26/04/2024 lúc 19:30 (GMT+7)
Breaking News

Ghé thăm 7 ngôi làng thơ mộng của nước Pháp

VNHNO - Nếu đã mệt mỏi với những ồn ào của Thành phố, top 7 địa điểm này tại Pháp sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị của vùng nông thôn.

VNHNO - Nếu đã mệt mỏi với những ồn ào của Thành phố, top 7 địa điểm này tại Pháp sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị của vùng nông thôn. 

1. Aigues-Mortes

Cách 52 dặm về phía Tây của Avignon (Pháp), Aigues-Mortes gồm 2 kênh rạch xanh biếc ở Camargue. Aigues-Mortes nổi bật với những bức tường trung cổ kiên cố thế kỷ 13 bao quanh thị trấn. Dọc theo những bức tường tuyệt đẹp của Aigues-Mortes là tháp Constance. Từ đây bạn có thể nhìn thấy đường phố và quảng trường cùng đầm muối hàng thế kỷ ngay bên ngoài thị trấn.

2. Cassel

Cassel nằm trên đỉnh đồi Mont Cassel, ở độ cao 584 m so với mực nước biển. Đứng ở Cassel có thể nhìn ra đồng bằng Flemish xinh đẹp và quyến rũ bên dưới. Cassel nổi tiếng với những món đặc sản như khoai tây chiên, hến, bánh quế và thịt bò hầm. Đến với Cassel, du khách có thể ghé thăm nhà thờ đại học Notre - Dame de la Crypte được xây dựng vào thế kỷ 10.

3. Chinon

Nằm dọc theo sông Vienne, thị trấn Trung cổ Chinon là một trong những thị trấn đẹp nhất ở Thung lũng Loire. Chinon nổi tiếng với rượu vang và là nơi sinh của vị vua nước Anh. Đến với Chinon, du khách sẽ được tham quan 3 pháo đài cũ đã mất hàng trăm năm để xây dựng, bắt đầu từ năm 954.

4. Hautvillers

Hautvillers cách phía Đông Bắc Paris 90 dặm với những vườn nho căng mọng. Chính vì vậy, Hautvillers là nơi sản xuất rượu vang dù được biết đến là nơi sinh của Champagne. Đây cũng là nơi nhà sư Benedictine Dom Perignon hoàn thành quy trình sản xuất rượu sâm panh được sử dụng phổ biến ngày nay.

5. Kaysersberg

Ngôi làng đẹp như tranh vẽ này nằm ở vùng Alsace, thuộc miền Đông Bắc nước Pháp. Kaysersberg là một trong những điểm dừng chân dọc theo Tuyến đường Rượu vang Alsatian. Kaysersberg khiến du khách mê mẩn bởi những con đường rải đầy đá cuội, những cây cầu đá và những ngôi nhà gỗ đầy màu sắc. Không chỉ vậy, Kaysersberg còn được bao quanh bởi những vườn nho tuyệt đẹp cùng những ngọn đồi thoai thoải.

6. Locronan

Locronan là ngôi làng hơn 2.000 năm tuổi nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng. Locronan cũng là trung tâm sản xuất vải cho thuyền buồm. Ngoài ra Locronan còn có rất nhiều địa điểm du lịch như phòng trưng bày nghệ thuật, quảng trường Thành phố, Nhà thờ St. Ronan, Bảo tàng Nghệ thuật và Lịch sử Locronan.

7. Megeve

Megeve nằm trong vùng Haute - Savoie của miền Đông nước Pháp. Megeve là địa điểm trượt tuyết nổi tiếng của Mont Blanc ở dãy núi Alps. Nơi đây cũng là địa điểm nghỉ mát tuyệt vời vào những ngày ấm áp nhờ các hoạt động ngoài trời phong phú, các cửa hiệu và địa điểm ăn uống nổi tiếng.