13/05/2024 lúc 10:53 (GMT+7)
Breaking News

Sự thật về 10 địa danh du lịch nổi tiếng không giống như mong đợi

VNHNO - Trong các tài liệu quảng cáo, các quốc gia được miêu tả như một thiên đường du lịch với những bức ảnh thật đáng kinh ngạc, đến mức bạn không thể tin vào mắt mình. Nhưng đôi khi khung cảnh cổ tích hóa ra là một câu chuyện buồn tẻ. Hãy cùng thử xem qua sự thật về những địa danh nổi tiếng dưới đây nhé!

VNHNO - Trong các tài liệu quảng cáo, các quốc gia được miêu tả như một thiên đường du lịch với những bức ảnh thật đáng kinh ngạc, đến mức bạn không thể tin vào mắt mình. Nhưng đôi khi khung cảnh cổ tích hóa ra là một câu chuyện buồn tẻ. Hãy cùng thử xem qua sự thật về những địa danh nổi tiếng dưới đây nhé!

Tượng Chúa Kitô cứu thế ở thành phố Rio de Janeiro

Tượng Chúa cứu thế ở Rio de Janeiro thậm chí không lớn hơn bệ của Tượng Nữ thần Tự do. Chiều cao của bức tượng Chúa cứu thế chỉ là 30 mét, trong khi chiều cao đầy đủ của Tượng Nữ thần Tự do là 90 mét.

Thành phố Dubrovnik trong phim Game of Thrones

Nếu bạn là người hâm mộ Game of Thrones và bạn muốn ghé thăm Dubrovnik để tận hưởng những những cảnh quay yêu thích, hãy sẵn sàng cho việc chen lấn, xô đẩy vì có quá nhiều người đến đây, nhất là vào mùa hè.

Chính phủ thậm chí đã quyết định hạn chế số lượng người mỗi ngày đến đây chỉ được 4000 người để bảo vệ trung tâm thành phố lịch sử.

Kim tự tháp Ai Cập

Khi chúng ta nghe về địa danh "Kim tự tháp Ai Cập", việc đầu tiên là sẽ tưởng tượng ra một sa mạc rộng lớn, mặt trời nóng bỏng, thời tiết oi bức, và những con lạc đà đi trên sa mạc…Nhưng thật khó có thể tưởng tượng rằng những kiệt tác này rất gần với một thành phố. Thực tế các kim tự tháp nằm ở ngoại ô Cairo.

Đu quay không trung nổi tiếng thế giới ở Ecuador

Đu quay nổi tiếng của thế giới ở Ecuador là một ví dụ tốt chứng minh rằng mọi thứ phụ thuộc vào góc độ chụp ảnh phù hợp. Khi bạn nhìn vào những bức ảnh tuyệt vời này, có vẻ như bạn đang bay trên không trung bên dưới là một vực thẳm sâu hun hút, nhưng thực sự chỉ là một ngọn đồi dốc đứng, chạm chân là có thể chạm tới mặt đất rồi!

Thành phố Park Guell, Barcelona

Trong nhiều cuốn sách đã từng giới thiệu vẻ đẹp kẹo ngọt ở thành phố Barcelona, với những ngôi nhà bánh gừng thích mắt, hay những ai chưa bao giờ đến đây có thể nghĩ rằng thành phố sẽ đầy những ngôi nhà ấm cúng nhỏ.

Tin xấu là, chỉ có 2 ngôi nhà bánh gừng trong cả thành phố và bạn sẽ phải đợi trong một dòng khổng lồ để vào trong.

Spanish Steps, Rome

Bạn sẽ không có cơ hội để chạy xuống cầu thang để thực hiện bộ ảnh tình cảm được. Vì sự thật, nếu tìm được một góc để ngồi nghỉ cũng là một điều rất may mắn rồi!

Biểu tượng con chim Chizhik-Ryzhik ở Nga

Bức tượng của một con chim nằm ở Saint Petersburg sẽ thực sự làm bạn kinh ngạc với…kích thước của nó. Không nhiều khách du lịch biết mức độ cực kỳ nhỏ bé của nó! Và nhiều người sẽ bỏ qua địa điểm này vì thực sự không tìm thấy nó ở đâu.

Tượng chú bé đi tè, biểu tượng của Brussels

Bức tượng này có thể khiến bạn thất vọng nếu bạn đang mong đợi để nhìn thấy chú bé hoàn toàn không mặc gì. Trong thực tế, bức tượng thường mặc trang phục khác nhau. Điều đặc biệt hơn là trong quá trình thay đổi quần áo, sẽ có một dàn nhạc biểu diễn đi kèm. Điều này cũng khá thú vị phải không?

Thiên đường biển xanh Maldives

Maldives không chỉ là bầu trời xanh, biển lấp lánh và cát mềm mại. Ở đây còn có một hòn đảo nhân tạo mang tên Thilafushi, hòn đảo đóng vai trò như một bãi rác khổng lồ của Maldives. Hòn đảo này được sử dụng để thu thập tất cả các loại rác của người dân ở đây cũng như du khách.

Theo thống kê cho thấy hơn 330 tấn rác được đưa đến Thilafushi mỗi ngày. Năm 2011, chính phủ đã tạm thời cấm vận chuyển chất thải ra đảo.

Đền Taj Mahal ở India

Trên mạng xã hội, có hàng triệu bức ảnh của Taj Mahal tuyệt đẹp được bao quanh bởi không gian với tầm nhìn tuyệt vời. Nhưng thật không may, nó nằm gần một bãi rác thải lớn.

Nó từng là nơi dành cho khách du lịch, nhưng khu vực này giờ đây đã trở thành ngôi nhà cho chó, muỗi, rắn và kền kền và nghiêm trọng hơn nó đang gây trở ngại cho vẻ đẹp của Đài tưởng niệm Tình yêu.