29/03/2024 lúc 17:08 (GMT+7)
Breaking News

Tập đoàn Điện Quang: Hành trình “50 năm - Thắp sáng ước mơ”

“Thắp sáng ước mơ” là một chương trình được Điện Quang tổ chức, mang đến ánh sáng giúp các em học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa... có thêm niềm tin, nghị lực vào một tương lai tươi sáng, ngày 04/06/2023, Tập đoàn Điện Quang đã tổ chức chương trình “50 năm - Thắp sáng ước mơ”. Đây là hành trình ý nghĩa, trở thành hoạt động thường niên trong suốt nhiều năm qua, với sự tham gia của nhiều nhà phân phối, đối tác, khách hàng cùng các mạnh thường quân.

50 năm - Thắp sáng ước mơ” là một sự kiện đặc biệt trên hành trình phát triển của Điện Quang. Chương trình được thực hiện tại trường tiểu học Nguyễn Trường Tộ thuộc xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Trường có tổng số 250 em học sinh, trong đó có 60 - 70% là học sinh nghèo và dân tộc thiểu số. Chia sẻ cùng chương trình, thầy Trần Hữu Quang- Tổng phụ trách trường tiểu học Nguyễn Trường Tộ, cho biết: “Đa phần các em học sinh nơi đây đều có hoàn cảnh khó khăn, có em thì mất cha hoặc mẹ sống côi cút. Hầu hết người dân đều sống nhờ vào việc làm thuê, làm mướn nên thu nhập có phần hơi bấp bênh.”

Trang bị hệ thống đèn đạt chuẩn  cho từng lớp học
Trang bị hệ thống đèn đạt chuẩn cho từng lớp học

Trước chương trình, Ban tổ chức đã thực hiện tài trợ và sửa chữa lại toàn bộ hệ thống điện, thay hàng trăm bóng đèn và hệ thống quạt mát, đồng thời tu sửa lại các phòng học để học sinh có không gian học tập tốt hơn. Trong chương trình, 250 em học sinh trường tiểu học Nguyễn Trường Tộ được tặng cặp, sách, bánh kẹo; 50 em có hoàn cảnh khó khăn của trường đã nhận được học bổng với trị giá 500.000 đồng/suất. Ngoài ra, chương trình tặng thư viện Thắp Sáng Ước Mơ, nhằm tạo điều kiện để các em có thể cập nhật thêm những kiến thức hữu ích thông qua từng quyển sách. Chứng kiến cảnh những đôi chân bé nhỏ phải ngày ngày đội mưa, đội nắng đi bộ hàng chục cây số để đến trường; Ban Tổ chức đã quyết định trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi em một chiếc xe đạp, giúp cho các em đến trường một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt, tất cả học sinh được tham gia khám, tư vấn răng miễn phí và có một ngày hội vui chơi thật thoải mái và hữu ích.Đặc biệt trong chương trình “50 năm - Thắp sáng ước mơ” lần này, Điện Quang còn cho ra mắt quỹ Học bổng Thắp sáng ước mơ dành cho đối tượng là con em tiệm điện, thợ điện cùng học sinh, sinh viên ngành Điện, Điện tử trên toàn quốc; đạt thành tích xuất sắc trong năm học hoặc có hoàn cảnh khó khăn. Đây không chỉ là một phần thưởng mà còn là một cách để khuyến khích, động viên các em trong quá trình học tập.

Thắp sáng ước mơ được Điện Quang tổ chức thường niên

Thắp sáng ước mơ được Điện Quang tổ chức thường niên

Chia sẻ về chương trình năm nay ông Trần Quốc Toản - Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang, cho biết: “Thắp sáng ước mơ vốn dĩ là một chương trình thường niên của Công ty, mang tinh thần “tương thân, tương ái” của Cộng đồng Điện Quang.  Để lan tỏa chương trình một cách rộng rãi hơn và giúp đỡ thêm nhiều em học sinh khó khăn ở mọi miền tổ quốc thì không thể dựa vào một mình Điện Quang được. Bởi vì thế, sự chung tay của cộng đồng là điều vô cùng cần thiết. Tôi cảm thấy rất vui khi chương trình đã được nhân rộng với sự góp sức của nhiều nhà phân phối (NPP), đối tác, khách hàng, mạnh thường quân như hiện nay. Thắp sáng ước mơ sẽ còn khi Việt Nam vẫn còn những em học sinh khó khăn cần giúp đỡ. Tôi hy vọng tương lai Thắp sáng ước mơ sẽ có thể được lan tỏa hơn nữa để đến với các em ở vùng quê xa xôi, những nơi đặc biệt khó khăn để chắp cánh cho những ước mơ còn đang dang dở.”

Đại diện Điện Quang và các NPP trao học bổng cho các em học sinh
Đại diện Điện Quang và các NPP trao học bổng cho các em học sinh

Cũng trong chương trình ông Khương Đại Dương - NPP H&D chia sẻ: “Năm nay là năm đầu tiên tôi tham gia chương trình Thắp sáng ước mơ với vai trò đồng tổ chức, tôi cảm thấy rất vui và lấy làm hãnh diện khi mình có thể giúp đỡ được các em học sinh. Có em còn bảo tôi “con cảm ơn cô, chú vì đã đến giúp đỡ chúng con” khi đó tôi cứ rơm rớm nước mắt vì hạnh phúc. Tôi cảm thấy không chỉ có các em được nhận quà mà chính tôi cũng đã nhận được một phần quà to lớn. Tôi cảm ơn Điện Quang, cảm ơn chương trình “50 năm - Thắp sáng ước” đã cho tôi có cơ hội được đồng hành, được làm điều ý nghĩa. Hy vọng tương lai chương trình sẽ ngày càng được lan rộng để có thể đến với các em học sinh cần được giúp đỡ”.

Điện Quang cùng NPP Lâm Anh trao tặng biểu trưng “Thắp sáng ước mơ”
Điện Quang cùng NPP Lâm Anh trao tặng biểu trưng “Thắp sáng ước mơ”

Chương trình Điện Quang “Thắp Sáng Ước Mơ” - đã trở thành một phong trào xã hội giàu tính nhân văn và tinh thần “sẻ chia là hạnh phúc” đang được lan tỏa mạnh mẽ. Chương trình đã diễn ra trong nhiều năm liền và dần được lan tỏa mạnh mẽ hơn nhờ vào sự chung tay, góp sức của các nhà phân phối, khách hàng, mạnh thường quân,... trên khắp mọi miền Tổ quốc. Với sự chung tay góp sức của Điện Quang và cộng đồng, sẽ có thêm ngày càng nhiều trẻ em nghèo hiếu học khắp cả nước được nuôi dưỡng tương lai, thắp sáng ước mơ đến trường”.

Văn Lịch- Thanh Tâm