28/04/2024 lúc 03:42 (GMT+7)
Breaking News

Thành phố Hải Dương tưng bừng đón năm mới Kỷ Hợi 2019

VNHN - Tối 04/02, tức 30 Tết, tại Công viên Bạch Đằng, Thành phố Hải Dương đã tổ chức chương trình biểu diễn văn nghệ đặc biệt chào mừng năm mới Xuân Kỷ Hợi 2019. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, lãnh đạo TP Hải Dương, đông đảo nhân dân đã có mặt tham dự chương trình.

VNHN - Tối 04/02, tức 30 Tết, tại Công viên Bạch Đằng, Thành phố Hải Dương đã tổ chức chương trình biểu diễn văn nghệ đặc biệt chào mừng năm mới Xuân Kỷ Hợi 2019. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, lãnh đạo TP Hải Dương, đông đảo nhân dân đã có mặt tham dự chương trình.

Chương trình văn nghệ tại công viên Bạch Đằng, TP Hải Dương

Màn múa lân, rồng, độc đáo

Đông đảo người dân xem văn nghệ tại quảng trường Độc lập, TP Hải Dương.

Trước giao thừa, tại nhiều địa điểm trên địa bàn TP Hải Dương như công viên Bạch Đằng, Quảng trường Độc Lập, TP Hải Dương diễn ra các hoạt động văn nghệ sôi nổi. Mở màn là chương trình biểu diễn ca nhạc tại quảng trường Độc Lập do Trung tâm Văn hóa - Thông tin tỉnh tổ chức. Những nghệ sĩ thuộc vũ đoàn, các nghệ sĩ ca trù cùng đông đảo diễn viên của Trung tâm Biểu diễn nghệ thuật tỉnh đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc đón xuân, mừng Đảng, trong đó màn biểu diễn múa lân thu hút đông đảo người xem.

Các bạn trẻ háo hức xin chữ đầu xuân.

Cùng thời điểm, tại chùa Đông Thuần, Thư viện tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Hán Nôm tỉnh tổ chức cho chữ đầu xuân. Đông đảo người dân, trong đó có không ít các bạn trẻ háo hức xin chữ. Hoạt động này kéo dài từ 21 giờ 30 Tết đến 4 giờ sáng mồng 1.

Màn bắn pháo hoa rực rỡ tại sông Bạch Đằng, TP Hải Dương, cùng thời điểm này, người dân cũng đang được thưởng thức màn bắn pháo hoa tại Quảng trường 30/10, TP Hải Dương.

23 giờ 30 phút, xung quanh các địa điểm trên, người đông như nêm, gương mặt ai cũng rạng ngời, hồ hởi và phơi phới nét xuân, hơn 50 nghệ sỹ, diễn viên thuộc Trung tâm Nghệ thuật và Tổ chức biểu diễn tỉnh đã trình diễn nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc với nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, chào mừng mùa xuân trong không khí rộn ràng chào đón thời khắc giao thừa. Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng nhân dân. Ngay sau chương trình là màn bắn pháo hoa hoành tráng, nhiều màu sắc chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019.

Người dân đi lễ chùa đầu năm, mong một năm mới ấm no, đủ đầy

Đêm pháo hoa tưng bừng đã thu hút hàng vạn lượt nhân dân thành phố và các huyện lân cận đến xem. Các màn pháo hoa rực rỡ như muốn gửi gắm bao ước vọng của người dân về một năm mới an lành, hạnh phúc, về quê hương không ngừng đổi mới, giàu đẹp và văn minh. Sau giao thừa, tại các đình, đền, chùa trên địa bàn như các chùa Đông Thuần, Phong Hanh, đình Ngọc Uyên, đền Sượt,... tấp nập người đến thắp nhang, cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng. Nhiều người đi xông nhà, chúc Tết người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Niềm vui của người dân trước thềm năm mới

Thành phố Hải Dương, thành phố trẻ, thành phố năng động, thành phố đáng sống

Bước sang năm mới với nhiều kỳ vọng mới, với tinh thần bứt phá trong năm 2019 - năm xác định là vị trí “tăng tốc”, TP Hải Dương sẽ hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XXII đã đề ra. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện các thủ tục đề nghị công nhận, xếp loại TP Hải Dương mở rộng là đô thị loại I, xứng đáng là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh Hải Dương, xứng đáng với truyền thống Thành Đông anh hùng.

Trường Giang