21/05/2024 lúc 04:24 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hoá Giao lưu, kết nối đầu tư các doanh nghiệp khu vực Miền núi phía Tây

Ngày 03/10, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hoá, phối hợp với Hội doanh nghiệp huyện Lang Chánh tổ chức giao lưu kết nối, chia sẻ cơ hội đầu tư các doanh nghiệp miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hoá.
Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị Ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI Chi nhánh Thanh Hóa cho biết, mong muốn sự giao lưu, kết nối chặt chẽ và tăng cường hợp tác đầu tư cũng như mọi mặt của các doanh nghiệp khu vực miền núi phía Tây trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh để mỗi doanh nghiệp sẽ là điểm nhấn đột phá trong hoạt động, đề ra giải pháp mới để các doanh nghiệp cùng cộng đồng doanh nghiệp vững vàng hội nhập và phát triển. Thực hiện trách nhiệm của mỗi doanh nhân đối với xã hội, vừa làm giàu cho bản thân, cho doanh nghiệp vừa song hành với lợi ích của xã hội, địa phương và cộng đồng đủ sức mạnh trí tuệ, quy tụ, lãnh đạo Hội cùng doanh nghiệp ở chặng đường mới, tầm cao mới.

Ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI Chi nhánh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị giao lưu, kết nối.

Tại hội nghị Ông Hoàng Văn Thanh, Chủ tịch UBND huyện phát biểu để tăng cường thu hút doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn được huyện Lang Chánh xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương. Với phương châm “không chờ nhà đầu tư tìm đến mà chủ động tìm đến các nhà đầu tư”, huyện Lang Chánh đã tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao thu nhập cho người dân.

Ông Hoàng Văn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh phát biểu.

Ngoài ra, lãnh đạo huyện Lang Chánh đã thường xuyên gặp gỡ, trao đổi thông tin, phối hợp cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình hình thành dự án cũng như trong sản xuất, kinh doanh. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xúc tiến thương mại, quảng bá, giao thương sản phẩm, thị trường, gắn với xây dựng hình ảnh của huyện. Đáng chú ý, trong hoạt động thu hút đầu tư, Lang Chánh luôn ưu tiên các dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ cao, thân thiện với môi trường, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Bên cạnh đó, huyện cũng đã ban hành nhiều cơ chế khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và người dân trong huyện đầu tư vào các dự án nông nghiệp theo hướng tập trung hàng hóa.

Với nhiều nỗ lực cố gắng, huyện Lang Chánh đã thu hút thành công nhiều doanh nghiệp đến đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, giao thông và thương mại, dịch vụ. Nhiều dự án đang triển khai hứa hẹn giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương, như: Dự án Nhà máy ứng dụng công nghệ cao sản xuất sản phẩm tre, luồng tại thị trấn Lang Chánh do Công ty CP Bamboo King Vina đầu tư 600 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho khoảng 1.500 lao; Dự án Nhà máy may xuất khẩu do Công ty TNHH may mặc HQVN đầu tư 85 tỷ đồng. Nhiều dự án chăn nuôi tập trung quy mô lớn theo hướng công nghệ cao cũng đã được triển khai với nguồn vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng, tạo ra chuỗi giá trị cung ứng các sản phẩm cung cấp cho thị trường trong nước và phục vụ xuất khẩu.

Ông Hoàng Văn Thanh, Chủ tịch UBND huyện cho biết thêm, để đẩy nhanh tiến độ thu hút đầu tư, thời gian tới huyện Lang Chánh tiếp tục nâng cao chất lượng xúc tiến đầu tư, xây dựng mối quan hệ thân thiện và nhất quán với nhà đầu tư, doanh nghiệp vì mục tiêu phát triển. Chú trọng quảng bá, giới thiệu với doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh về tiềm năng, thế mạnh và cơ chế, chính sách thông thoáng của tỉnh và huyện để đẩy mạnh thu hút đầu tư. Để thu hút doanh nghiệp đầu tư khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh từ các sản phẩm đặc trưng của miền núi.

Cũng tại buổi giao lưu, kết nối hợp tác các doanh nghiệp khu vực miền núi trên địa bàn tỉnh đã trao đổi thông tin về lĩnh vực, ngành nghề sản xuất kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm về quản trị doanh nghiệp, xây dựng nguồn nhân lực, xu hướng chuyển đổi số, nắm bắt cơ hội và hội nhập trong thời đại công nghệ 4.0, đặc biệt các doanh nghiệp đã giành nhiều thời gian trao đổi, chia sẻ về những kinh nghiệm vựơt khó trước tác động của biến động kinh tế toàn cầu, cách thức khai thác, tìm kiếm thị trường nắm bắt cơ hội đầu tư giữ vững và phát triển sản xuất, các doanh nghiệp cũng được giới thiệu và tìm hiểu về tiềm năng, thế mạnh môi trường đầu tư kinh doanh những lĩnh vực dự án các huyện khu vực miền núi phía Tây của tỉnh đang tập trung ưu tiên kêu gọi thu hút đầu tư.

Các ý kiến thảo luận đã nêu lên những kế hoạch, giải pháp nhằm tạo sự liên kết gắn bó lâu dài giữa các khu vực miền núi cũng như giữa các doanh nghiệp miền núi với doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó góp phần đẩy mạnh hợp tác đầu tư, chia sẻ lợi thế đoàn kết cùng nhau phát triển sản xuất kinh doanh, tăng cường kết nối xúc tiến đầu tư thương mại đóng góp tích cực và có hiệu quả vào sự phát triển kinh tế xã hội tại các huyện miền núi của tỉnh.

Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Lang Chánh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Chủ tịch Hội Lang Chánh Ông Nguyễn Trọng Châu phát biểu Hội doanh nghiệp huyện Lang Chánh nằm ở phía Tây tỉnh Thanh Hoá có điều kiện phát triển hơn các Hội doanh nghiệp khác, Lãnh đạo huyện Lang Chánh luôn đồng hành quan tâm, động viên ủng hộ Hội doanh nghiệp trong các hoạt động, tạo điều kiện nâng cao vai trò của Hội doanh nghiệp, sự quan tâm đó đã khơi dậy tinh thần trách nhiệm cho cộng đồng doanh nghiệp để từ đó có những đóng góp thiết thực trong quá trình xây dựng phát triển kinh tế huyện nhà. Trong thời gian tới Hội doanh nghiệp mong rằng Lãnh đạo huyện Lang Chánh, VCCI Chi nhánh Thanh Hóa, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh quan tâm nhiều hơn nữa tới các Hội doanh nghiệp và tổ chức nhiều chương trình giao lưu, kết nối để các doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi trong lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Liên đoàn Thương mại Và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hoá cùng các doanh nghiệp miền núi phía tây, các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đến tham quan Công ty CP Bamboo King Vina cụm Công nghiệp Bãi Bùi, Thị trấn Lang Chánh.

Lãnh đạo VCCI Chi nhánh Thanh Hóa và Lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Nhân dịp này Liên đoàn Thương mại Và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hoá cùng lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn đã trao 10 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Lang Chánh.

Các doanh nghiệp tham quan Công ty CP Bamboo King Vina cụm công nghiệp huyện Lang Chánh.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hoá sẽ làm tốt vai trò kết nối, hỗ trợ trao đổi thông tin với các doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình nghiên cứu tìm hiểu và đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh tại các địa phương. Thông qua hoạt động này các doanh nghiệp, doanh nhân cũng sẽ tăng cường hơn mối quan hệ đoàn kết, hợp tác cùng nhau xây dựng cộng đồng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh và phát triển bền vững./.

Đỗ Thanh