25/04/2024 lúc 23:05 (GMT+7)
Breaking News

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư 2019 tại Nghệ An

VNHN - “Kỳ tích sông lam”, đó là mong muốn của người đứng đầu Chính phủ đối với sự phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội của Nghệ An được nêu ra tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019 diễn ra vào chiều ngày 23/2/2019 tại Thị xã Cửa Lò (Nghệ An). Đây là hoạt động do tỉnh Nghệ An phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức. 

VNHN - “Kỳ tích sông lam”, đó là mong muốn của người đứng đầu Chính phủ đối với sự phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội của Nghệ An được nêu ra tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019 diễn ra vào chiều ngày 23/2/2019 tại Thị xã Cửa Lò (Nghệ An). Đây là hoạt động do tỉnh Nghệ An phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chủ trì Hội nghị

Dự hội nghị, về phía lãnh đạo Đảng, nhà nước có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Sinh Hùng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; cùng các đại biểu là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và lãnh đạo một số cơ quan bộ, ban ngành Trung ương, địa phương có quan hệ gắn kết với tỉnh Nghệ An và gần 700 đại biểu đến từ các tổ chức, tập đoàn, các tổng công ty, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước; các cơ quan, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương. 

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành và các địa phương trong tỉnh… tham dự Hội nghị.  

Phát biểu chào mừng các nhà đầu tư đến với tỉnh Nghệ An, đồng chí Thái Thanh Quý - Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo một số kết quả tỉnh Nghệ An đạt được trong năm 2018, giới thiệu về một số tiềm năng và lợi thế của Nghệ An trong thu hút đầu tư trong thời gian tới, đồng thời nhấn mạnh sự có mặt của các nhà đầu tư cũng chính là thước đo phản ánh khách quan nhất môi trường đầu tư của Nghệ An, giúp tỉnh nhận thấy rõ những gì mình đã làm được và chưa làm được để điều chỉnh và tiếp tục có sự đổi mới… 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao Giấy phép đầu tư cho các nhà đầu tư

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nghệ An đã và đang quyết tâm để cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để đưa Nghệ An trở thành một địa chỉ tin cậy đối với các nhà đầu tư và bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm của Chính phủ, của các đại biểu, các nhà đầu tư để tỉnh làm tốt hơn nữa công tác hỗ trợ doanh nghiệp.

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo một số tỉnh bạn, tập đoàn kinh tế đã phát biểu, tham luận nhằm trao đổi mục tiêu, định hướng chiến lược hợp tác, những giải pháp mời gọi đầu tư, chia sẻ về những thuận lợi, cũng như những khó khăn, thách thức khi đầu tư vào tỉnh Nghệ An. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề cao công tác tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019 mà lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và các Bộ, ban ngành đã phối hợp thực hiện. 

Thủ tướng nhấn mạnh, Nghệ An thực sự có nhiều tiềm năng và thế mạnh về tài nguyên, khí hậu và văn hóa, là cửa ngõ và trung tâm về kinh tế, chính trị khu vực Bắc Trung bộ, đây là tiền đề để Nghệ An biến “khát vọng sông Lam” trở thành “Kỳ tích sông Lam”.

Thủ tướng đề nghị, tỉnh Nghệ An cần giải quyết tốt các thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhà đầu tư; thúc đẩy nền thương mại phát triển; Thủ tướng hoan nghênh những công ty, tập đoàn đầu tư vào tỉnh Nghệ An, đồng thời mong muốn các nhà đầu tư khi đã đầu tư vào Nghệ An thì "thắng không kiêu, bại không nản". 

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Nghệ An cũng đã ký Biên bản hợp tác chiến lược toàn diện với Công ty TNHH Mitsubishi Corporation Việt Nam và với Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank). Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư/chứng nhận đăng ký đầu tư cho 13 dự án với tổng mức đầu tư 7.703 tỷ đồng và 18 dự án ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến 14.274 tỷ đồng.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đây là Hôi nghị Gặp mặt nhà đầu tư lần thứ 11 mà Nghệ An tổ chức thường niên hằng năm – một trong những hoạt động rất quan trọng trong công tác thu hút đầu tư của tỉnh, quảng bá hình ảnh Nghệ An đến với các nhà đầu tư trong và ngoài nước; đồng thời là dịp để các nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, hợp tác với nhau cùng phát triển… /.