27/04/2024 lúc 02:45 (GMT+7)
Breaking News

Sen Tài Thu: Nơi gieo mầm hạnh phúc, tin yêu

“Tôi biết ơn Sen lắm, Sen cho tôi điều kiện làm việc, học hỏi, hăng say với nghề chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Tôi thấy nó cao quý vô cùng, mình giúp đỡ mọi người có thật nhiều sức khỏe để sống ý nghĩa, hạnh phúc hơn. Đó là điều tự hào lớn lao nhất để mỗi ngày tôi bước chân đến Sen Tài Thu tôi lại được nỗ lực và hăng say làm việc”.

Đó là chia sẻ của chị Mai Liệu, người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc và gắn bó với Tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam (Sen Tài Thu). Hiện chị đang Phụ trách Đào tạo Tập đoàn Sen Tài Thu- người tiếp nối các thông điệp từ doanh nhân Phạm Thị Hòa với mong ước “trao sức khỏe, gửi niềm vui”, lan tỏa sức mạnh vì sức khỏe cộng đồng từ dịch vụ chăm sóc sức khỏe trị liệu.

Xây dựng nghề chân chính, “mở lối” việc làm

Nhằm mục đích cao cả xây dựng cộng đồng vững mạnh, tái tạo việc làm, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn có công việc ổn định, giúp những bạn trẻ có hoài bão vươn lên trong cuộc sống, Sen Tài Thu đã tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn nhân viên, bao bọc những mảnh đời khốn khó, lấy nụ cười của họ làm niềm hạnh phúc cho bản thân.

Sen Tài Thu giao mầm hạnh phúc

Sen Tài Thu đã tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn nhân viên, giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn có công việc ổn định

Trước đây, khái niệm “đóng cánh cửa sự nghiệp sau khi kết hôn” đã khiến cho hình ảnh người phụ nữ Việt trở nên thật “ảm đạm”. Các cô gái thoáng chốc trở thành nàng dâu với bao trách nhiệm, từ việc giữ gìn thanh danh gia đình chồng cho đến những ràng buộc về truyền thống, hy sinh mong muốn làm việc của chính bản thân mình.

Những tưởng nghề xoa bóp trị liệu thường được coi là một công việc đòi hỏi sức mạnh và sức khoẻ, do đó thường được xem là công việc dành cho nam giới. Tuy nhiên, tại Sen Tài Thu ta có thể bắt gặp hình ảnh có đến 80% nhân sự ở đây là nữ, trong đó 100% trị liệu viên là nữ. Những đôi tay uyển chuyển nhanh nhẹn của các nghệ nhân Sen Tài Thu cho thấy kỹ năng và kinh nghiệm quan trọng hơn là sức mạnh cơ thể.

Không những thế, những người thất nghiệp, những người không có điều kiện đi học tưởng chừng như không thể kiếm thêm được một nghề nào ấy, giờ đây đã là những nhân viên, trị liệu viên dày dặn kinh nghiệm của Sen Tài Thu. “Khi về với Sen các bạn thay đổi rất nhiều từ trình độ, kiến thức đến lối sống, đạo đức, lòng yêu nghề và tự hào về nghề. Để có được ngày hôm nay, người đứng đầu và tổ đào tạo Sen đã phải nỗ lực rất nhiều để có thể chạm vào trái tim của nhân viên, trái tim của khách hàng” chị Liệu chia sẻ.

Sen Tài Thu giao mầm hạnh phúc

Nghệ nhân Quốc gia Phạm Thị Hòa - Chủ tịch HĐQT Sen Tài Thu Việt Nam, người “mở lối” việc làm, gắn bó dài lâu với nhân viên xuất phát từ chính cái “Tâm”, coi nhân viên như chính người thân của mình.

Chia sẻ với PV, nghệ nhân Quốc gia Phạm Thị Hòa - Người sáng lập thương hiệu Sen Tài Thu, Chủ tịch HĐQT Sen Tài Thu Việt Nam tâm sự: “Tôi luôn nghĩ giá trị của cuộc đời chính là việc làm phúc, tái tạo việc làm cho nhiều người, duy trì cuộc sống ấm no cho họ. Giúp đỡ được nhiều người là niềm vui, niềm hạnh phúc và đó cũng là động lực để tôi tiếp tục thực hiện nhiều dự định giúp ích cho xã hội trong tương lai”.

Một tấm lòng thiện nguyện cao cả

Không chỉ tập trung phát triển kinh tế, Sen Tài Thu còn đề cao giá trị nhân văn, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện. Với mong muốn chung tay cùng Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng đem đến cho người bệnh những bữa ăn ngon dinh dưỡng, hệ thống chi nhánh trị liệu Sen Tài Thu mỗi tháng đều đặn cung cấp 600 suất ăn cho người bệnh khó khăn tại bệnh viện.

Sen Tài Thu giao mầm hạnh phúc

Nhiều năm liền Sen Tài Thu duy trì “nồi cháo tình thương” tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

Bên cạnh đó, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương Binh Liệt Sĩ Việt Nam (27/07/1947 – 27/07/2022), Sen Tài Thu phối hợp cùng UBND Phường Thịnh Quang tổ chức hoạt động Tưởng Nhớ, Tri Ân Thương Binh, Liệt Sĩ Việt Nam bằng hình thức làm sạch đài tưởng niệm, dọn dẹp khuôn viên xung quanh, lau chùi bia tưởng niệm, dâng hương, bày lễ hoa quả, bánh kẹo tỏ lòng thành kính tại Đài Tưởng Niệm Liệt Sĩ Việt Nam Anh Hùng địa chỉ ngõ 67 Thái Thịnh – Thịnh Quang – Đống Đa – Hà Nội.

Sen Tài Thu giao mầm hạnh phúc

Sen Tài Thu tổ chức chăm sóc khuôn viên tri ân thương binh, liệt sĩ

Đây là một trong nhiều hoạt động tri ân thường niên của Tập Đoàn Sen Tài Thu trong 30 năm lịch sử hoạt động nhằm giáo dục, tuyên truyền cho thế hệ trẻ ngày nay tinh thần uống nước nhớ nguồn, luôn ghi nhớ công ơn của các bậc tiền nhân, những người anh hùng đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì độc lập tổ quốc Việt Nam.

Sen Tài Thu giao mầm hạnh phúc

Sen Tài Thu phối hợp với Hội phụ nữ và hội người cao tuổi Đống Đa “Chăm sóc sức khoẻ cụm cư dân A5 Trung liệt, Đống Đa, Hà Nội vào ngày 27/02”

Bằng tất cả tình yêu thương, nữ nghệ nhân Quốc gia Phạm Thị Hòa luôn truyền ngọn lửa yêu thương ấy cho các cán bộ công nhân viên của mình. Cũng bởi thế, tất thảy cán bộ công nhân viên nơi đây ai cũng yêu mến, gọi bà bằng cái tên đầy thân thương “U Hòa”. Không biết tự bao giờ, hai tiếng “U Hòa” đã dần đi sâu vào trong tiềm thức, nhẹ nhàng nhưng không hề dễ quên.

Có một người phụ nữ đi lên từ nghèo khó, và cho đến bây giờ luôn đau đáu ấp ủ mang đến cơ hội việc làm cho những người phụ nữ nghèo, phát triển nghề có ích cho cộng đồng, xã hội. Hơn cả tình đồng nghiệp, hơn cả một nơi làm việc, Sen Tài Thu là nơi ánh lên sự ấm áp của một đại gia đình. Chẳng vậy mà có những người đã dành cả thanh xuân của mình để gắn bó với nơi đây. Bởi vậy mới nói, cái tên Sen Tài Thu - Nơi gieo mầm hạnh phúc, tin yêu mang ý nghĩa nhân văn, sâu sắc là vậy!

Hương Hoàng