01/05/2024 lúc 00:59 (GMT+7)
Breaking News

Thuê bao di động 11 số sẽ dừng hoạt động từ hôm nay

VNHN - Các nhà mạng Việt Nam đều khuyến nghị người dùng đồng bộ danh bạ trong điện thoại để chuyển toàn bộ thuê bao 11 số về 10 số.

VNHN - Các nhà mạng Việt Nam đều khuyến nghị người dùng đồng bộ danh bạ trong điện thoại để chuyển toàn bộ thuê bao 11 số về 10 số. 

Theo thông báo từ các nhà mạng, từ 0h ngày 15/11, theo lộ trình của Bộ Thông tin & Truyền thông các nhà mạng vừa đồng loạt thông báo về việc sẽ dừng áp dụng hình thức quay số song song cho thuê bao 11 số chuyển sang 10 số. 

Sau thời điểm được thông báo khách hàng không thể thực hiện cuộc gọi và tin nhắn tới thuê bao 11 số, thay vào đó, các nhà mạng triển khai âm báo (tiếng Anh và tiếng Việt) cho đến ngày 30/6/2019 nếu người dùng vẫn thực hiện cuộc gọi đến đầu số cũ.

Trước đó, để phục vụ cho kế hoạch chuyển đổi mã mạng, Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các ngân hàng phải xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình theo kế hoạch của Bộ Thông tin & Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông di động. 

Theo đó, các ngân hàng phải chủ động xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp, tính đến các giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử như các công cụ giúp khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, Internet-Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking... bảo đảm thuận tiện nhất. Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu trong quá trình triển khai thực hiện chuyển đổi mã mạng phải bảo đảm an toàn, liên tục các hoạt động dịch vụ của ngân hàng.

Ảnh minh họa

Thuê bao 11 số được chính thức cấp cho các nhà mạng từ năm 2007 nhưng đến nay Bộ Thông tin & Truyền thông nhận định, hiệu quả sử dụng thấp hơn nhiều so với mã 2 chữ số (đầu 9x). Bên cạnh đó, tỉ lệ người dùng rời mạng khá cao, sim rác, tin nhắn rác... cũng chủ yếu phát sinh từ mã mạng 1xx. Chính vì vậy, việc chuyển mã mạng 1xx về mã mạng mới có độ dài 2 chữ số vừa tạo công bằng về độ dài quay số cho khách hàng vừa góp phần hạn chế tỷ lệ thuê bao rời mạng, hạn chế tình trạng sim rác, tin nhắn rác...

Các nhà mạng khuyến nghị người dùng đồng bộ danh bạ trong điện thoại để chuyển toàn bộ các thuê bao 11 số về 10 số nhằm đảm bảo các thông tin liên lạc không bị gián đoạn. Hiện có khá nhiều ứng dụng chuyển đầu số điện thoại nhưng các nhà mạng khuyến cáo khách hàng nên sử dụng các ứng dụng do doanh nghiệp viễn thông trong nước cung cấp để tránh bị lộ, rò rỉ thông tin cá nhân./.