18/05/2024 lúc 13:28 (GMT+7)
Breaking News

Sự nguy hiểm khi sử dụng sơn tường nhiễm chì và thủy ngân

Sơn gốc nước là vật liệu không thể thiếu để thi công hoàn thiện ngôi nhà. Tại thị trường Việt Nam có nhiều loại sơn giá rẻ, không rõ nguồn gốc, chứa hàm lượng chì và thủy ngân rất cao, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Chính vì thế lựa chọn sơn chất lượng, giá cả phù hợp cho căn nhà của mình là khâu rất quan trọng.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ gây ung thư phổi nếu thường xuyên tiếp xúc và hít phải mùi sơn tường. Đặc biệt, những loại sơn không rõ nguồn gốc, chứa chì, thủy ngân có thể gây nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Nhiều gia đình khi lựa chọn sơn nhà không được tư vấn đúng, ham chiết khấu cao… nên nhiều khi gặp phải những sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Các loại sơn này thường chứa chì, thủy ngân trong kỹ thuật pha chế màu. Chì và thủy ngân có thể xâm nhập cơ thể qua đường hô hấp và đường miệng. Điều này đặc biệt nguy hại đối với trẻ nhỏ, vì trẻ thường có thói quen cho tay hoặc các vật vào miệng, dễ dẫn đến tình trạng nhiễm độc, kèm theo gia tăng khả năng mắc các bệnh như ung thư, bệnh về phổi… Bị ngộ độc chì thường có các triệu chứng như ăn không ngon, sụt cân, buồn nôn, đau bụng, vận động khó khăn... Riêng thủy ngân có thể xâm nhập qua da, nếu bị nhiễm độc thủy ngân sẽ có triệu chứng tay chân run, giảm trí nhớ, mất khả năng tập trung, mắt mờ, suy thận….

Chọn hãng sơn uy tín, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là yếu tố tiên quyết đảm bảo độ bền, mỹ thuật và sức khỏe cho người sử dụng. Sơn Kantech thuộc Công ty Tây Bắc - BQP được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, nguyên vật liệu cao cấp đạt chuẩn quốc tế được nhập khẩu chủ yếu từ Châu Âu và Mĩ. Với chủng loại sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi yêu cầu và cấp độ thi công công trình trong và ngoài nước. Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn sơn sạch, thân thiện với môi trường, không chứa các chất nguy hại cho sức khỏe người sử dụng.

Sơn Kantech là một trong những thương hiệu đầu tiên được Trung tâm kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cấp Chứng nhận sản phẩm phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 08:2020/BCT. Đây là Quy định bắt buộc đối với các đơn vị sản xuất sơn nước. Sơn Kantech không chứa chì, thủy ngân và các chất độc hại khác. Hoàn toàn yên tâm cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Lựa chọn và tin dùng sơn Kantech là sự lựa chọn thông minh cho ngôi nhà và môi trường sống của bạn.

Qua bài viết này, mong rằng bạn đọc có thêm sự hiểu biết về tác hại của sơn bị nhiễm chì, thủy ngân cũng như các chất độc hại khác để sáng suốt khi chọn mua sơn cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Hồ Bắc