Theo quy định, thời hạn bắt buộc hoàn thành chuyển đổi hóa đơn điện tử (HĐĐT) là từ ngày 01/07/2022. Bộ Tài chính đã phê duyệt lộ trình triển khai HĐĐT theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 11/2021 đến tháng 03/2022, áp dụng với 6 tỉnh, thành phố: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Định và Phú Thọ. Giai đoạn 2 triển khai từ tháng 04/2022 với 57 địa phương còn lại.
Với đặc thù ngành ngân hàng phải sử dụng hóa đơn với số lượng lớn, SCB đã chủ động triển khai áp dụng HĐĐT từ ngày 01/08/2018 nhằm mang lại tiện ích tối ưu nhất cho khách hàng khi giao dịch với ngân hàng. Năm 2022, SCB tiếp tục là một trong các ngân hàng tiên phong hoàn thành nhất mục tiêu chuyển đổi áp dụng HĐĐT theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP trước ngày 31/03/2022 (nằm trong giai đoạn 1 của lộ trình triển khai HĐĐT theo chủ trương của Chính phủ).
Giải pháp HĐĐT do SCB xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại của ngân hàng; đồng thời đảm bảo tuân thủ chặt chẽ quy định về chuẩn dữ liệu mới nhất được Tổng Cục thuế quy định tại Quyết định 1450/QĐ-TCT. Do đó, HĐĐT mà SCB mang đến cho Khách hàng sự an tâm và hài lòng vì vừa đảm bảo tính pháp lý vừa an toàn, bảo mật lại đơn giản hóa trong công tác đối chiếu số liệu, lưu trữ hóa đơn, chứng từ, góp phần giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả tối đa.
Ứng dụng HĐĐT cũng giúp Ngân hàng giảm thiểu các thao tác thủ công gây mất thời gian cho khách hàng, như: tìm kiếm lại hóa đơn, in hóa đơn ra giấy, trình ký trước khi giao hóa đơn cho khách hàng… Thêm vào đó, việc sử dụng HĐĐT cũng góp phần bảo vệ môi trường vì không phải sử dụng đến giấy in, mực in,…
Với những tiện ích trên, ông Trương Khánh Hoàng - Quyền Tổng Giám đốc SCB, chia sẻ: “HĐĐT sẽ nhanh chóng đưa vào sử dụng phổ biến bởi những lợi ích vượt trội mà HĐĐT mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân và cả các cơ quan quản lý nhà nước. Vì vậy, để chủ động trong việc quản lý, Khách hàng nên chủ động tìm hiểu về những tiện ích của việc sử dụng HĐĐT. Về phía SCB, chúng tôi sẽ luôn sát cánh cùng Khách hàng trong việc cung cấp các sản phẩm với nhiều tiện ích và mang lại lợi ích cao nhất cho Khách hàng”.
Hiện nay, SCB đã sẵn sàng vận hành chương trình HĐĐT mới và tài liệu hướng dẫn tra cứu HĐĐT dành cho Khách hàng cũng được đăng tải trên cổng thông tin tra cứu HĐĐT, giúp Khách hàng có thể tra cứu và tải dữ liệu về HĐĐT, phục vụ tốt nhất nhu cầu của Khách hàng theo quy định.
Trong cuộc đua phát triển ngân hàng số hiện nay, các ngân hàng đều có thể tiếp cận những công nghệ mới nhất. SCB sớm xác định công nghệ là trụ cột trong chiến lược phát triển, hướng đến các mục tiêu: tối ưu hóa trải nghiệm của Khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao năng lực quản trị, năng suất lao động.
Theo đó, SCB đã đầu tư mạnh mẽ cho hệ thống công nghệ thông tin trong đó hệ thống quản trị dữ liệu luôn được SCB đặt lên hàng đầu để thu thập, xử lý và khai thác dữ liệu một cách an toàn, hiệu quả nhất qua đó giúp SCB thấu hiểu và phục vụ Khách hàng một cách tốt nhất.