17/09/2024 lúc 03:10 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hoá: Nhiều hoạt động tri ân các Thương binh - Liệt sĩ nhân ngày 27/7 tại xã Thọ Lập

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) và để thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân đối với gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Ngay từ đầu tháng 7 các địa phương trên địa bàn huyện Thọ Xuân tỉnh Thanh Hoá đã tích cực đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tri ân có ý nghĩa to lớn, tạo phong trào rộng lớn lan toả trong toàn huyện.
Đoàn thanh niên đã chủ động phối hợp với Phòng khám đa khoa Phú Nam khám, cấp thuốc tình nguyện cho các đối tượng là thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh; thanh niên xung phong trong toàn xã.

Với những hành động cụ thể để tưởng nhớ, tri ân những anh hùng liệt sĩ, những thương bệnh binh, gia đình có công cách mạng, hy sinh vì dân, vì nước. Nhằm thiết thực kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023) để tưởng nhớ và tri ân những cống hiến to lớn của các anh hùng. Ngay từ đầu tháng 7 cấp uỷ, chính quyền, ban ngành, đoàn thể xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân đã có nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” rất cụ thể, ý nghĩa thiết thực như: Vận động Nhân dân ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, chỉnh trang tượng đài liệt sỹ, tổng dọn vệ sinh môi trường trong toàn xã. Đoàn thanh niên đã chủ động phối hợp với Phòng khám đa khoa Phú Nam khám, cấp thuốc tình nguyện cho các đối tượng là thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh, thanh niên xung phong trong toàn xã vào sáng ngày 16/7/2023 tại trạm y tế xã. Ngoài ra, quầy thuốc Ngân Giao cũng có những phần quà đặc biệt gửi tặng những thương, bệnh binh tại buổi khám bệnh này.

Dâng Hương tại Di tích cách mạng Yên Trường.

Trước ngày tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc tình nguyện, chiều ngày 15/7/2023 Đoàn thanh niên, Phòng khám đa khoa Phú Nam và quầy thuốc Ngân Giao đã đến Khu Di tích cách mạng Yên Trường tổ chức dâng hương tưởng niệm, tri ân các chiến sỹ cộng sản kiên trung, các đồng chí đảng viên tiền bối và các thế hệ đảng viên của Đảng bộ nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống Đảng bộ huyện Thọ Xuân (22/7/1930 – 22/7/2023), và thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (29/7/1930 – 29/7/2023).

Đại diện Đoàn thanh niên tặng quà cho bệnh binh.

Phòng khám đã cử các Y, Bác sĩ giỏi tình nguyện viên đến để thực hiện khám toàn diện, khám chuyên khoa, siêu âm, xét nghiệm hướng dẫn tư vấn chăm sóc sức khỏe phòng ngừa một số bệnh thông thường, phát hiện bệnh, kê đơn phát thuốc điều trị và cấp phát thuốc, chuyển tuyến trên đối với những trường hợp nặng để khám và điều trị tiếp. Kết thúc buổi khám bệnh, phát thuốc tình nguyện cho 120 đối tượng với tổng trị giá 34,5 triệu đồng. Qua thăm khám, mỗi thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng đều phấn khởi vì nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể.

Bác sĩ kết luận và tư vấn cho người bệnh.
Tổ chức khám tại Trạm Y tế xã.

Đồng chí Nguyễn Văn Đức – Phó Chủ tịch UBND xã Thọ Lập cho biết: “Đây là hoạt động nhân đạo, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm động viên, chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Thông qua các hoạt động ý nghĩa trên nhằm giáo dục truyền thống cách mạng và phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn xã hội nói chung và của các cấp, ban, ngành, đoàn thể địa phương nói riêng làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ người có công với các mạng. Đặc biệt, đây cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của cha anh tham gia tích cực vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”...

Đây là dịp để giáo dục thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống cha anh tham gia tích cực vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Theo kế hoạch tối ngày 26/7, nhiều hoạt động thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ được diễn ra tại đài tưởng niệm liệt sỹ của xã. Mỗi ngọn nến thể hiện tấm lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay với công lao to lớn của những người đã hy sinh quên mình vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Hải Nam - Hoàng Trang