26/04/2024 lúc 13:29 (GMT+7)
Breaking News

Thành phố Hạ Long đồng loạt tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025

Triển khai Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025, từ 7h ngày 3/7, 241/243 chi bộ thôn, khu trên địa bàn thành phố Hạ Long đã đồng loạt tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 và bầu trực tiếp bí thư chi bộ tại đại hội. Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố dự và chỉ đạo tại Chi bộ thôn Khe Lèn, xã Đồng Lâm.
Quang cảnh Đại hội chi bộ tại thôn Khe Lèn, xã Đồng Lâm.
Quang cảnh Đại hội chi bộ tại thôn Khe Lèn, xã Đồng Lâm.

Những trưởng thôn, bản, khu phố được bầu đều là những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn về đạo đức, phẩm chất, có uy tín trong cộng đồng dân cư, nhiệt tình, tâm huyết với công tác ở cơ sở và được giới thiệu để bầu Bí thư chi bộ tại Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức do thời tiết và dịch bệnh Covid-19 kéo dài nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, sự đoàn kết thống nhất của tập thể chi bộ, sự ủng hộ đồng thuận của nhân dân, Chi bộ thôn Khe Lèn đã chỉ đạo các tổ chức hội, đoàn thể trong thôn quyết tâm phấn đấu hoàn thành cơ bản mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 đã đề ra, trên tất cả các lĩnh vực về kinh tế, chính trị, VHXH, quốc phòng, an ninh. Phong trào xây dựng nông thôn mới được Đảng viên trong chi bộ và nhân dân trong thôn triển khai thực hiện đạt kết quả. Qua đó, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, an ninh được giữ vững, chính trị - trật tự an toàn xã hội ổn định, nhân dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long phát biểu tại đại hội.
Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long phát biểu tại đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố biểu dương những kết quả mà chi bộ đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Ban chi ủy mới triển khai cụ thể các văn kiện, Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp; xây dựng nguyên tắc tập trung dân chủ, gắn kết các dòng họ; phát triển kinh tế để tăng thu nhập cho người dân; đảm bảo an sinh xã hội; phát huy có hiệu quả các công trình đã được đầu tư xây dựng trên địa bàn; thay đổi tư duy, tập tục; chú ý phát triển Đảng viên, đặc biệt là Đảng viên nữ; tăng cường xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, đảm bảo an ninh - quốc phòng.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, sáng tạo và trách nhiệm, đại hội chi bộ đã diễn ra thành công tốt đẹp, bầu ra ban chi ủy mới gồm 3 đồng chí. Việc tổ chức thành công đại hội chi bộ thôn, bản, khu phố nhiệm kỳ 2022-2025 với quy trình “Dân tin - Đảng cử” sẽ tiếp tục góp phần phát huy sức mạnh lãnh đạo của chi bộ và trách nhiệm của đảng viên đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa bàn; góp phần tinh gọn bộ máy, tạo điều kiện cho cán bộ thôn, khu phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ.

Trần Hiếu