25/04/2024 lúc 04:59 (GMT+7)
Breaking News

Thông tin mới nhất vụ lật ca nô cao tốc ở Quảng Nam

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thêm được 2 thi thể, 1 trẻ em và 1 phụ nữ trong vụ lật ca nô chiều 26/2.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thêm được 2 thi thể, 1 trẻ em và 1 phụ nữ trong vụ lật ca nô chiều 26/2.

Rạng sáng 27/2, sau thời gian nỗ lực tìm kiếm suốt đêm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm hai thi thể là nạn nhân trong vụ lật ca nô vào chiều hôm trước tại biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam). Hai người được tìm thấy là chị Nguyên Thị Giản Đ. (24 tuổi, ngụ quận Hoàng Mai, Hà Nội) và một bé trai sinh năm 2019 (cùng ngụ Hà Nội).

Khoảng 02h cùng ngày, cơ quan chức năng cũng đã trục vớt, lai dắt được chiếc ca nô mang số hiệu QNa1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông vào bờ để phục vụ công tác điều tra. Hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy phần đầu của chiếc ca nô gặp nạn bị bể nát.

Chiếc ca nô gặp nạn được lực lượng chức năng trục vớt

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm hai người mất tích còn lại. Như vậy trong vụ lật ca nô đã xác định được 15 người tử vong. Trong sáng nay, lực lượng chức năng vẫn nỗ lực đưa chiếc ca nô bị nạn đang mắc cạn trên cồn cát giữa biển vào bờ.

Trong đêm 26/2, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia đã đến hiện trường và nhìn nhận sự việc lần này là một bài học rất đau xót. “Khi nghe báo cáo, tôi không tin vào tai mình và đã phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần. Vụ việc lần này buộc chúng ta phải ngồi lại để đánh giá toàn bộ an toàn giao thông hàng hải trên cả nước nhằm tránh sự việc tương tự vì trên cả nước có rất nhiều tuyến tàu ra đảo”, ông Hùng chia sẻ.

Việc xuất hiện cồn cát theo con nước tại nơi gặp nạn, ông Khuất Việt Hùng cho rằng, các ngành chức năng liên quan cần quan trắc, đánh giá lại luồng tuyến thường xuyên. Các đơn vị cũng cần có trang thiết bị cảnh báo để cảnh báo lưu thông hàng hải, phục vụ du lịch được an toàn, linh hoạt.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia làm việc với lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam.

Theo báo cáo nhanh của Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, người lái cano cao tốc mang số hiệu QNa-1152 của Công ty TNHH MTV Phương Đông bị lật chiều 26/2 là ông Lê Sen (52 tuổi, trú phường Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam). Ông này được cấp bằng thuyền trưởng hạng TY3 lần đầu vào ngày 30/11/2016 và hết hạn vào ngày 30/11/2021. Đến ngày 10/2/2022, ông Sen được Sở GTVT Quảng Nam cấp lại bằng thuyền trưởng hạng TY3, có thời hạn đến 10/02/2027.

Ngoài ra, ông Sen được cơ quan chức năng cấp các chứng chỉ chuyên môn điều khiển ven biển, điều khiển cấp độ cao I, an toàn cơ bản, an toàn ven biển, chứng chỉ máy trưởng đang còn thời hạn.

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 14h05 ngày 26/2, ca nô Phương Đông mang BKS: QNa 1152 do ông Võ Lê Sen làm thuyền trưởng chở khách du lịch từ đảo Cù Lao Chàm vào cảng Cửa Đại. Thời điểm này, ca nô có tất cả 39 người. Khi cách bờ khoảng 3 km, ca nô bị lật, khiến 13 người chết, 4 người đang mất tích. Trong đó có 2 trẻ em.