17/05/2024 lúc 10:25 (GMT+7)
Breaking News

Theo chân cô bạn 9x khám phá khung trời Châu Âu ngay tại Sa Pa

VNHNO - Nếu ai đó nói rằng những địa điểm du lịch Sapa thật nhàm chán thì bạn cũng đừng tin vì ở đây luôn có những điều khiến bạn phải bất ngờ. Phố núi nhỏ bé thế thôi nhưng từ nay đã có thêm địa điểm sống ảo siêu lung linh ngay tại trung tâm thị trấn đang chờ bạn ghé qua đấy.

VNHNO - Nếu ai đó nói rằng những địa điểm du lịch Sapa thật nhàm chán thì bạn cũng đừng tin vì ở đây luôn có những điều khiến bạn phải bất ngờ. Phố núi nhỏ bé thế thôi nhưng từ nay đã có thêm địa điểm sống ảo siêu lung linh ngay tại trung tâm thị trấn đang chờ bạn ghé qua đấy.

Tòa nhà Sun Plaza với lối kiến trúc cổ mang phong cách châu Âu, phối màu nổi bật, được tọa lạc ngay giữa khu vực trung tâm Sapa đang là điểm đến hứa hẹn “gây bão” trên mạng xã hội.

Thu Phương, cô gái Nam Định sinh năm 96, thời gian vừa qua Phương đã có chuyến hành trình di chuyển hơn 300 km từ Hà Nội lên Sapa. Thu Phương chia sẻ "Đấy là lần đầu tiên mình và nhóm bạn thực hiện chuyến đi tự túc đến Sa Pa, một địa điểm tuy quen thuộc nhưng lần này bọn mình lên Sa Pa để  tìm đến với tòa nhà Sun Plaza đang rất nổi hiện nay. Tự tìm tòi, tự lên kế hoạch, tự chuẩn bị khiến mình đã mong chờ chuyến đi đó từng ngày."

Dưới đây là những chia sẻ của Thu Phương cùng nhóm bạn của mình trong chuyến đi tới Sa Pa vừa rồi. Hãy cùng thử ngó qua hành trình của Phương nhé!

Thu Phương chia sẻ: “Tòa nhà nằm ngay trung tâm thị trấn, cách nhà thờ đá tầm 200m. Di chuyển đến đây rất đơn giản, nếu nghỉ ngay thị trấn thì đi bộ là ra tới nơi rồi. Lần đầu bọn mình đến đây đều phải bất ngờ vì mọi góc ảnh được chụp tại đây đều đẹp và “Tây” đến ngỡ ngàng”.

Với gam màu vàng cổ điển nổi bật cùng những ô cửa kính khổ lớn được thiết kế theo lối kiến trúc Pháp đã mang đến một công trình vô cùng nghệ thuật và hút mắt giữa trung tâm thị trấn. Đến đây mà nhiều người cứ ngỡ như đang lạc lối bên đất trời châu Âu xinh đẹp vậy.

Chẳng cần nghiên cứu góc chụp để làm gì, vì chỉ cần giơ máy lên là bạn có ngay tấm ảnh thật xịn rồi.

“Phải khẳng định rằng bạn sẽ mất cả một ngày trời để ngó nghiêng hết các góc thần thánh tại tòa nhà này đấy. Nhóm bọn mình chẳng khác nào người mẫu chuyên nghiệp chụp tại một khung trời lạ xa xôi. Hãy chuẩn bị máy ảnh, điện thoại đầy pin để lưu giữ được những khoảnh khắc đẹp nhất ở nơi đây nhé! vừa là một kỉ niệm đẹp vừa có ảnh đẹp để đăng lên Facebook khoe với mọi người”, cô nàng 9x cho biết.

Phương nhớ lại: “Nhóm mình chụp ảnh bên ngoài tòa nhà xong thì có đi dạo bên trong trung tâm thương mại. Nhắc đến trung tâm thương mại thì khỏi phải nói đến các dịch vụ mua sắm, ăn uống cực kỳ sang chảnh đúng không nào? Ngoài ra, dù có view đẹp như phim trường nhưng Sun Plaza lại hoàn toàn miễn phí vé vào. Nên các bạn có thể thoải mái tự do chụp cho mình cả tá ảnh đẹp mang về”

Trần nhà cao, nội thất bằng gỗ được tạo hình cầu kỳ, đèn chùm lớn làm từ vàng và đồng, bộ sưu tập những tác phẩm nghệ thuật đắt giá, những chi tiết trang trí hoa văn thổ cẩm bằng vải trên tường ẩn chứa bản sắc dân tộc H’mong, Tày, Dao, những bức tranh sơn mài, những tấm thảm dệt tay khéo léo hay bình gốm họa tiết trang nhã…., tất cả như đưa du khách vượt thời gian, sống lại khoảng ký ức lấp lánh của Sapa một thời.

Ngoài ra, Sapa Station – ga tàu hỏa di chuyển lên đỉnh núi Fansipan huyền thoại và leo núi Mường Hoa nằm trong chính tòa nhà Sun Plaza này. Biển chữ Sapa Station được chạm khắc công phu. Đường vào nhà ga thực sự là một kiệt tác khi được dựng lên từ những cột đá to và dày đặc cùng nền gạch hoa văn tinh tế, cứ ngỡ như đang ở ga tàu trong phim Harry Potter vậy.

“Rất đẹp phải không? Lúc đầu nhìn những cảnh tượng này bọn mình đã phải thốt lên như vậy. Khung cảnh mà bọn mình nghĩ chỉ có trong phim nay đã được tận mắt thấy. Mỗi góc đều được chăm chút cẩn thận, kỹ lưỡng. Mình tin nếu bạn đến đây chắc chắn sẽ không thất vọng về khung cảnh này đâu”.

Bên cạnh đó, Phương chia sẻ thêm :“Đến tối, cả tòa Sun Plaza sáng rực được trang hoàng bởi ánh điện. Đường phố tấp nập, nhộn nhịp khách qua lại. Khác hoàn toàn với suy nghĩ rằng Sa Pa về đêm sẽ buồn tẻ lắm. Hãy tự mình trải nghiệm đi, bạn sẽ thấy Sa Pa hiện nay đang được thay da đổi thịt như thế nào”.

Ở trung tâm thương mại cũng có rất nhiều quán cafe. Điểm đặc biệt hút khách ở đây là các quán đều thiết kế với phong cách đậm bản sắc văn hóa người Mông. Cô nàng 9x đã có những khoảnh khắc thư thái, vừa trò chuyện với bạn bè, vừa nhâm nhi cốc cafe và ngắm nhìn đường phố tấp nập.

Cảnh sắc Sapa ban ngày đã vô cùng rực rỡ, đến đêm lại càng trở nên lung linh huyền ảo. Đi bộ dưới phố, len lỏi trong những con đường dài hun hút, ngồi ăn trong những quán ăn lụp xụp trong chợ, lê la vỉa hè bên hàng ngô nướng, khoai nướng nóng hổi thơm lừng hoặc nhâm nhi một tách cafe trong quán chắc chắn sẽ là những trải nghiệm bạn không thể quên ở thị trấn sương mù này.

(Ảnh: NVCC)