19/05/2024 lúc 19:09 (GMT+7)
Breaking News

Thái Bình ra mắt ứng dụng ''Công dân số Thái Bình''

Hướng ứng ngày chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2022, tỉnh Thái Bình vừa ra mắt ứng dụng “Công dân số Thái Bình”, đây là một trong những giải pháp trọng tâm thúc đẩy quá trình hình thành Công dân số - hợp phần quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số tỉnh Thái Bình.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình nhấn nút ra mắt ứng dụng ''Công dân số Thái Bình''

Ứng dụng “Công dân số Thái Bình” được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như công nghệ định danh điện tử, giúp xác thực thông tin người dân nhanh chóng và chính xác; giúp kết nối cơ quan chính quyền với người dân và doanh nghiệp. Ứng dụng giữ vai trò là hạt nhân tạo ra trụ cột xã hội số của tỉnh và là ứng dụng hỗ trợ tích cực vào việc định danh chính xác người dân ở trên không gian số, đơn giản hóa trong việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến,… Bên cạnh đó, các tính năng mở rộng cũng hỗ trợ tối đa cho đời sống hàng ngày của người dân như ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, giúp người dân có thể chuyển tiền, nhận tiền và thanh toán các dịch vụ cước viễn thông, tiền điện, các dịch vụ y tế, giáo dục. Đồng thời, đây cũng là giải pháp nhanh chóng, thuận lợi, chính xác để người dân phản ánh, kiến nghị tương tác trực tuyến với chính quyền…

Ứng dụng “Công dân số Thái Bình” gồm 9 tính năng chính: Tính năng tin tức, tính năng dịch vụ công, tính năng phản ánh, tính năng an sinh xã hội, tính năng y tế, tính năng giáo dục, tính năng sàn thương mại điện tử. Ngoài ra ứng dụng còn tích hợp một số ứng dụng hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt, tính năng nhận thông báo nhanh giúp người dân có thể nhận các thông báo nhanh từ cơ quan chính quyền.

Trong tương lai ứng dụng sẽ tiếp tục được xây dựng và phát triển thêm các tính năng hữu ích, hỗ trợ tối đa cho cơ quan chính quyền, người dân và doanh nghiệp tại tỉnh Thái Bình. Tiếp tục với vai trò là hạt nhân trong công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Thái Bình, giúp quá trình chuyển đổi số của tỉnh Thái Bình đi đúng lộ trình và đạt mục tiêu đã đề ra.

Thanh Phương

...