25/04/2024 lúc 22:54 (GMT+7)
Breaking News

Thành Phố Cà Phê chung Nhịp điệu mới

Sáng 3/2, tại Đường sách Cà Phê Buôn Ma Thuột, Hội văn học Nghệ Thuật tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Khai mạc Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XXI, năm 2023 với Chủ đề “ Thành Phố Cà Phê chung Nhịp điệu mới” và phát động Cuộc thi sáng tác văn học “Thành phố Buôn Ma Thuột – Những chặng đường phát triển.

Với chủ đề " Thành Phố Cà Phê chung Nhịp điệu mới ", thể hiện ước vọng, khí thế và niềm tin mới cùng với sự phục hồi mọi mặt đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, hướng tới một tương lai tràn đầy hy vọng về những điều tốt đẹp.

Ngày thơ Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Thành Phố Cà Phê chung Nhịp điệu mới”.

Ngày thơ Việt Nam là hoạt động thường niên, là nét đẹp của văn hóa dân tộc nhằm tôn vinh những giá trị của thơ ca, khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước, con người. Ngày thơ còn là hoạt động văn hóa tinh thần giúp cho những người yêu thơ trên địa bàn tỉnh có cơ hội giao lưu, thăng hoa trong cảm xúc và khơi nguồn sáng tạo đóng góp cho nền thơ ca Việt Nam nói chung và Đắk Lắk nói riêng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức thả thơ trong Ngày thơ Việt Nam tại Đắk Lắk.

Trong Ngày thơ Việt Nam năm nay, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk tổ chức trưng bày nhiều tác phẩm hội họa sống động, chân thực, tranh ảnh của các nghệ sĩ, họa sĩ trong tỉnh và hàng trăm đầu sách các loại... phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa, nghệ thuật cũng như khuyến khích, nâng cao văn hóa đọc cho nhân dân trong tỉnh trong những ngày đầu Xuân Quý Mão năm 2023.

Nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn tại Ngày Thơ Việt Nam.

Chương trình có nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn như, ký họa chân dung, trình diễn tranh khắc gỗ và vẽ thư pháp, triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật, trưng bày sách và tạp chí văn học nghệ thuật…; vừa tôn vinh lao động sáng tạo nghệ thuật, khởi đầu một năm mới đầy hy vọng, vừa mang đến những trải nghiệm thú vị cho công chúng.

Hình ảnh ghi nhận:

Võ Hà - Mai Trinh