09/11/2024 lúc 04:02 (GMT+7)
Breaking News

Thị trường quốc tế - mảnh đất màu mỡ cho sản phẩm Organic Việt

VNHNO - Ngày nay, xu hướng sử dụng thực phẩm Organic đang trở thành nhu cầu tất yếu bởi đây là loại thực phẩm được chăm sóc và nuôi trồng với quy trình hoàn toàn tự nhiên, giàu dinh dưỡng và rất có lợi cho sức khoẻ.

VNHNO - Ngày nay, xu hướng sử dụng thực phẩm Organic đang trở thành nhu cầu tất yếu bởi đây là loại thực phẩm được chăm sóc và nuôi trồng với quy trình hoàn toàn tự nhiên, giàu dinh dưỡng và rất có lợi cho sức khoẻ.

Ảnh minh họa

Theo các nhà nghiên cứu, lối sống Organic hay nói cách khác là sống cân bằng, lành mạnh, hướng về thiên nhiên với tiêu chí Xanh - Sạch - Phát triển bền vững đang rất thịnh hành tại các nước châu Âu, Mỹ và lan rộng đến các nước châu Á phát triển như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Nắm bắt được nhu cầu tất yếu về thực phẩm Organic này, hiện nay, nhiều doanh nghiệ đầu tư sản xuất thực phẩm, thức uống Organic tuân theo những tiêu chí, quy trình nghiêm ngặt để tìm cơ hội tham gia vào thị trường khó tính như thời buổi hiện nay.

Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tích cực đưa ra những dòng sản phẩm Organic chất lượng nhằm cung ứng không chỉ cho thị trường trong nước mà còn phục vụ cho cả nhu ngoài nước trong thời kỳ hội nhập.  

Nhờ việc xuất khẩu, các doanh nghiệp có thể mở rộng được thị trường tiêu thụ, đầu tư và gia tăng lợi nhuận. Bên cạnh đó, việc đưa sản phẩm vào thị trường nước ngoài được xem là giải pháp cực kỳ quan trọng để giải quyết tình trạng tồn kho cũng như hiện trạng cung vượt cầu đang thường xuyên tái diễn.

Để có thể cạnh tranh với hàng hóa nước ngoài và chiếm vị thế trên thị trường quốc tế, bắt buộc các doanh nghiệp Việt Nam phải chú trọng đến công tác nghiên cứu thị trường xuất khẩu. 

Vậy nên, chỉ khi hiểu rõ về nhu cầu, đặc điểm tâm lý, thị hiếu, lối sống và văn hóa của khách hàng, người tiêu dùng, doanh nghiệp mới có thể vận động hiệu quả để đưa ra thị trường thế giới những sản phẩm chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn, đáp ứng tối đa mọi nhu cầu khách hàng./.