28/03/2024 lúc 20:49 (GMT+7)
Breaking News

Singapore Airlines “chốt” đơn hàng mua 7 máy bay vận tải A350F của Airbus

Đại diện Tập đoàn Airbus tại Việt Nam cho biết, Singapore Airlines (SIA) vừa hoàn tất hợp đồng đặt mua 7 máy bay chở hàng A350F với Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus.

Đơn đặt hàng củng cố cam kết của hãng đối với máy bay vận tải thế hệ mới được Airbus giới thiệu vào tháng 12 năm 2021. Các máy bay mới sẽ thay thế phi đội 747-400F hiện có của SIA từ quý 4 năm 2025.

Ông Goh Choon Phong, Giám đốc điều hành của Singapore Airlines cho biết: “Đơn đặt hàng này nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường vận chuyển hàng hóa đối với tập đoàn SIA. Sự gia nhập của A350F sẽ nâng cao năng lực của hãng trong lĩnh vực chủ chốt này, đảm bảo rằng chúng tôi sẵn sàng đón nhận các cơ hội tăng trưởng trong những năm tới. Những chiếc máy bay thế hệ mới này sẽ giúp cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động và giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ, góp phần quan trọng vào thành công của các mục tiêu khử carbon trong dài hạn của chúng tôi”.

Singapore Airlines là nhà khai thác máy bay A350 lớn nhất thế giới với 58 chiếc đang hoạt động.

Ông Christian Scherer, Giám đốc Thương mại kiêm Giám đốc Airbus International cho biết:“Singapore Airlines là nhà khai thác máy bay A350 lớn nhất thế giới và hiện đang chuẩn bị trở thành hãng hàng không đầu tiên vận hành máy bay vận tải hàng hóa hoàn toàn mới này. A350F sẽ hoàn toàn phù hợp với đội bay hiện có của SIA, đồng thời sẽ định nghĩa lại hiệu suất của hoạt động vận chuyển hàng hóa, giúp giảm 40% tiêu thụ nhiên liệu và khí thải so với các máy bay sẽ được thay thế tại SIA, đồng thời cung cấp sức chứa tương đương với tầm bay xa hơn. Mô hình tiêu dùng đã thay đổi đáng kể trong thời gian gần đây, làm tăng nhu cầu vận chuyển hàng hóa hỏa tốc bằng đường hàng không. Với máy bay A350F, SIA sẽ có vị thế tốt để đáp ứng tiềm năng của thị trường to lớn này một cách có lợi nhuận và bền vững". 

A350F đáp ứng làn sóng thay thế máy bay vận tải lớn sắp diễn ra và các yêu cầu khai thác thân thiện với môi trường đang ngày càng tăng, giúp định hình tương lai của vận tải hàng không. A350F sẽ được trang bị động cơ Rolls-Royce Trent XWB-97 với công nghệ tiên tiến nhất và tiết kiệm nhiên liệu.

A350F được phát triển dựa trên dòng máy bay chở khách tầm xa hiện đại nhất thế giới. Với tải trọng 109 tấn, A350F có khả năng phục vụ tất cả các thị trường hàng hóa. Máy bay có cửa vận chuyển hàng lớn trên boong chính, với chiều dài thân máy bay và sức chứa được tối ưu hóa đáp ứng các kích thước tiêu chuẩn của pallet và container trong ngành.

Hơn 70% khung máy bay được làm bằng vật liệu tiên tiến, giúp giảm 30 tấn trọng lượng cất cánh, đồng thời giúp giảm ít nhất 20% tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải so với các máy bay cạnh tranh. A350F sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khí thải CO₂ nâng cao của ICAO (Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế) áp dụng vào năm 2027.