, sẻ chia

Như ông Vũ Huy Giáp nhận định, mọi hoạt động của TICCO đều bám sát chủ trương chú trọng xây dựng các KCN, CCN xanh, sạch, thân thiện với môi trường. Do vậy, chúng tôi luôn chú trọng vào việc xây dựng hạ tầng đồng bộ, nhất là hệ thống xử lý nước thải, cảnh quan cây xanh… Đồng thời, tạo dựng môi trường sống, làm việc an toàn cho người lao động và cộng đồng dân cư xung quanh các dự án; thực hiện tiết kiệm nước, năng lượng và tuân thủ chặt chẽ các định chế của pháp luật về bảo vệ môi trường... Đây cũng chính là phương châm phát triển bền vững của doanh nghiệp. "Năng lực hoạt động của TICCO hôm nay được hình thành từ cơ cấu nhân sự với đa số có chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm. Chúng tôi luôn tự tin gặt hái được thành công các mục tiêu đề ra trong mọi hoàn cảnh khi nắm trong tay giá trị đáng quý này" - Ông Vũ Huy Giáp tự hào nói.

Thi công Cảng du thuyền

Không chỉ vậy, TICCO luôn lấy công tác xã hội làm cầu nối; duy trì sự gắn kết, sẻ chia với địa phương, xã hội và cộng đồng doanh nghiệp để cùng phát triển. Bởi thế ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, TICCO đã không ngừng thực hiện cũng như vận động CBCNV tham gia vào những công tác tốt đẹp, lan tỏa truyền thống "lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam. Phải kể đến như Phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; đóng góp vào các quỹ phúc lợi; tổ chức thăm hỏi, phát quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ tết; xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương… Đặc biệt, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian qua, TICCO đã có nhiều ủng hộ trong công tác phòng chống dịch và an sinh xã hội tại địa phương, với tổng số tiền trên 2,8 tỷ đồng. Đơn vị cũng đã ủng hộ các cơ quan, tổ chức trong công tác phòng chống dịch với số tiền 963,369 triệu đồng; Hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 là F0, F1 204 triệu đồng; Hỗ trợ cho người lao động tham gia sản xuất "3 tại chỗ" trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ 449 triệu đồng; Hỗ trợ cho toàn thể người lao động của TICCO bị ảnh hưởng Covid-19 năm 2021 1,065 tỷ đồng…

Cùng với xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng, trong khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ và có sức ảnh hưởng rất lớn tới mọi hoạt động của đời sống xã hội trong đó có ngành xây dựng; để giữ vững uy tín thương hiệu, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, chuyển đổi số... là những việc làm cấp thiết và quan trọng. Dĩ nhiên, trong hành trình phát triển của mình, TICCO không chỉ chú trọng vào tăng gia sản xuất kinh doanh, giữ vững uy tín, mà sẽ luôn là doanh nghiệp đầy chữ "Tâm", sẵn sàng đồng hành vì sự phát triển thịnh vượng của tỉnh nhà và đất nước./.

Trí Đức - Hoàng Châu