VNHNO - Chiều tối 31/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Greg Norman, Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021.
Ông Greg Norman, người Australia, vừa được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ du lịch vào trưa 31/10.
Chúc mừng ông Greg Norman trở thành Đại sứ du lịch của Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng khách du lịch 30%/năm, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Do đó, Thủ tướng mong muốn ông Greg Norman có nhiều ý kiến tâm huyết giúp ngành du lịch Việt Nam phát triển, thúc đẩy thu hút du khách quốc tế.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Greg Norman
Đánh giá cao kinh nghiệm của ông Greg Norman, Thủ tướng bày tỏ tin tưởng ông sẽ giúp tăng trưởng nhanh khách quốc tế đến Việt Nam; quảng bá hình ảnh về du lịch Việt Nam ra thế giới.
Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam có môi trường chính trị xã hội ổn định, an ninh an toàn đối với khách du lịch, có nhiều điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Đặc biệt, Việt Nam đang có nhiều biện pháp cải thiện thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến và lưu trú tại Việt Nam.
Ông Greg Norman cho biết, đây là ngày đáng nhớ đối với ông khi trở thành Đại sứ du lịch của Việt Nam. Bày tỏ ấn tượng về sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam, ông cho biết sẽ nỗ lực đưa ra những ý kiến giúp ngành du lịch Việt Nam phát triển hơn nữa. Không chỉ dừng lại ở việc quảng bá các hình ảnh, điểm đến hấp dẫn của Việt Nam, ông Greg Norman mong muốn là cầu nối thúc đẩy các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đầu tư vào Việt Nam.
Đánh giá cao các đề xuất của ông Greg Norman, Thủ tướng giao các bộ, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với ông Greg Norman để quảng bá thành công cho du lịch Việt Nam. Cho biết quan hệ Việt Nam và Australia đang phát triển tốt đẹp, Thủ tướng mong muốn ông Greg Norman quảng bá, giới thiệu để các doanh nghiệp Australia đầu tư vào Việt Nam nhiều hơn nữa. Thủ tướng cũng đề nghị ông Greg Norman tích cực hỗ trợ Việt Nam trên các lĩnh vực khác như quảng bá sản phẩm cà phê của Việt Nam, phát triển cơ sở hạ tầng, tài chính.../.